Microchip ra mắt các thiết bị Ethernet 10BASE-T1S đầu tiên đáp ứng tiêu chuẩn sử dụng trên ô tô

0
0

 - Dòng thiết bị vật lý LAN8670/1/2 đơn giản hóa kiến trúc mạng để kết nối các thiết bị tốc độ thấp vào mạng Ethernet tiêu chuẩn…

Nhằm cung cấp cho các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) giải pháp Ethernet đủ tiêu chuẩn sử dụng trên ô tô, công ty Microchip Technology Incorporated đã công bố các sản phẩm Ethernet vật lý đầu tiên đủ tiêu chuẩn sử dụng trên ô tô vào hôm nay, 14/7. Dòng thiết bị 10BASE-T1S với chứng chỉ AEC-Q100 Grade 1 này bao gồm  LAN8670, LAN8671 và LAN8672.

Thiết bị Ethernet vật lý LAN8670/1/2 10BASE-T1S có sẵn chức năng an toàn và được thiết kế để sử dụng trong các ứng dụng theo tiêu chuẩn ISO 26262. Các thiết bị này hiện có thể kết nối những thiết bị tốc độ thấp trước đây đòi hỏi hệ thống kết nối riêng với hệ thống Ethernet tiêu chuẩn trong các ứng dụng ô tô.

"Microchip tiếp tục ưu tiên các giải pháp kết nối cho ngành công nghiệp ô tô bằng việc mở rộng dòng sản phẩm 10BASE-T1S", ông Matthias Kaestner, Phó chủ tịch phụ trách bộ phận kinh doanh sản phẩm ô tô của Microchip cho biết. "Công nghệ mới này sẽ kết nối các cảm biến và bộ truyền động được sử dụng trong môi trường vật lý với môi trường điện toán đám mây, qua đó hỗ trợ một kiến trúc Ethernet liền mạch ở khắp nơi”.

 

Khả năng kết nối nhiều thiết bị Ethernet vật lý với một bus kết nối chung giúp cho việc triển khai các ứng dụng ô tô trên một kiến trúc hợp nhất trở nên đơn giản hơn, đồng thời tiết kiệm chi phí triển khai thông qua giảm bớt số lượng cáp nối và cổng chuyển mạch. LAN8670/1/2 cho phép các môi trường biên mạng sử dụng Ethernet và Giao thức Internet (IP) để dễ dàng giao tiếp với phần còn lại của cơ sở hạ tầng mạng. Các thiết bị này bao gồm cả tính năng chẩn đoán môi trường vật lý nâng cao để mang đến cho người dùng khả năng khắc phục sự cố. Ngoài ra, chức năng ngủ / thức hỗ trợ các chế độ tiêu thụ năng lượng thấp.

Thiết bị 10BASE-T1S bao gồm chế độ bán song công 10 Mbps, kiến trúc mạng linh hoạt với bus kết nối đa nhánh và điểm-điểm trong đó sử dụng một cặp dây dẫn cân bằng duy nhất. Các thiết bị này cũng có mức độ tương thích điện từ/chống nhiễu điện từ (EMC / EMI) với hiệu suất cao hơn. Khả năng hỗ trợ mạng nhạy cảm với thời gian (TSN) cho phép đồng bộ hóa tín hiệu định thời trên các mạng Ethernet quy mô lớn. Đồng bộ hóa tín hiệu định thời có ý nghĩa rất quan trọng đối với nhiều ứng dụng trong toàn bộ kiến trúc phân vùng của ô tô.

Microchip là đơn vị có nhiều đóng góp quan trọng trong việc phát triển các tiêu chuẩn của IEEE về công nghệ 10BASE-T1S dùng trên ô tô. Công nghệ này đơn giản hóa thiết kế hệ thống bằng cách mở rộng phạm vi của Ethernet đến các thiết bị thường nằm ở biên mạng.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu tăng vọt

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu blockchain TRM Labs hôm 5/7 cho biết, số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu đã tăng hơn gấp đôi trong sáu tháng năm 2024 so với năm trước đó.

Cuối tuần, giá vàng đột ngột tăng rất mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (6/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York bất ngờ bật tăng mạnh mẽ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Xác thực sinh trắc học trong giao dịch chuyển tiền trực tuyến: Người dùng nói gì?

(VnMedia) - Báo cáo nghiên cứu của Cốc Cốc dựa trên dữ liệu thu thập từ khảo sát trực tuyến trên nền tảng từ ngày 01/7 - 04/7/2024 đi sâu phân tích “phản ứng” của người dùng, cũng như những quan điểm về lợi ích và lo ngại liên quan đến quy định mới này…

Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.

Ứng dụng phổ biến trên iOS/Android bị hack, hàng triệu số điện thoại di động bị đánh cắp

(VnMedia) - Được thiết kế để giúp người dùng đưa ra yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA) dễ dàng hơn khi đăng nhập vào một ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng Authy của Twilio dành cho cả hệ điều hành iOS và Android lại bị tin tặc xâm nhập bất hợp pháp...