Phát động Hội thi Thử thách Trí tuệ nhân tạo TP. Hồ Chí Minh năm 2023

0
0

- Được phát động từ hôm nay, 31/7, “Hội thi Thử thách Trí tuệ nhân tạo (AI Challenge) TP. Hồ Chí Minh năm 2023” do Sở TT&TT TP. Hồ Chí Minh chủ trì, triển khai.

Cùng với đó có sự tham gia, phối hợp của các đơn vị: Đại học (ĐH) Quốc gia TP.HCM (ĐHQG - HCM), Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Giáo dục và Đào tạo, Thành Đoàn Thành phố, Hội Tin học thành phố (HCA), Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA), Hiệp hội DN Thành phố (HUBA), Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ, Công ty TNHH Một thành viên Phát triển Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC).

Thông qua Hội thi, Ban tổ chức mong muốn tuyên truyền rộng rãi, làm lan tỏa sự sáng tạo của các giải pháp khoa học công nghệ mới ứng dụng AI. Đồng thời, thu hút sự quan tâm của các cá nhân, các nhóm nghiên cứu trong và ngoài nước về việc giải quyết các bài toán thiết thực xuất phát từ thực tiễn tại TP.HCM, từ đó có thể ứng dụng rộng rãi trong cả nước, hướng đến khu vực và quốc tế.

Đối tượng tham gia Hội thi là cá nhân người Việt Nam ở trong và ngoài nước (bao gồm cả người Việt Nam ở nước ngoài), người nước ngoài đang sinh sống, học tập, làm việc tại Việt Nam đều có thể đăng ký tham gia dự thi.

 

Hội thi được triển khai với 2 bảng:

Bảng A: sinh viên, thanh niên có quan tâm đến lĩnh vực công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo.

Bảng B: học sinh các trường trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh yêu thích công nghệ thông tin và muốn tìm hiểu về trí tuệ nhân tạo.

Theo BTC, thí sinh dự thi sẽ phát triển các thuật toán AI để giải quyết bài toán trong cuộc sống, ứng dụng phục vụ cho TP.HCM theo chủ đề của hội thi. Hội thi được tổ chức theo hình thức cuộc thi khoa học, tương tự các cuộc thi (challenge) thường được tổ chức trên thế giới nhằm tìm kiếm các giải pháp hiệu quả cho các vấn đề mới đang được quan tâm nhằm phục vụ cuộc sống.

Trong AI Challenge 2023, bài toán dự kiến là Truy vấn sự kiện từ video, thể thức tương tự cuộc thi quốc tế Lifelog Search Challenge (LSC) và Video Browser Showdown (VBS). Riêng với thí sinh Bảng B (học sinh THPT) được phép sử dụng công cụ có sẵn do BTC cung cấp để thực hiện các yêu cầu của cuộc thi đưa ra.

Sau khi đăng ký tham dự, thí sinh được tập huấn kiến thức về các nội dung theo chủ đề. Các tiêu chí đánh giá của Hội thi bao gồm: Các thuật toán, sản phẩm tham gia hội thi có hàm lượng khoa học cao, có tính cập nhật; giải quyết được những vấn đề cụ thể theo chủ đề đặt ra.

Kết quả được đánh giá trên các bộ test của BTC, có sự thẩm định kết quả của Hội đồng giám khảo. Ban tổ chức Hội thi mong muốn tìm kiếm và ứng dụng các giải pháp sử dụng AI nhằm giải quyết các bài toán được đặt ra trong bối cảnh thành phố đang tập trung đầu tư phát triển và đẩy mạnh xây dựng đô thị thông minh.

Người tham gia đăng ký thông tin tham dự thông qua cổng thông tin điện tử https://aichallenge.hochiminhcity.gov.vn/.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới tăng cao, vàng nhẫn vượt xa mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (4/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng cao. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua xa mốc 76 triệu đồng/lượng.

Cảnh báo: Lừa đảo hỗ trợ cập nhật sinh trắc học

(VnMedia) - Lợi dụng tình trạng nhiều khách hàng gặp khó khăn khi cập nhật sinh trắc học trên các ứng dụng, kẻ xấu giả danh cán bộ ngân hàng vờ hỗ trợ cài đặt sinh trắc học để lừa đảo, chiếm đoạt tiền trong tài khoản của nạn nhân.

Đã có 8,8 triệu lượt khách quốc đến đến Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024

(VnMedia)- Tính chung sáu tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 8,8 triệu lượt người, tăng 58,4% so với cùng kỳ năm trước và tăng 4,1% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch Covid-19...

Hà Nội nâng cao hiệu quả ứng dụng Công dân Thủ đô số

(VnMedia) - Thành phố Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, Đề án 06 trong mọi mặt của công tác chỉ đạo điều hành; Tiếp tục hoàn thiện và nâng cao hiệu quả ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHaNoi)…

Trưng bày trên 400 sản phẩm giúp người tiêu dùng nhận diện hàng thật - giả

(VnMedia) - Với chủ đề “Nhận diện Thực phẩm thật - giả”, phòng trưng bày Tổng cục QLTT trưng bày trên 400 sản phẩm, điểm nhấn chính là các loại lương thực, thực phẩm như gạo Ông Cua, gạo Ngon Nhất, gạo Séng Cù, đậu tương, sữa bột Pediasure…