Samsung Galaxy Z Flip 5: những thay đổi quan trọng

0
0

 – Samsung đã chính thức ra mắt loạt sản phẩm mới tại một sự kiện Galaxy Unpacked 2023. Trong đó đáng chú ý là bộ đôi Galaxy Z Fold 5 và Z Flip 5 rất được mong chờ. Hãy cùng VnMedia ngắm nhìn cận cảnh Galaxy Z Flip 5.

Hãy bắt đầu với Galaxy Z Flip 5. Bản nâng cấp này đã thay đổi khá nhiều so với phiên bản trước. Điều đầu tiên mà chúng ta có thể nhận ra sự khác biệt đó là màn hình bên ngoài đã được tăng kích thước hiển thị, gần như phủ toàn bộ kích thước của nắp bên ngoài. 

 


Màn hình của Galaxy Z Flip 5 lớn hơn với kích thước 3,4 inch so với chỉ 1,9 inch ban đầu của Z Flip 4. Samsung gọi màn hình ngoài này là Flex Window, trong khi màn hình của người tiền nhiệm chỉ được gọi là Lockscreen, nơi chỉ hiển thị đồng hồ hoặc hình nền nằm ngang trong khung màn hình nhỏ. Với bản nâng cấp sẽ là hình ảnh lớn hơn và đồng hồ rõ ràng hơn.

 


Nhờ kích thước lớn hơn mà màn hình ngoài của Galaxy Z Flip 5 cho phép người dùng có thể chọn đặt nhiều Widget hơn, tùy theo nhu cầu. 

 


Về việc sử dụng các ứng dụng khác nhau, Galaxy Z Flip 5 có thể mở hơn 11 ứng dụng được hỗ trợ, chẳng hạn như YouTube, Netflix, tin nhắn … từ màn hình ngoài này. Samsung tuyên bố có thể mở khóa khả năng chạy tất cả các ứng dụng bằng ứng dụng Good Lock.

 


Màn hình ngoài cũng được sử dụng làm ViewFinder để chụp ảnh selfie với camera sau khi gập lại. 

 


Ngoài ra khi gập lại, vị trí của camera sẽ chuyển sang chế độ nằm ngang. Khiến hình thức bên ngoài khi gập đôi màn hình của Galaxy Z Flip 5 có chút thay đổi so với Galaxy Z Flip 4.

 


Do kích thước màn hình gần như chiếm trọn bên ngoài nên khi màn hình ngoài tắt, toàn bộ phần này sẽ là kính màu đen, thay vì chỉ có một phần với một phần khác màu, giống như trên Galaxy Z Flip 4. Điều này khiến cho màu sắc của máy khi mở hết màn hình sẽ là phong cách hai tông màu, tương phản với màu thực tế của máy. 

 

Khung của Galaxy Z Flip 5 cũng là một hình vuông sáng bóng. Nhìn bề ngoài, bạn có thể nghĩ rằng nó không khác gì bản gốc. Nhưng có một điểm đã được thay đổi, đó là khoảng cách giữa các nếp gấp. Như bạn có thể thấy Galaxy Z Flip 5 có thể được gấp lại hoàn toàn, không còn khoảng trống nào ở giữa, từ đó có khả năng hạn chế bụi tối đa. 

 

Và với việc gập sát hơn này, độ mỏng của Galaxy Z Flip 5 cũng giảm so với 15,9 mm ban đầu, trên model này máy chỉ mỏng 15,1 mm nên có thể dễ dàng hơn khi mang theo trong túi xách nhỏ hay túi quần.

 


Cơ chế bản lề mới của Galaxy Z Flip 5 có hình dạng 2 lớp kiểu giọt nước, mang lại sự vừa vặn khi gập lại. Cơ chế này cũng sẽ giúp tăng cường độ bền cho bản lề, khi mở ra hoặc gấp lại sẽ cảm thấy chắc chắn hơn.

 


Màn hình mở ra của Galaxy Z Flip 5 khi mở ra hoàn toàn giống với thiết bị tiền nhiệm. Vẫn là kích thước 6,7 inch, loại màn hình là Dynamic AMOLED 2X, độ phân giải Full HD+ (2.640 x 1.080 pixel) cùng tỉ lệ 22:9. 

