Học sinh Việt giành huy chương Vàng tại cuộc thi Phát minh và Sáng chế Thế giới 2023

0
0

 - Với sản phẩm “Xây dựng trang web xúc tiến thương mại cho nông sản và đặc sản ở miền Bắc Việt Nam”, học sinh đến từ trường Newton đại diện cho đoàn thí sinh Việt Nam đã xuất sắc giành huy chương Vàng chung cuộc tại kỳ thi World Invention Creativity Olympic WICO 2023 (Cuộc thi Phát minh và Sáng chế Thế giới 2023) và 1 giải từ Hiệp hội Nghiên cứu và Sáng chế Malaysia.

Hai học sinh Newton đại diện cho đoàn thí sinh Việt Nam tham gia dự thi là Phí Thị Vi Khanh (lớp 11G0) và Nguyễn Thái Tuấn (lớp 11G1), Trường THCS-THPT Newton. Các em dự thi lĩnh vực Tin học ứng dụng.

WICO là cuộc thi thường niên do Hiệp hội phát minh và sáng chế các trường Đại học Hàn Quốc (KUIA) tổ chức hằng năm và được Quốc hội Hàn Quốc bảo trợ. Cuộc thi thu hút sự tham gia của nhiều thí sinh xuất sắc đến từ nhiều quốc gia, trong đó có nhóm các nước phát triển giáo dục hàng đầu thế giới như Mỹ, Australia, Canada, Singapore,…

 

Năm nay, cuộc thi được tổ chức tại Trung tâm triển lãm và hội nghị thương mại Seoul- SETEC (Hàn Quốc) từ ngày 27-29/7/2023, có 192 đội thi tham dự, đến từ 27 quốc gia trên toàn thế giới. Trong đó, hai học sinh Phí Thị Vi Khanh  (lớp 11G0) và Nguyễn Thái Tuấn (lớp 11G1) trường THCS-THPT Newton là đội thi đại diện cho đoàn thí sinh Việt Nam tham gia dự thi lĩnh vực Tin học ứng dụng.

Với sản phẩm: Xây dựng trang web xúc tiến thương mại cho nông sản và đặc sản ở miền Bắc Việt Nam, các con đã hoàn thành phần báo cáo, tự tin chinh phục Ban giám khảo trong phần phản biện, xuất sắc giành huy chương vàng chung cuộc và 1 giải từ Hiệp Hội Nghiên cứu và Sáng chế Malaysia.

Đây là đề tài có tính ứng dụng cao. Trang Web là cầu nối giữa bà con nông dân có nông sản địa phương với khách hàng trong cả nước mong muốn được sử dụng những đặc sản vùng miền theo mùa có chất lượng và nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Đồng thời, website còn có vai trò định hướng phát triển du lịch sinh thái gắn với hoạt động trải nghiệm thu hoạch nông sản, tham gia vào quá trình sản xuất thủ công các sản phẩm từ nông sản hay tham quan địa phương, tạo sinh kế bền vững cho bà con nông dân.

Ứng dụng đề tài vào đời sống sẽ góp phần bảo vệ các giống cây trồng có giá trị, cũng như nâng cao nhận thức của người dân về việc bảo vệ và truyền bá những nét đặc trưng, độc đáo của nông sản cũng như ẩm thực Việt.

PV


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới tăng cao, vàng nhẫn vượt xa mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (4/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng cao. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua xa mốc 76 triệu đồng/lượng.

Cảnh báo: Lừa đảo hỗ trợ cập nhật sinh trắc học

(VnMedia) - Lợi dụng tình trạng nhiều khách hàng gặp khó khăn khi cập nhật sinh trắc học trên các ứng dụng, kẻ xấu giả danh cán bộ ngân hàng vờ hỗ trợ cài đặt sinh trắc học để lừa đảo, chiếm đoạt tiền trong tài khoản của nạn nhân.

Đã có 8,8 triệu lượt khách quốc đến đến Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024

(VnMedia)- Tính chung sáu tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 8,8 triệu lượt người, tăng 58,4% so với cùng kỳ năm trước và tăng 4,1% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch Covid-19...

Hà Nội nâng cao hiệu quả ứng dụng Công dân Thủ đô số

(VnMedia) - Thành phố Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, Đề án 06 trong mọi mặt của công tác chỉ đạo điều hành; Tiếp tục hoàn thiện và nâng cao hiệu quả ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHaNoi)…

Trưng bày trên 400 sản phẩm giúp người tiêu dùng nhận diện hàng thật - giả

(VnMedia) - Với chủ đề “Nhận diện Thực phẩm thật - giả”, phòng trưng bày Tổng cục QLTT trưng bày trên 400 sản phẩm, điểm nhấn chính là các loại lương thực, thực phẩm như gạo Ông Cua, gạo Ngon Nhất, gạo Séng Cù, đậu tương, sữa bột Pediasure…