iPhone tương lai sẽ sở hữu màn hình phẳng không viền?

0
0

 - Trong tương lai, chúng ta có thể sẽ thấy một chiếc iPhone không viền, liệu đây có phải là một bản cập nhật quan trọng?

Theo thông tin từ trang THE ELEC của Hàn Quốc - chuyên đưa tin về các linh kiện điện tử, Apple được cho là đã đưa ra yêu cầu với Bộ phận sản xuất màn hình Samsung Display và LG Display của hai “gã khổng lồ” công nghệ đến từ Hàn Quốc là Samsung và LG, đó là phát triển màn hình OLED với toàn bộ phần viền phía trước iPhone được loại bỏ.

 

Tuy nhiên, để tạo ra được một chiếc màn hình OLED không viền sẽ cần có những cải tiến trong công nghệ đóng gói màng mỏng (TFE) và máy ảnh dưới bảng điều khiển (UPC) cũng như phải đảm bảo không gian cho bộ phận ăng-ten. Điều đáng nói, đây mới chỉ là những tin đồn trong ngành và việc triển khai công nghệ như vậy để sản xuất hàng loạt có thể mất một thời gian nữa.

Theo THE ELEC, đã có những cuộc đàm phán giữa 03 bên, trong đó, Samsung Display và LG Display hiện đang làm việc trên các đi-ốt phát sáng hữu cơ (OLED) để đáp ứng yêu cầu của Apple về một chiếc iPhone không viền. Mục tiêu của Apple là làm cho viền màn hình phía trước của iPhone biến mất hoàn toàn trong khi vẫn duy trì được thiết kế màn hình phẳng, khác biệt so với thiết kế màn hình cong được sử dụng bởi các nhà sản xuất điện thoại thông minh khác.

Apple đã chọn không áp dụng công nghệ màn hình cong của hãng Samsung hiện đang được trang bị trên dòng Galaxy S do lo ngại về biến dạng quang học và dễ bị tổn thương trước các tác động từ ngoài. Apple có thể đang xem xét uốn cong tất cả các mạch hiện nằm ở viền bên dưới màn hình để đạt được thiết kế không viền, nhưng cách tiếp cận này sẽ gặp phải những thách thức về không gian ăng-ten và độ nhiễu.

Hai công nghệ quan trọng cần có để mang lại thành công cho màn hình không viền, đó là công nghệ đóng gói màng mỏng (TFE) và máy ảnh dưới bảng điều khiển (UPC). Để làm cho lớp màng bên ngoài mỏng hơn và kết hợp liền mạch UPC với phần còn lại của màn hình sẽ mang lại trải nghiệm nâng cao cho người dùng.

Màng mỏng bảo vệ màn hình OLED được làm từ hai lớp khác nhau – một lớp ngăn hơi ẩm và oxy, lớp còn lại lấp đầy các khoảng trống và tăng tính linh hoạt. Việc Apple quan tâm đến các lớp màng mỏng hơn có thể đặt ra những thách thức về khả năng bảo vệ và bổ sung công nghệ cảm ứng.

Công nghệ UPC, đặt camera trước dưới màn hình, làm cho lỗ camera trở nên vô hình khi không sử dụng. Tuy nhiên, nó có thể làm giảm chất lượng hình ảnh do mật độ điểm ảnh giảm và có ranh giới rõ rệt với phần còn lại của màn hình.

Nếu những tin đồn là chính xác và Apple thực sự đang cố gắng phát triển một chiếc iPhone không viền hoàn toàn, thì họ phải vượt qua một số thách thức để đưa nó vào sản xuất. Với những thành tựu và tiến bộ gần đây của Samsung Display và LG Display, sẽ không ngạc nhiên nếu điều này sớm xảy ra.

Trước đó, có nguồn tin cho rằng, phiên bản iPad Pro cao cấp của Apple sẽ áp dụng công nghệ OLED vào năm 2024. Theo một báo cáo mới của kênh ET News, sau đó được Sammobile đưa tin trong một bài viết chuyên ngành, Samsung Display và LG Display đều đã sẵn sàng để sản xuất hàng loạt iPad Pro 2024.

Theo nguồn tin nói trên, iPad Pro tiếp theo sẽ có tấm nền OLED 'lai', một biến thể của công nghệ OLED quen thuộc và ít bị 'nhàu' hơn. Hiện tượng “nhàu” hoặc biến dạng đôi khi có thể xảy ra trong các tấm nền OLED lớn hơn. Được biết, đây là mối quan tâm lớn của Apple và là một trong những lý do khiến công ty có trụ sở tại Cupertino, Hoa Kỳ lựa chọn sử dụng đèn LED mini cho iPad Pro 12.9 trước đây.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.