iPhone 15: những thông tin quan trọng về bộ phận pin được nâng cấp (phần cuối)

0
0

 - Không chỉ được cải thiện về thời lượng pin so với các phiên bản tiền nhiệm, dòng iPhone 15 còn được nâng cấp về khả năng sạc không dây, sạc có dây và sạc ngược…

Những thông tin quan trọng khác về pin của dòng iPhone 15

Pin lớn hơn trên dòng iPhone 15 có thể gợi ý về khả năng sạc có dây/không dây nhanh hơn, sạc ngược không dây và bộ pin MagSafe lớn hơn cho một số phiên bản của dòng iPhone 15.

 

Pin lớn hơn chắc chắn la điều tuyệt vời nhưng iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max có thể mang đến những cải tiến nào khác về thời lượng pin và sạc?

Không loại trừ khả năng sạc có dây/MagSafe trên iPhone 15 nhanh hơn so với iPhone 14. Trong khi đó, cổng kết nối mới USB-C đã được khẳng định gần như chắc chắn sẽ xuất hiện trên dòng iPhone 15 vì Apple không có khả năng trì hoãn điều này. Với cổng kết nối mới này, thời gian sạc, tốc độ sạc trên iPhone mới sẽ mang lại những dấu mới.

Theo một số chuyên gia, người dùng cũng không nên quá kỳ vọng vào tốc độ sạc nhanh hơn trên dòng iPhone 15, vì Apple có thể sẽ muốn giữ nguyên quy tắc “50% dung lượng pin trong 30 phút” mà Tim Cook và công ty rất yêu thích, nghĩa là dòng  iPhone 15 có thể có tốc độ sạc được nâng cấp theo sự gia tăng kích thước pin ở mức độ hợp lý và vừa đủ. Trên thực tế, các chuyên gia không mong đợi nhiều hơn khả năng sạc có dây/không dây 30W trên toàn bộ dòng sản phẩm iPhone 15.

Nhiều người dùng thường sử dụng bộ pin MagSafe của mình để sạc không dây cho tai nghe không dây (không phải của Apple) và đó là lý do tại sao họ mong muốn tính năng Sạc ngược không dây cuối cùng cũng sẽ xuất hiện trên iPhone 15. Nếu điều đó xảy ra, đừng ngạc nhiên nếu tính năng RWC này chỉ dành riêng cho các mẫu Pro. Ngoài ra, do iPhone mini không còn là ưu tiên hàng đầu của Apple, công ty cũng có thể phát hành một gói pin MagSafe mới, lớn hơn và được sản xuất để phù hợp với iPhone 15 6,1 inch.

 

Một nâng cấp khá ngạc nhiên khác mà Apple có thể mang đến một số mẫu iPhone 15 là Sạc không dây ngược, cho phép người dùng sạc các phụ kiện như AirPods ở mặt sau của iPhone 15. Được biết, dòng iPhone 14 đã hỗ trợ tính năng sạc qua lại này, điều đó cho thấy, tính năng này đã được phát trên và nâng cấp trên iPhone 15. Tuy nhiên, chính pin lớn hơn và độ dày tổng thể của tất cả các mẫu iPhone 15 tăng nhẹ đã mang lại cho người dùng hy vọng lớn nhất Sạc không dây ngược cuối cùng cũng có thể xuất hiện trên iPhone.

Các chuyên gia tin rằng, nâng cấp về mặt kỹ thuật khác không phải dành cho iPhone 15 mà là đối với bộ pin MagSafe mà Apple đã phát hành từ tận năm 2021 (và kể từ đó đến nay vẫn chưa nâng cấp). Theo dự đoán của các chuyên gia, một gói pin MagSafe mới lớn hơn rất có thể sẽ được phát hành vào khoảng thời gian nào đó trong năm nay hoặc năm 2024, vì hiện tại không có iPhone mini. Không còn là bí mật khi Apple chế tạo bộ pin MagSafe để phù hợp với iPhone mini như một chiếc găng tay nhưng bộ pin này không còn nằm trong kế hoạch dài hạn của Apple, nghĩa là bộ pin MagSafe tiếp theo có thể lớn hơn, bằng mặt sau của iPhone 15 6.1 -inch hoặc iPhone 16 (được đồn đại) 6,3 inch.

Nhìn vào kích thước pin được đồn đại và xem xét tất cả các bản nâng cấp khác sắp ra mắt cho iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max, bạn thấy cái nào hấp dẫn nhất? Có cảm giác rằng, các mô hình lớn hơn có thể còn thành công hơn nữa trong năm nay. Chúng ta sẽ thấy được điều đó trong tương lai không xa.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.