Kiến tạo giá trị từ chiến lược dữ liệu trong bối cảnh AI

0
0

- Sáng 5/7, Diễn đàn Thúc đẩy Tiến trình Chuyển đổi số Quốc gia với chủ dề “ Kiến tạo Giá trị từ Chiến lược Dữ liệu trong bối cảnh AI” đã được khai mạc. Sự kiện nằm trong khuôn khổ Chương trình Thúc đẩy Tiến trình Chuyển đổi số Quốc Gia.

Phát biểu khai mạc Diễn đàn, ông Vũ Kiêm Văn - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội truyền thông số Việt Nam (VDCA) cho hay, với mục tiêu góp phần nâng cao nhận thức, hình thành năng lực tư duy dữ liệu cho các nhóm đối tượng đang triển khai chính quyền số - kinh tế số - xã hội số trong bối cảnh năm 2023 được Ủy ban Quốc gia về Chuyển đổi số chọn là “Năm dữ liệu số quốc gia”; Hội Truyền thông số Việt Nam cùng các đơn vị đồng hành tổ chức Diễn đàn “Kiến tạo giá trị từ Chiến lược Dữ liệu trong kỷ nguyên Trí tuệ nhân tạo”. Diễn đàn ngày là hoạt động quan trọng trong kế hoạch của Chương trình Thúc đẩy tiến trình Chuyển đổi số quốc gia.

Ông Vũ Kiêm Văn - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội truyền thông số Việt Nam phát biểu khai mạc Diễn đàn
Ông Vũ Kiêm Văn - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội truyền thông số Việt Nam phát biểu khai mạc Diễn đàn. Ảnh: Đăng Khoa

Chương trình “Thúc đẩy Tiến trình Chuyển đổi số Quốc gia” được hình thành nhằm mục tiêu giúp nhận thức đúng đắn về tiến trình chuyển đổi số, chia sẻ và tìm  giải pháp cho những vấn đề và thách thức đang được đặt ra cho tiến trình chuyển đổi số, kiến tạo các giải pháp hợp lý để chuyển đổi các tổ chức, không chỉ dừng lại ở mức ứng dụng công nghệ thông tin; Kết nối các nguồn lực trong hệ sinh thái chuyển đổi số - Góp phần hình thành hệ sinh thái chuyển đổi số quốc gia, thúc đẩy tiến trình chuyển đổi hiệu quả hơn, góp phần tháo gỡ những khó khăn mà các tổ chức - doanh nghiệp đang gặp phải.

Với mục tiêu trên, Diễn đàn bao gồm các phần chia sẻ tham luận từ các chuyên gia đầu ngành với các chủ đề: Thúc đẩy tiến trình Chuyển đổi số Quốc gia - Thực trạng và giải pháp: Chủ trương - chính sách & hành lang pháp lý và chiến lược dữ liệu quốc gia; Kinh nghiệm triển khai chuyển đổi số tại các tập đoàn lớn; Kiến tạo giá trị từ Chiến lược Dữ liệu trong kỷ nguyên AI: Xây dựng hệ sinh thái sản phẩm từ chiến lược dữ liệu; Tư duy dữ liệu trong kiến tạo giá trị sản phẩm; Hình thành năng lực ra quyết định dựa trên dữ liệu; An toàn dữ liệu & Giải pháp về an ninh phần mềm trong bối cảnh AI...

Toàn cảnh Diễn đàn “Kiến tạo giá trị từ Chiến lược Dữ liệu trong kỷ nguyên AI”
Toàn cảnh Diễn đàn “Kiến tạo giá trị từ Chiến lược Dữ liệu trong kỷ nguyên AI”

Tại diễn đàn, các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực dữ liệu và chuyển đổi số tham gia chia sẻ tại 2 phiên.

Phiên 1: Phiên trình bày tham luận, các chuyên gia sẽ chia sẻ các nội dung sau: Chiến lược dữ liệu quốc gia - Bối cảnh - thực trạng và các vấn đề cần lưu ý; Vai trò của dữ liệu trong chuyển đổi số; Kiến tạo giá trị từ Chiến lược Dữ liệu trong kỷ nguyên AI: Tư duy dữ liệu trong xây dựng giải pháp và kiến tạo giá trị sản phẩm; Xây dựng mô hình kinh doanh dựa trên tài sản dữ liệu và giá trị doanh nghiệp như thế nào? An toàn dữ liệu và giải pháp về an ninh phần mềm trong bối cảnh AI; Xây dựng văn hóa tư duy trên dữ liệu - bắt đầu từ đâu? Các bước quan trọng nào cần luu ý trong việc hình thành một đội ngũ nội bộ sẵn sàng cho chuyển đổi số của tổ chức?

Phiên 2: Phiên thảo luận bàn tròn với chủ đề “Viên Kim Cương Data”, Khi nào tỏa sáng trong lòng doanh nghiệp Việt? Tại phiên này, các chuyên gia sẽ cùng nhau thảo luận những nội dung chính: Tại sao dữ liệu (data) lại quan trọng trong mọi tổ chức, mọi doanh nghiệp, mọi cá nhân? Giá trị dữ liệu (data) đối với mỗi đối tượng này là gì? Dữ liệu (Data) được chuyển đổi (transform) thành giá trị cho doanh nghiệp bằng cách nào (Kinh doanh dựa trên dữ liệu bằng cách nào)? ROI (Return On Investment) – Lợi nhuận ròng của doanh nghiệp được nhìn thấy và phân tích trên dữ liệu (data) như thế nào? Bước đầu tiên để xây dựng tổ chức có Văn hóa tư duy trên dữ liệu (Data Culture First) là gì? Xây dựng doanh nghiệp với Văn hóa tư duy trên dữ liệu (Data-Driven Organization) như thế nào? Tai sao Văn hóa tư duy trên dữ liệu (Data-Driven Culture) lại quan trọng từ bước đầu tiên?

Quy tụ các diễn giả - chuyên gia hàng đầu, có kinh nghiệm thực tiễn dày dạn trong lĩnh vực dữ liệu và chuyển đổi số, BTC chương trình mong muốn mang lại một góc nhìn đa dạng, toàn cảnh về kiến tạo và thực thi chiến lược dữ liệu trong tổ chức, doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số quốc gia.

PV


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.