 


Nhưng giống như người tiền nhiệm, nếp gấp ở giữa màn hình mặc dù đã được cải thiện trên Galaxy Z Flip 5 nhưng vẫn chưa biến mất hoàn toàn. Ngay cả với bản lề hình giọt nước. 

 

Mặc dù bề ngoài của Galaxy Z Flip 5 không có nhiều khác biệt so với bản gốc. Nhưng việc nâng cấp lên màn hình ngoài lớn hơn này cũng đủ để thực sự tạo ra sự khác biệt về tính tiện dụng.

Hãy thử tưởng tượng việc selfie bằng camera sau thông qua màn hình ngoài với Flex camera. Ở những mẫu máy trước khi selfie như thế này, có thể chúng ta sẽ không thích với màn hình nhỏ không xem được nhưng trên Z Flip 5 với màn hình lớn lên đến 3.4 inch là đủ lớn để chúng ta xem trước ảnh chụp rất rõ ràng.

 

Đối với thông số kỹ thuật bên trong của Galaxy Z Flip 5, Samsung đã nâng cấp với chip Snapdragon 8 Gen 2 cao cấp nhất, tốc độ 3,36GHz (giống như dòng Galaxy S23), RAM 8GB và bộ nhớ trong khởi điểm là 256GB.

Các thông số kỹ thuật còn lại của Galaxy Z Flip 5 vẫn tương đương như người tiền nhiệm. Vẫn là viên pin dung lượng 3700mAh hay cùng camera kép 12MP phía sau, nhưng tất nhiên, khi có thể chipset Snapdragon 8 Gen 2 mới sẽ cho kết quả ảnh hơi khác một chút.

Các thông số kỹ thuật cơ bản của Samsung Galaxy Z Flip 5

  • Màn hình ngoài: Super AMOLED, kích thước 3,4 inch
  • Màn hình trong: Dynamic AMOLED 2X, kích thước 6,7 inch, độ phân giải Full HD+ (2.640 x 1.080 pixels), tần số quét 120Hz
  • CPU: Snapdragon 8 Gen 2 for Galaxy, tám nhân tốc độ 3.36GHz (4nm)
  • RAM: 8GB
  • Bộ nhớ trong: 256GB/512GB
  • Pin: 3.700mAh, sạc nhanh 25W
  • Camera sau: Kép với camera chính 12MP f/1.8, Dual Pixel AF, OIS và camera góc siêu rộng 12MP f/2.2, góc rộng 123 độ
  • Camera trước: 10MP, f/2.4
  • Chống nước: Tiêu chuẩn IPX8
  • Hệ điều hành: Android 13 (One UI 5.1.1)
  • Màu sắc: Cream, Lavender, Mint, Graphite

Nhìn chung với Galaxy Z Flip 5, Samsung đã có những nâng cấp quan trọng như bản lề cải tiến, đặc biệt là màn hình ngoài mang lại nhiều không gian cũng như tiện ích hữu dụng hơn. Tuy nhiên đáng tiếc khi màn hình trong, camera, dung lượng pin cũng như khả năng sạc đã không được chú trọng.

Hoàng Thanh
 


Ý kiến bạn đọc


Số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu tăng vọt

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu blockchain TRM Labs hôm 5/7 cho biết, số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu đã tăng hơn gấp đôi trong sáu tháng năm 2024 so với năm trước đó.

Cuối tuần, giá vàng đột ngột tăng rất mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (6/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York bất ngờ bật tăng mạnh mẽ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Xác thực sinh trắc học trong giao dịch chuyển tiền trực tuyến: Người dùng nói gì?

(VnMedia) - Báo cáo nghiên cứu của Cốc Cốc dựa trên dữ liệu thu thập từ khảo sát trực tuyến trên nền tảng từ ngày 01/7 - 04/7/2024 đi sâu phân tích “phản ứng” của người dùng, cũng như những quan điểm về lợi ích và lo ngại liên quan đến quy định mới này…

Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.

Ứng dụng phổ biến trên iOS/Android bị hack, hàng triệu số điện thoại di động bị đánh cắp

(VnMedia) - Được thiết kế để giúp người dùng đưa ra yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA) dễ dàng hơn khi đăng nhập vào một ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng Authy của Twilio dành cho cả hệ điều hành iOS và Android lại bị tin tặc xâm nhập bất hợp pháp...