Loạt smartphone Razr mới trình làng tại Ấn Độ tiết lộ giá bán tại Hoa Kỳ?

0
0

 - Các mẫu điện thoại gập Razr không cao cấp mới (2023) của Motorola được trình làng tại thị trường Ấn Độ đã phần nào gợi ý mức giá bán thiết bị này tại thị trường Hoa Kỳ.

Khi Motorola công bố smartphone gập dạng vỏ sò Razr+ tại Hoa Kỳ vào ngày 1/6 vừa qua, thiết bị đã nhanh chóng thu hút sự chú ý với màn hình ngoài QuickView 3,6 inch, tăng đáng kể so với màn hình ngoài 2,7 inch trước đó.

Trong khi đó, màn hình bên trong p-OLED của Razr+ có kích thước 6,9 inch với độ phân giải FHD+ 1080 x 2640 và có tốc độ làm mới 165Hz. Razr+ đi kèm một viên pin 3800mAh mà theo nhà sản xuất Motorola cho biết, sẽ cho máy tồn tại cả ngày lẫn đêm. Razr+ có giá 999 USD (khoảng 23,3 triệu đồng).

 

Ở nước ngoài, Motorola có hai mẫu điện thoại cao cấp Razr khác là Razr+ được phát hành bên ngoài thị trường Hoa Kỳ với tên gọi Razr 40 Ultra, trong khi có một biến thể giá cả phải chăng hơn được gọi là Razr 40. Giới chuyên môn hy vọng, Motorola sẽ cung cấp phiên bản Razr tiêu chuẩn, có giá rẻ hơn ở Hoa Kỳ khi mà bộ đôi Razr 40 Ultra và Razr 40 vừa được trình làng tại Ấn Độ ngày hôm qua. Với giá bán của bộ đôi này tại Ấn Độ, người ta có thể dự đoán về giá bán của chúng ở thị trường Hoa Kỳ.

Theo trang Android Authority, tại Ấn Độ, Razr 40 Ultra có giá 89.999 Rupee. Con số này tương đương với 1.098 USD (khoảng 25,7 triệu đồng) hoặc cao hơn khoảng 100 USD so với giá bán lẻ 999 USD của Razr+ ở Hoa Kỳ. Vì vậy, với mức giá của Razr 40 ở Ấn Độ là 59.999 Rupee (tương đương 732 USD – 17,1 triệu đồng) có thể suy ra giá bán của smartphone này ở Hoa Kỳ là 649 USD (15,2 triệu đồng) cho phiên bản Razr (2023) sau khi thiết bị được phát hành tại các tiểu bang.

Về Razr (2023) hay còn gọi là Razr 40, một trong những điểm khác biệt chính giữa Razr cao cấp và phiên bản giá rẻ đó là phiên bản giá cả phải chăng hơn thay thế màn hình QuickView lớn bằng màn hình nhỏ hơn. Riêng lý do đó được xem là chính đáng để người dùng gắn bó với Razr+/Razr 40 Ultra.

Ý tưởng mở rộng màn hình QuickView là trên đó hiện thị được càng nhiều thông tin càng tốt và người dùng có thể thao tác ngay trên đó mà không cần phải mở toàn màn hình. Tuy nhiên, với màn hình bên ngoài nhỏ hơn của Razr (2023)/Razr 40 người dùng không thể tránh khỏi việc mở thiết bị nhiều lần mỗi khi có thông tin đến.

Mẫu Razr không cao cấp được trang bị chip Snapdragon 7 Gen 1

Khi mở điện thoại Razr (2023)/Razr 40, bạn vẫn sẽ tìm thấy màn hình p-OLED 6,9 inch, mặc dù máy chỉ có tốc độ làm mới màn hình 144 lần mỗi giây thay vì 165 lần như ở mẫu cao cấp. Một thay đổi lớn khác là vi xử lý Snapdragon 7 Gen 1 được tích hợp cho mẫu giá cả phải chăng hơn. Máy đi kèm các tùy chọn cấu hình như RAM 8GB/bộ nhớ UFS 2.2 128GB, RAM 8GB/bộ nhớ 256GB và RAM 12GB/bộ nhớ 256GB.

Các camera ở mặt trước của máy gồm camera chính được hỗ trợ bởi cảm biến 64MP và camera Siêu rộng được điều khiển bởi cảm biến 13MP. Màn hình bên trong bao gồm một camera selfie 32MP và đi kèm viên pin với dung lượng 4200mAh. Smartphone này được trang bị khả năng chống ẩm ướt như mồ hôi, mưa nhỏ và nước bắn.

Hiện vẫn chưa rõ khi nào Motorola đưa phiên bản Razr giá cả phải chăng hơn đến thị trường Hoa Kỳ và các chuyên giá cho rằng, sự chậm trễ này có thể là một phần trong kế hoạch tránh để smartphone này chịu sự cạnh tranh mạnh mẽ của các phiên bản gập cao cấp khác. Một trong những smartphone gập được cho là đang chuẩn bị ra mắt ngay trong tháng 7 này là Galaxy Z Flip 5 của Samsung và sẽ được phát hành ra thị trường vào đầu tháng 8 tới đây. Sự xuất hiện của Z Flip 5 được dự đoán là sẽ tác động nhiều đến model cao cấp khác.

Samsung cũng đã tăng kích thước của "màn hình ngoài" trên Galaxy Z Flip 5, từ 1,9 inch lên 3,4 inch. Nhờ phần cắt bỏ hai camera ở mặt trước, màn hình ngoài lớn hơn của Galaxy Z Flip 5 có hình dạng giống như một thư mục.

Khi nói đến điện thoại có thể gập lại, thì kiểu thiết kế vỏ sò hiện khá phổ biến. Vào năm 2021 và 2022, sản phẩm có thể gập lại bán chạy nhất lần lượt là Galaxy Z Flip 3 và Galaxy Z Flip 4, cả hai đều là của nhà sản xuất Samsung. Điều đó có vẻ ngạc nhiên với một số người, nhưng ý tưởng có một chiếc điện thoại màn hình lớn được cất gọn gàng trong túi, sẵn sàng mở ra bất cứ lúc nào, dường như hấp dẫn người tiêu dùng hơn là ý tưởng mang theo một chiếc máy tính bảng có màn hình cỡ lớn trong túi hay trong tay của họ.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.