Phiên bản beta của iOS 17 mang các tùy chọn tiềm năng cho dòng iPhone 15

0
0

 - Lâu nay, những tin đồn và rò rỉ về dòng iPhone 15 sắp ra mắt đã thu hút sự chú ý của rất nhiều người. Trong khi dòng iPhone 15 thì vẫn chưa ra mắt, nhưng các nhà phát triển giờ đây đã có thể khám phá bản thử nghiệm của phần mềm iOS 17 hoàn chỉnh sẽ mắt cùng với iPhone mới vào tháng 9 tới đây.

 

Theo MacRumors, phiên bản beta (thử nghiệm) gần đây của iOS 17 chứa các đoạn mã hấp dẫn có thể làm sáng tỏ "Nút hành động" được đồn đoán sẽ xuất hiện trên iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max. Nút hành động được dự đoán là sẽ thay thế công tắc tắt tiếng truyền thống, mang lại cho người dùng một giải pháp thay thế có thể lập trình và tùy chỉnh.

Mục đích của nút hành động có thể là cung cấp cho người dùng quyền truy cập nhanh vào các chức năng và cài đặt khác nhau mà không cần mở khóa thiết bị hoặc điều hướng qua các ứng dụng. Mã iOS 17 beta 4 gợi ý rằng người dùng có thể tùy chỉnh và gán 9 tùy chọn khác nhau cho nút Hành động, đó là:

Khả năng truy cập: Tùy chọn này có thể mở ra các tính năng trợ năng khác nhau, giúp bạn điều hướng iPhone của mình dễ dàng hơn.

Phím tắt: Bạn có thể chạy bất kỳ phím tắt nào mà bạn đã tạo hoặc tải xuống từ ứng dụng Phím tắt, cho phép thực hiện liền mạch các tác vụ như nhắn tin, phát nhạc hoặc bất kỳ tác vụ nào khác mà bạn muốn truy cập nhanh.

Chế độ im lặng: Giống như công tắc tắt tiếng đáng tin cậy, bạn có thể bật hoặc tắt chế độ im lặng, mang lại sự bình yên và tĩnh lặng theo lệnh của bạn.

Máy ảnh: Tùy chọn này có thể sẽ cho phép bạn khởi chạy nhanh ứng dụng Máy ảnh và chụp ảnh hoặc quay video chỉ bằng một lần nhấn nút Hành động. Hiện tại, những tác vụ này đã có thể được hoàn thành chỉ bằng một cú chạm trên màn hình.

Đèn pin: Tùy chọn này có thể cho phép bạn điều khiển đèn pin trên iPhone của mình, hy vọng sẽ không còn tình trạng vô tình kích hoạt đèn pin từ màn hình.

Focus: Đôi khi, chúng ta cần một chút tập trung. Tùy chọn được đồn đại này có thể cho phép bạn kích hoạt hoặc hủy kích hoạt chế độ Tiêu cự, giúp bạn luôn ở trong vùng tập trung.

Kính lúp: Cần phóng to văn bản hoặc đối tượng? Ứng dụng Kính lúp có thể chỉ cần một lần nhấn, cho phép bạn sử dụng máy ảnh iPhone làm kính lúp.

Dịch thuật: sẽ phá vỡ rào cản ngôn ngữ? Tùy chọn được đồn đại này có thể khởi chạy ứng dụng Dịch thuật, cho phép dịch các cuộc trò chuyện hoặc văn bản một cách liền mạch.

Bản ghi âm: Đối với người phải ghi chép và người nắm bắt nhanh ý tưởng, tùy chọn này có thể cho phép bạn bắt đầu hoặc dừng ghi bản ghi âm một cách dễ dàng.

Mặc dù một số người dùng có thể đánh giá cao sự tiện lợi và khả năng mà nút Hành động có thể mang lại, nhưng một số người có thể vẫn yêu thích công tắc Tắt tiếng đáng tin cậy đã trở thành một phần quan trọng của iPhone kể từ khi ra đời.

Cho đến khi Apple đưa ra thông báo chính thức về dòng iPhone 15 cũng như các tính năng của nó, “số phận” của công tắc Tắt tiếng và khả năng thực tế của nút Hành động vẫn còn là một bí ẩn. Chúng ta sẽ phải chờ đợi sự ra mắt chính thức của các tính năng trên và trải nghiệm chúng trong thực tế.

Phần mềm iOS 17 đã được giới thiệu vào ngày 6/6/2023 tại sự kiện Apple WWDC 2023. Bản cập nhật phần mềm miễn phí này sẽ mang đến một loạt các chỉnh sửa giao diện, sửa lỗi và các tính năng mới mà theo đánh giá của giới chuyên môn là khá thú vị. 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.