Google sử dụng nhôm thay vì thép không gỉ khiến Pixel Fold dễ bị tổn thương?

0
0

 - Tuần trước, các chuyên gia đã chia sẻ một video của tài khoản JerryRigEverything về smartphone gập Pixel Fold cho thấy, thiết bị này dễ uốn cong như thế nào. Màn hình bên trong dễ bị trầy xước bởi móng tay, chìa khóa và đồng xu nhờ bề mặt được làm từ nhựa.

 

Tuy nhiên, đó mới chỉ là video JerryRigEverything đầu tiên về độ bền của Pixel Fold. Giờ đây, Zack Nelson, nhà đánh giá công nghệ đằng sau các video khá nổi tiếng, đã công bố bản phân tích chi tiết của mình về Pixel Fold và video cho chúng ta thấy Google có thể đã đi sai hướng với thiết bị có thể gập lại đầu tiên của mình ở đâu.

Một trong những lý do khiến Pixel Fold gập lại dễ dàng như vậy là do chất liệu mà Google đã sử dụng để chế tạo khung của thiết bị. Thay vì sử dụng thép không gỉ, Google đã chuyển sang nhôm để làm cho Pixel Fold mỏng nhất có thể. Google có thể đã thành công trong việc làm cho thiết bị mỏng hơn so với các thiết bị có thể gập lại khác nhưng chất liệu nhôm lại dễ bị uốn cong hơn. Video cũng chỉ ra rằng khả năng chống nước trên Pixel Fold khác với những gì Samsung sử dụng cho Galaxy Z Fold 4.

Trong khi Samsung sử dụng chất độn cao su để chống nước cho Galaxy Z Fold 4, thì Google lại sử dụng chất liệu nhựa cứng có thể bị giòn theo thời gian và có thể bị nứt. Một khi nó bị nứt, mức độ bảo vệ khỏi nước sẽ nhanh chóng mất đi. Nelson cho rằng, hệ thống chống thấm nước trên thiết bị gập của Samsung tốt hơn vì nó tồn tại lâu hơn.

Tiếp tục khám phá bên trong của Pixel Fold, Nelson đã tháo rời màn hình bên trong. Sau khi tháo lớp phủ linh hoạt khỏi màn hình bên trong 7,6 inch, Nelson đã chỉ ra các thanh kim loại cũng được phát hiện trên màn hình Pixel Fold 4 7,6 inch được sử dụng để tăng cường chống nếp gấp. Đó là một điều tích cực cho Google.

Về giá bán, Pixel Fold có giá 1.800 USD giống như Galaxy Z Fold 4, điều này càng khiến mọi người ngạc nhiên hơn về việc Pixel Fold khi dễ dàng chịu thua áp lực như thế nào trong khi Galaxy Z Fold 4 vẫn bền bỉ chống lại nỗ lực của Nelson để đưa màn hình gập vào trong hộp. Đó có thể là lý do mà Samsung gọi Galaxy Z Fold 4 là "không thể phá vỡ".

Người dùng Pixel Fold thích thú với màn hình ngoài 5,8 inch so với màn hình ngoài 6,2 inch cao hơn, mỏng hơn và khó gõ hơn của Galaxy Z Fold 4. Vì vậy, sẽ có những người dùng thích sở hữu Pixel Fold hơn Galaxy Z Fold 4. Nếu thuộc nhóm đó và bạn đã mua chiếc Pixel có thể gập lại đầu tiên hoặc bạn đang lên kế hoạch mua nó, bạn có thể muốn bảo vệ thiết bị tốt nhất có thể bằng cách mua một vỏ bảo vệ cho máy.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.