Một chiếc iPhone không viền sẽ như thế nào?

0
0

 - Mới đây, giới chuyên môn đã chia sẻ một báo cáo từ Hàn Quốc cho biết, Apple đang yêu cầu hai công ty chuyên về sản xuất màn hình là Samsung Display và LG Display cung cấp màn hình OLED không có viền xung quanh cho iPhone.

 

Mục tiêu của Apple với màn hình OLED mới đó là vẫn duy trì thiết kế màn hình phẳng và thêm một chút ít phần viền vào đó. Các viền bezels là yếu tố cần có trên màn hình điện thoại để hỗ trợ tấm kính chắn cũng như bảo đảm cấu trúc của màn hình. Các viền benzel cũng chứa các cảm biến và ngăn những tác động vô tình vào màn hình của máy.

Đã có thời điểm các nhà sản xuất điện thoại thông minh chạy đua để làm cho viền benzel trên thiết bị của họ ngày càng nhỏ hơn. Cuộc đua đó có thể vẫn đang âm thầm diễn ra, nhưng hiện không được đề cập nhiều đến nữa.

Chắc hẳn có nhiều người dùng có thể muốn xem một chiếc iPhone không viền sẽ trông như thế nào. Mới đây, một dòng tweet từ nhà thiết kế Human Interface Ilya Miskov được đăng tải trên mạng xã hội Twitter cho thấy thấy một chiếc iPhone không viền trông như thế nào.

Dựa trên hình ảnh của Miskov, đó là mô hình của một chiếc iPhone không viền với diện mạo hơi khác, tuy nhiên, với thiết kế màn hình này, người dùng có thể phải ý thức việc đặt ngón tay như thế nào để tránh vô tình chạm vào.

 

Kế hoạch loại bỏ viền bezels của Apple sẽ được thực hiện cùng với mục tiêu di chuyển tính năng Face ID và camera FaceTime xuống dưới màn hình. Đầu năm nay, ôngRoss Young là nhà phân tích của hãng DCSS ( Display Supply Chain Consultants) đã chia sẻ về quãng thời gian cho thấy rằng, vào năm 2027, dòng iPhone 19 Pro sẽ được trang bị tính năng Face ID và camera FaceTime dưới màn hình. Nếu bạn muốn iPhone của mình hoàn toàn không có viền ở màn hình phía trước, bạn có thể phải đợi đến lúc đó để Apple hoàn thiện về mặt công nghệ để loại bỏ chúng khỏi màn hình của iPhone.

Ông Young cũng hy vọng tính năng Dynamic Island sẽ tiếp tục duy trì trên các mẫu Pro ở thời điểm hiện tại cho đến khi dòng iPhone 17 Pro được phát hành vào năm 2025. Tính năng Dynamic Island sẽ vẫn tồn tại trên các thiết bị không phải Pro cho đến khi iPhone 19 và iPhone 19 Plus của năm 2027 được phát hành. Không rõ liệu Apple sẽ chuyển Dynamic Island đến vị trí nào trên điện thoại và tiếp tục phát triển tính năng này trên phiên bản iPhone tiếp theo hay loại bỏ nó.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.