iOS 17 public beta ra mắt: Cách tải xuống và trải nghiệm các tính năng mới

0
0

 - Apple đã cam kết iOS 17 Public Beta sẽ ra mắt vào tháng 7 năm nay và đúng như dự kiện, phần mềm đã ra mắt.

 

 

Trước đó, bản dùng thử (beta) của phần mềm iOS đã được phát hành để cho các nhà phát triển đăng ký dùng thử. Thậm chí, Apple chỉ cho phép các nhà phát triển trả 99 USD mỗi năm để sử dụng phần mềm thử nghiệm trước phiên bản beta công khai, nhưng iOS 17 đã thay đổi điều đó một cách đáng ngạc nhiên, đó là mở rộng đợt cập nhật bản beta dành cho nhà phát triển và cho bất kỳ người dùng nào có điện thoại đủ điều kiện tải về dùng thử.

iOS 17 Beta có gì?

iOS 17 là bản phát hành chính thức thứ 17 sắp tới của hệ điều hành di động iOS của Apple, cung cấp năng lượng cho các phiên bản iPhone đủ điều kiện hoạt động. iOS 17 đã được công bố tại hội nghị thượng đỉnh dành cho nhà phát triển WWDC 2023 của Apple, không chỉ cho người dùng xem trước mọi phần mềm hiện đang được phát triển tại đại bản doanh của nhà Táo mà còn cho chúng ta thấy tai nghe Apple Vision Pro của tương lai.

Ngay sau bài phát biểu khai mạc WWDC, Apple đã phát hành iOS 17 Developer Beta đầu tiên. Hiện tại, iOS 17 Beta đang là phiên bản thứ 3. Bản Beta công khai của iOS 17 gần giống với Bản beta dành cho nhà phát triển iOS 17. Điều này cho thấy, các bản dựng của iOS 17 dành cho các nhà phát triển và bản dùng thử được phát hành rộng rãi là giống nhau, từ các bản sửa lỗi, cải tiến và các vấn đề mới khác.

Cũng giống như trước đây, iOS 17 beta chắc chắn không tránh khỏi các lỗi, sai sót hoặc các vấn đề về hiệu suất; bạn không nên mong đợi thời lượng pin cũng tối ưu. Do đó, không nên cài đặt bản beta trên thiết bị dùng hàng ngày của bạn.

Cũng có chuyên gia cho rằng, bản Developer Beta 3 của iOS 17 khá ổn định, với thời lượng pin rất tốt và một vài lỗi khó chịu nhưng không có gì quá nghiêm trọng. Rất có thể iOS 17 Public Beta sẽ giống hệt nhau, vì vậy mọi thứ khá ổn định. Nếu bạn cảm thấy thích phiêu lưu, hãy thử tải về và trải nghiệm sớm iOS 17 beta.

iOS 17 sẽ được phát hành cho tất cả các iPhone đủ điều kiện vào khoảng tháng 9 năm nay, có lẽ là ngay sau sự kiện công bố iPhone 15 của Apple.

 

iOS 17 Beta: Cách cài đặt

Theo các chuyên gia, để cài đặt iOS 17 Public Beta dễ dàng hơn nhiều. Bạn hãy đăng nhập vào mục Cài đặt> Chung> Cập nhật phần mềm, sau đó chọn tùy chọn "iOS 17 Beta công khai" trong Cập nhật Beta. Bản cập nhật phần mềm khả dụng sẽ nhanh chóng xuất hiện trong menu cập nhật phần mềm, cho phép bạn tải xuống và cài đặt bản cập nhật beta.

Đây là một sự thay đổi rất đáng hoan nghênh so với các phiên bản iOS trước, vì bạn phải đăng ký vào trang web của Apple và sau đó cài đặt cấu hình beta thiết bị trên iPhone của bạn.

iOS 17 Public Beta: iPhone nào đủ điều kiện?

Dưới đây là danh sách đầy đủ các điện thoại mà iOS 17 hỗ trợ.

iPhone 14

iPhone 14 Plus

iPhone 14 Pro

iPhone 14 Pro Max

iPhone 13

iPhone 13 nhỏ

iPhone 13 Pro

iPhone 13 Pro Max

iPhone 12

iPhone 12 mini

iPhone 12 Pro

iPhone 12 Pro Max

iPhone 11

iPhone 11 Pro

iPhone 11 ProMax

iPhone XS

iPhone XS Max

iPhone XS

iPhone SE (thế hệ thứ 3)

iPhone SE (Thế hệ thứ 2)

iOS 17 sẽ không khả dụng cho các iPhone cũ sau:

iPhone 8 Plus

iPhone 8

iPhone 7 Plus

iPhone 7

iPhone 6s Plus

iPhone 6s

iOS 17: Có gì mới?

Có rất nhiều tính năng thú vị đi kèm với iOS 17

Đầu tiên và quan trọng nhất, có những thay đổi lớn đối với Tin nhắn, điểm số là giao diện được sắp xếp hợp lý và trực quan hơn. Ứng dụng nhắn tin tích hợp cũng chấm điểm các nhãn dán trực tiếp mới có thể được tạo từ ảnh của bạn.

Các liên hệ cũng được thiết kế lại, với mỗi liên hệ của bạn ghi một Thẻ áp phích có thể tùy chỉnh, có thể được cá nhân hóa tương tự như màn hình khóa của iOS. Bằng cách này, bạn bè và gia đình của bạn sẽ thấy áp phích liên hệ tùy chỉnh của bạn khi bạn gọi cho họ.

StandBy là một tính năng nâng cao chất lượng cuộc sống khác cho phép bạn xem lướt qua thông tin hữu ích khi điện thoại của bạn nằm nghiêng trong khi sạc không dây và tinh năng này cũng hoạt động giống như một loại trung tâm nhà thông minh.

Bạn sẽ không còn cần phải nói "Này, Siri" để gọi trợ lý thông minh, chỉ cần một "Siri" là đủ. Tính năng tự động sửa lỗi cũng đã nhận được một số yêu thích với iOS 17 và hiện có khả năng phân tích, cũng như sửa cả câu chứ không chỉ hai hoặc ba từ như trước đây.

Một ứng dụng mới, có tên là Nhật ký, sẽ cho phép bạn ghi lại những trải nghiệm hàng ngày, các sự kiện trong cuộc sống và các sự kiện khác. Tuy nhiên, ứng dụng sẽ ra mắt vào cuối năm nay và hiện không có trên iOS 17 beta.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.