Mách bạn cách sử dụng GreenNet dễ dàng

0
0

- Từ ngày 01/7/2023 các gói cước Internet của VNPT tích hợp thêm dịch vụ GrenNet. Vậy Dịch vụ GreenNet là gì? Giá cước bao nhiêu? Cách sử dụng như thế nào?

Từ ngày 01/7/2023 các gói cước Internet của VNPT là Home Net, Home Net+, Home Mesh và Home Mesh+ có thêm thành phần dịch vụ GreenNet. Gói cước này sẽ được kích hoạt tự động, hoàn toàn miễn phí, bạn không cần cài đặt bất kỳ phần mềm nào lên máy tính và có thể  chủ động đăng nhập hệ thống để quản lý hoạt động chặn website theo mục đích sử dụng theo hướng dẫn trên.

Các hộ gia đình đang sử dụng dịch vụ Internet của VNPT (đăng ký dịch vụ trước ngày 01/7/2023) và khách hàng đăng ký gói cước Home Combo, gói Gia đình - Văn Phòng có nhu cầu sử dụng dịch vụ GreenNet có thể đăng ký bổ sung gói cước này bằng cách gọi tổng đài 18001166 nhánh 2 hoặc đăng ký tại các cửa hàng giao dịch VNPT VinaPhone tại Hà Nội.

GreenNet ngăn chặn tự động đến 99% các trang web không lành mạnh như bạo lực, ma túy, cờ bạc và sex… giúp các thành viên trong gia đình, đặc biệt là các em đang trong độ tuổi mới lớn sử dụng internet một cách an toàn, lành mạnh, không bị ảnh hưởng xấu về tâm sinh lý do các trang web độc hại mang lại. Các trang web ngăn chặn được lưu định danh trong cơ sở dữ liệu của dịch vụ và liên tục được cập nhật.

 

Dịch vụ GreenNet là gì?

GreenNet là dịch vụ chặn web đen của VNPT VinaPhone dành riêng cho khách hàng đang sử dụng dịch vụ Internet của VNPT. GreenNet giúp khách hàng tự động ngăn chặn việc truy cập đến các trang web độc hại như: sex, bạo lực, cờ bạc, ma túy, tự tử…

Tính năng dịch vụ GreenNet

Tích hợp cài đặt dễ dàng: Không làm thay đổi cấu hình mạng , không cần cài đặt phần mềm haytác động gì trên thiết bị của khách hàng. Khách hàng chỉ việc đăng ký và sử dụng dịch vụ

Chặn website độc hại theo domain, url: Hệ thống tự động phân tích, chặn các website, url có domain độc hại nằm trong cơ sở dữ liệu phong phú.

On/off dịch vụ linh hoạt: Khách hàng có thể tắt, bật tính năng chặn website theo ý muốn trên trang CMS của khách hàng (https://parent.greennet.net.vn/login/login_form.jsp)

Hiển thị danh sách các website bị chặn: Dịch vụ cho phép khách hàng tra cứu lịch sử các trang website bị chặn trên trang CMS của khách hàng.

Tìm kiếm an toàn trên Google và Youtube: Dịch vụ tự động kích hoạt chức năng tìm kiếm an toàn trên google và trên youtube. Chức năng này tự động lọc và tránh những nội dung hay video không lành mạnh xuất hiện trong kết quả tìm kiếm.

Hướng dẫn sử dụng trang web dịch vụ GreenNet

Mỗi khách hàng hòa mạng Internet VNPT Home Net, Home Mesh hoặc gói tích hợp Internet+Truyền hình Home Net+, Home Mesh+ thành công sẽ được cấp 01 tài khoản GreenNet mặc định. Bạn có thể thực hiện các tác vụ tùy theo mục đích sử dụng theo hướng dẫn dưới đây:

1. Đăng nhập hệ thống

- Người dùng đăng nhập website dịch vụ GreenNet tại địa chỉ: https://parent.greennet.net.vn/login/login_form.jsp

- Tên đăng nhập: Trùng với tài khoản Fiber của khách hàng. Có thể xem thông tin này trên biên bản bàn giao tín hiệu hoặc gọi 18001166 nhánh 3 để được hỗ trợ.

