Người dùng Pixel 6 và Pixel 7 có thể tắt 5G để dùng pin dài hơn

0
0

 - Có bao nhiêu người dùng điện thoại thông minh thực sự hài lòng với thời lượng pin trên thiết bị của mình? Trong số những chiếc điện thoại hàng đầu phổ biến hơn được cung cấp trên toàn thế giới, có lẽ người dùng iPhone 14 Pro Max và Samsung Galaxy S23 Ultra đã phần nào hài lòng.

 

Một số thiết bị khiến người dùng tương đối hài lòng như Moto G Power, mặc du không phải là điện thoại hàng đầu. Mới đây, Ookla, công ty đứng sau ứng dụng Speedtest.net đã tiến hành kiểm tra thực tế và đưa ra một số kết luận về tình trạng hao pin của điện thoại thông minh.

Ookla nói rằng, điện thoại được kết nối với mạng 5G thường hết pin trước những điện thoại vẫn chỉ sử dụng 4G LTE. Thông tin này có thực sự đáng tin cậy hay không?  Trong bài đăng trên blog gần đây, Ookla đã viết rằng "người dùng điện thoại thông minh truy cập mạng 5G gặp phải tình trạng hao pin cao hơn so với những người sử dụng 4G LTE, từ 6% đến 11%, tùy thuộc vào hệ thống trên chip (SoC) trong thiết bị của họ."

Snapdragon 8 Gen 2 là chipset hàng đầu hiệu quả nhất

Nếu bạn là người dùng Android, Snapdragon 8 Gen 2 được sử dụng trên Galaxy S23 Ultra là chipset hiệu quả nhất với mức tiêu hao pin thấp nhất dựa trên thử nghiệm của Ookla. Con chip này có mức tiêu hao pin là 31% đối với người dùng trên 5G và 25% đối với người dùng trên mạng 4G LTE. Ookla chỉ ra rằng, dường như không có sự cải thiện về tình trạng hao pin giữa mạng 4G và 5G theo thời gian, nhưng các chipset hàng đầu đang trở nên tốt hơn. Cụ thể, Ookla chỉ ra rằng, chip MediaTek Dimensity 9200 có mức tiêu hao pin 34% trên kết nối 5G so với mức tiêu hao 45% của chip Dimensity 9000 thế hệ trước.

 

Cũng theo Ookla, người dùng điện thoại thông minh đang tìm cách kéo dài thời lượng pin bằng cách ngắt kết nối mạng 5G trên điện thoại của họ và chỉ sử dụng kết nối 4G hoặc giải pháp sau cùng là nâng cấp lên thiết bị mới có kết nối 5G. Một lần nữa chỉ vào chipset Snapdragon 8 Gen 2, Ookla cho biết mức tiêu hao pin 5G với vi xử lý này là 32% so với 31% của Snapdragon 8 Gen 1 trên 4G LTE.

Vấn đề là với các điện thoại hàng đầu 5G mới hơn, bạn có thể có được thời lượng pin tương tự bằng cách tắt 5G trình điều khiển hàng ngày cũ hơn và chạy nó trên mạng 4G. Và với kiểu máy mới hơn, bạn thực sự có thể trải nghiệm tốc độ 5G.

Tại sao người dùng Pixel 6 và Pixel 7 nên tắt 5G?

Nếu bạn sở hữu điện thoại Pixel 6, hãy xem biểu đồ trong bài viết này. Lưu ý rằng có sự khác biệt lớn giữa việc sử dụng 4G và 5G với chip Tensor thế hệ đầu tiên. Vi xử lý này đã tiêu hao 40% pin trên nền tảng kết nối 5G và 29% trên 4G. Người dùng Pixel 6 có thể tiết kiệm pin bằng cách tắt 5G. Chip Tensor 2 trên dòng Pixel 7 có những con số được cải thiện một chút với mức tiêu hao 28% trên 4G và 39% trên 5G. Dù bằng cách nào, bạn có thể trải nghiệm điện thoại dòng Pixel 6 hoặc 7 của mình nhiều hơn bằng cách tắt 5G.

Để tắt 5G trên dòng Pixel 6, hãy mở trình quay số và nhấn vào *#*#4636#*#*. Bạn sẽ thấy một trang có tên là Thử nghiệm. Nhấn vào Thông tin điện thoại và chọn mạng bạn muốn sử dụng. Dựa vào những khuyến cáo trên, khi thực hiện thao tác này bạn sẽ thấy tuổi thọ pin trên thiết bị Pixel 6 tăng lên.

Hãy xem lại biểu đồ và bạn sẽ thấy rằng, Tensor là vi xử lý kém hiệu quả nhất dựa trên mức tiêu hao pin tăng lên giữa việc sử dụng giữa mạng 4G và 5G. Tiếp theo là Tensor 2 và tiếp đến là chip Dimensity 9000.

Cách đây không lâu, Google có kế hoạch cung cấp chipset đầu tiên có thể tùy chỉnh hoàn toàn cho điện thoại Pixel của mình vào năm 2025 và có lẽ khoảng cách giữa mức tiêu hao pin giữa mạng 4G và 5G sẽ giảm xuống sau đó. Xa hơn thế, Google có thể tăng kích thước pin được sử dụng trên thiết bị cầm tay Pixel của mình nhiều hơn so với mức tăng dung lượng ít ỏi được đồn đại gần đây cho Pixel 8 và Pixel 8 Pro. Và trong khi Google tăng kích thước pin cho điện thoại Pixel, nhà sản xuất này cũng có thể muốn đối phó với tốc độ sạc chậm trên các dòng Pixel hiện tại.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Triệt phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng xã hội trên 50 tỷ đồng

(VnMedia) - Tin từ Bộ Công an cho biết: Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Nam vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an các địa phương tổ chức triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng xã hội quy mô lớn với số tiền giao dịch trên 50 tỷ đồng.

Ứng dụng MyTV giảm giá 50% cho khách hàng trên toàn quốc

(VnMedia)- Khách hàng có thể đăng ký gói cước Ứng dụng MyTV vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần với giá cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 32.500đ/tháng. Tận hưởng niềm đam mê với thế giới thể thao đa dạng và thưởng thức những bộ phim điện ảnh chiếu rạp hấp dẫn nhất. Nhanh tay đăng kí ưu đãi để trải nghiệm ngay!

Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.