Pin và sạc Apple Watch thế hệ thứ 2 (2023): những điểm đáng chú ý

0
0

 - Phiên bản đồng hồ Apple Watch Ultra được phát hành vào tháng 9/2022 là một bước ngoặt quan trọng đối với Apple. Nó đánh dấu sự xuất hiện của chiếc đồng hồ thông minh thực sự cao cấp đầu tiên, không chỉ nổi bật với một số tính năng độc đáo mà còn có thiết kế cải tiến với vỏ titan lớn hơn nhiều, đi kèm màn hình sapphire và pin lớn hơn nhiều.

 

Với các tính năng như lặn chuyên dụng, định vị chính xác hơn, nút hành động có thể tùy chỉnh và còi báo động siêu lớn giúp cảnh báo về vị trí của người dùng…, Apple Watch Ultra hoàn toàn khác biệt so với phần còn lại của dòng Apple Watch.

Tất cả các tin đồn gần đây đều chỉ ra rằng, người dùng sẽ thực sự sẽ nhận được phiên bản mới của đồng hồ Apple Watch Ultra trong năm nay. Ban đầu, không thể biết liệu Apple Watch Ultra sẽ được phát hành hàng năm hay nhà sản xuất Apple sẽ ngắt quảng sự xuất hiện của phiên bản đồng hồ thông minh cao cấp trong vài năm. Tuy nhiên, khi nhận về nhiều lời khen của giới chuyên môn cũng như người dùng, Apple Watch Ultra có thể khiến nhà sản xuất thay đổi tư duy cũng như kế hoạch phát hành phiên bản kế nhiệm.

Kỳ vọng về kích thước pin của Apple Watch Ultra thế hệ thứ 2

Theo gợi ý của các chuyên gia, Apple Watch Ultra thế hệ thứ hai sẽ được ra mắt cùng với dòng iPhone 15 vào tháng 9 năm nay, nhưng các tin đồn chủ yếu là về những thay đổi mà chiếc đồng hồ thông minh cao cấp sắp tới  của Apple có thể có. Điều này chắc chắn chỉ ra rằng, thiết kế của Apple Watch Ultra thế hệ thứ 2 gần như không thay đổi.

Mà những cải tiến về phần cứng và phần mềm bên trong sẽ làm giảm các tính năng mới của đồng hồ thông minh, do đó, rất khó có sự khác biệt lớn về kích thước pin bên trong Apple Watch Ultra thế hệ thứ 2. Đây là lý do tại sao các chuyên gia kỳ vọng, Apple Watch Ultra thế hệ thứ 2 sẽ sử dụng pin 542mAh, tương tự như Apple Watch Ultra đầu tiên.

Theo Apple, đồng hồ Apple Watch Ultra hoạt động tốt trong tối đa 36 giờ nếu tính đến "180 lần kiểm tra thời gian, nhận 180 thông báo, 90 phút sử dụng ứng dụng và 60 phút tập luyện với phát lại nhạc từ Apple Watch qua Bluetooth." Tuy nhiên, nếu người dùng bật Chế độ năng lượng thấp, Apple Watch Ultra có thể mang lại "15 giờ tập luyện đi bộ đường dài, hơn 600 lần kiểm tra, 35 phút sử dụng ứng dụng, 3 phút nói chuyện và 15 giờ theo dõi giấc ngủ, tồn tại trong suốt 60 giờ", sẽ là quá đủ để giúp người dùng vượt qua một chặng đường dài.

Theo kinh nghiệm của nhiều người dùng và với mức độ sử dụng thông thường hàng ngày, Apple Watch Ultra đủ tốt cho hai đến thậm chí ba ngày sử dụng, tùy thuộc vào mức độ sử dụng tất cả các tính năng phần cứng và phần mềm của nó. Sau thời gian đầu sự dụng và người dùng không tương tác nhiều trên đồng hồ nữa, chắc chắn thời gian giữa các lần sạc dài hơn.

Apple Watch Ultra thế hệ thứ 2: Sạc kỳ vọng

Về khả năng sạc, Apple Watch Ultra, Apple Watch Series 8 và Apple Watch Series 7 đều hỗ trợ sạc nhanh bằng cáp USB Type-C tương thích với cáp MagSafe-puck và ít nhất một bộ chuyển đổi 20W.

Tuy nhiên, không giống như đồng hồ Apple thông thường, Apple Watch Ultra sạc lâu hơn một chút vì nó có pin lớn hơn. Nhìn chung, phải mất khoảng một tiếng rưỡi để sạc pin đầy đủ cho Apple Watch Ultra. Nếu bạn không muốn chờ đợi lâu như vậy, thì một lần sạc đầy 80% trong vòng 01 giờ đồng hồ cũng mang lại thời gian sử dụng khá thoải mái.

Giới chuyên môn hy vọng sẽ thấy tốc độ sạc tăng lên với Apple Watch Ultra thế hệ tiếp theo, nhưng đây có thể không phải là bản nâng cấp toàn diện về tính năng này.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.