iPhone 15 Pro và Pro Max có thể khan hàng vì thiếu hụt linh kiện lắp ráp

0
0

 - Theo các nhà phân tích của phố Wall, Apple có thể trì hoãn việc phát hành dòng iPhone 15 cho đến tháng 10. Cùng với đó, tờ The Information nhận định, Apple đang gặp sự cố khi lắp ráp iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max.

 

Như vậy, các báo cáo cảnh báo về tình trạng thiếu linh kiện để lắp ráp iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max là có, nên khả năng bộ đôi smartphone cao cấp này được phát hành vào tháng 9 năm nay là khó khả thi, trừ khi Apple phải trì hoãn việc ra mắt cho đến tháng 10. Báo cáo cũng lưu ý cách các nhà cung cấp của Apple đang sử dụng một kỹ thuật mới để sản xuất tấm nền OLED cho iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max trong năm nay, cho phép Apple giảm kích thước viền trên màn hình.

Mặc dù các điện thoại sẽ có kích thước màn hình lần lượt là 6,1 inch và 6,7 inch cho iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max, nhưng việc giảm kích thước viền màn hình sẽ tăng thêm một lượng nhỏ diện tích sử dụng. LG Display là một trong những nhà cung cấp chính các tấm nền này. Năm ngoái, hiệu suất sản xuất tầm nền của LG Display gặp vấn đề đã khiến Apple thiếu màn hình cho iPhone 14 Pro Max, điều này có thể gây ra sự chậm trễ trong việc vận chuyển mẫu máy cao cấp nhất đến tay người tiêu dùng. Apple được cho là đã phải trả một số tiền không nhỏ cho Samsung để bù đắp cho một lượng lớn màn hình bị thiếu hụt vốn phải được sản xuất và giao hàng nhanh chóng.

 

Năm ngoái, giới chuyên môn đã đưa ra dự báo về khoảng thời gian chậm trễ phát hành iPhone 14 Pro và 14 Pro Max là 01 tháng và điều đó đã trở thành hiện thực. Cụ thể, Giám đốc điều hành của Display Supply Chain Consultants (DSCC), ông Ross Young cho biết, iPhone 14 Plus và iPhone 14 Pro Max phải đối mặt với sự chậm trễ một tháng do các lô hàng màn hình đã không được giao đến nhà máy lắp ráp đúng hạn. Điều đáng nói, phiên bản iPhone 14 Plus 6,7 inch sở hữu viên pin lớn nhất trong số các iPhone hiện có, đã không được xuất xưởng cho đến tuần đầu tiên của tháng 10 năm ngoái.

Các nhà giao dịch và nhà đầu tư chứng khoán đang sử dụng thông tin này như một cái cớ để bán phá giá cổ phiếu. Với phần còn lại của thị trường cao hơn đáng kể vào ngày hôm nay, cổ phiếu của Apple đã giảm 1,18%, tương đương 2,29 USD xuống còn 192,81 USD vào cuối phiên giao dịch ngày hôm qua thứ Năm 20/7/2023.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.