- Mật khẩu truy cập: Giống với tên đăng nhập.

Khách hàng sử dụng tài khoản đã được cấp để đăng nhập vào website dịch vụ tại địa chỉ:

 

2. Đổi Mật khẩu truy cập

- Khi đăng nhập lần đầu, người dùng cần thay đổi mật khẩu để đảm bảo an toàn tài khoản truy cập.

- Người dùng click vào mục “Đổi mật khẩu” ở menu bên phải. Sau đó điên đầy đủ các trường thông tin: Mật khẩu hiện tại, mật khẩu mới, gõ lại mật khẩu mới vào ô “Xác nhận mật khẩu”

- Bấm Đổi để hệ thống thực hiện đổi và ghi nhận mật khẩu mới.

 

3. Bật/Tắt tính năng chặn web đen

- Để bật tính năng chặn web đen độc hại, người dùng click vào mục “Tạm ngưng dịch vụ” ở menu bên phải.

- Trạng thái hiện tại là “Không chặn”. Ta click chuột vào lựa chọn “Chặn”.

- Nhấn nút “Áp dụng”, trạng thái sẽ chuyển sang “Đang chặn”.

- Sau khoảng 15 phút, tính năng chặn lọc web đen sẽ được kích hoạt, hệ thống sẽ tự động chặn lọc các web độc hại.

- Để tắt tính năng chặn web đen, ta làm ngược lại, chuyển lựa chọn từ  “Chặn” về “Không Chặn”

 

4. Xem lịch sử dịch vụ

- Hệ thống cho phép xem lại lịch sử tắt, bật dịch vụ chặn web đen.

- Người dùng vào mục “Lịch sử dịch vụ” ở menu bên phải

- Chọn khoảng thời gian tìm kiếm và nhấn vào biểu tượng tìm kiếm.

- Kết quả sẽ hiện ra như hình minh họa.

 

5. Xem lịch sử chặn web đen

- Hệ thống Greennet cho phép xem lại lịch sử các trang web đen đã bị chặn khi truy cập.

- Người dùng truy cập vào mục “Lịch sử Chặn” ở menu bên phải

- Chọn khoảng thời gian tìm kiếm và nhấn vào biểu tượng tìm kiếm.

- Click vào ngày, để xem chi tiết kết quả chặn trong ngày.

- Kết quả sẽ hiện ra như hình minh họa.

 

6. Bật/Tắt tính năng chặn nhóm website trong cài đặt danh mục

- Hệ thống Greennet hiện cho phép chặn các danh mục được định nghĩa sẵn, bao gồm Mạng xã hội, Stream Video, Trang mua sắm.

- Muốn chặn nhóm web nào, ta click vào thanh trượt, thanh trượt sẽ chuyển từ màu xanh ( tương ứng trạng thái không chặn) , sang màu đỏ ( trạng thái chặn).

- Muốn bỏ chặn nhóm web nào, ta click vào để chuyển từ màu đỏ (trạng thái Chặn ) về màu xanh ( trạng thái không chặn ).

 

7. Chặn danh sách website tự chọn

- Mục “Tùy chọn người dùng”  là tính năng Chặn website theo nhu cầu của người dùng. Tính năng này cho phép khách hàng tùy chỉnh thêm bớt các URL muốn chặn lọc, 10 URL tùy chỉnh cho mỗi khách hàng.

- Ngoài ra, người dùng có thể chủ động thiết lập thời gian chặn danh sách web tự chọn này bằng cách người dùng tự thiết lập thời gian chặn lọc linh hoạt các URL tùy chỉnh.

 

Mỗi Người dùng có thể thêm tùy chọn tới 10 URL :

 

PV


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.