Samsung Foundry sử dụng bộ tạo mô hình thiết bị tần số vô tuyến của Keysight

0
0

- Samsung Foundry đã áp dụng bộ tạo mô hình IC-CAP Model Generator (MG) mới của Keysight để rút ngắn thời gian tạo các thư viện mạch điện, một thành phần quan trọng của bộ công cụ thiết kế quy trình (PDK) dành cho các công nghệ xử lý bán dẫn tần số vô tuyến (RF) tiên tiến của hãng.

Mô hình hóa các bóng bán dẫn hiệu ứng trường RF fin tiêu chuẩn công nghiệp (FinFET) hiện hành là một quá trình phức tạp và tốn thời gian, đòi hỏi xử lý lượng dữ liệu khổng lồ. Với khung khổ phần mềm IC-CAP MG, đội ngũ kỹ sư lập mô hình RF của Samsung có thể tổ chức hiệu quả các bộ dữ liệu lớn để tiết kiệm thời gian trích xuất các mô hình bóng bán dẫn. MG quản lý dữ liệu và tất cả các chi tiết của quá trình mô phỏng và hiển thị mô phỏng đa thiết bị, giải phóng thời gian để đội ngũ kỹ sư có thể tập trung vào việc tạo và tự động hóa các luồng tùy chỉnh.

Được lập trình trên ngôn ngữ Python 3, phần mềm MG là một bộ phận của nền tảng mô hình hóa PathWave Device Modeling (IC-CAP) hàng đầu của Keysight. Phần mềm này nhập và tổ chức dữ liệu đo và netlist mạch cho các cấu trúc hình học và nhiệt độ khác nhau. Ngoài ra, phần mềm tự động tạo và mô phỏng một cách hiệu quả các biểu đồ xu hướng RF của các chỉ số chính dựa trên đầu vào của người dùng.

 

Tất cả dữ liệu, bao gồm các biểu đồ xu hướng, đều đã có sẵn để xây dựng các luồng trích xuất tùy chỉnh thông qua giao diện trực quan và dễ sử dụng. Sản phẩm này giúp mô phỏng hiệu quả và tinh chỉnh theo thời gian thực nhiều thiết bị với các mạch RF phụ phức tạp, bao gồm các netlist sử dụng các tệp trích xuất các yếu tố bất lợi đối với hiệu năng của mạch (layout parasitic extraction file). Khung khổ phần mềm MG có chức năng xác minh mô hình và tạo báo cáo.

Jongwook Kye, Phó chủ tịch điều hành và Giám đốc bộ phận Phát triển nền tảng thiết kế Foundry tại Samsung Electronics, cho biết: "Trong những năm qua, chúng tôi đã hợp tác chặt chẽ với Keysight EDA để cải thiện hiệu suất và độ chính xác của quy trình lập mô hình RF của chúng tôi. Nhờ áp dụng Model Generator vào quy trình làm việc, chúng tôi đã tăng ít nhất được 30% hiệu suất. Khả năng xử lý các netlist phức tạp và dữ liệu đo đa dạng của Model Generator, bao gồm các tham số S và nhiễu tần số thấp và tần số cao, là những tính năng trọng yếu đối với chúng tôi. Tính linh hoạt và hiệu năng mạnh mẽ của công cụ này giúp cải thiện độ chính xác của các mô hình. Chúng tôi có thể tùy chỉnh các tham số bằng Python và tùy chỉnh Model Generator theo nhu cầu".

Niels Faché, Phó Chủ tịch và Tổng Giám đốc, Keysight EDA, cho biết: "Quá trình thiết lập mô hình của FinFET RF hiện tại và các thiết bị sáng tạo trong tương lai là nhiệm vụ rất phức tạp và tốn thời gian. Đội ngũ kỹ sư phải trích xuất hàng trăm thông số để mô hình hóa chính xác hành vi RF của các thiết bị ở kích cỡ và nhiệt độ khác nhau. Model Generator dỡ bỏ các rào cản trọng yếu trong quy trình làm việc, cho phép đội ngũ kỹ sư của Samsung tập trung công sức vào lập mô hình thay vì lập trình. Chúng tôi hài lòng vì giải pháp mới này có thể giúp Samsung quản lý tốt hơn quy trình làm việc, rút ngắn chu trình phát triển bộ công cụ thiết kế quy trình cũng như thời gian đưa sản phẩm ra thị trường”.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


5 thị trường xuất khẩu chục tỷ USD của Việt Nam

(VnMedia) - Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam 5 tháng đầu năm 2024 sang Hoa Kỳ  có mức tăng mạnh nhất với 8,11 tỷ USD; tiếp theo là EU (27 nước) tăng 2,51 tỷ USD; Trung Quốc tăng 2,19 tỷ USD; ASEAN tăng 1,52 tỷ USD USD…

Người phụ nữ Hà Nội bị lừa gần 800 triệu đồng vì đầu tư "sàn tài chính online"

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tài chính online. Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi xuất cao đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng...

Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Định danh và xác thực điện tử: Những quy định ai cũng cần biết

(VnMedia) - Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử các mức độ đối với công dân Việt Nam và đối với người nước ngoài; Trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử đối với cơ quan, tổ chức; Kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử...