Giá 17,99 triệu đồng, chọn Samsung Galaxy S23 5G 128GB hay S22 Ultra 5G 128GB?

0
0

- Cùng có mức giá bán 17,99 triệu đồng/sản phẩm ở thời điểm này khi được áp dụng mức giá mới giảm siêu sốc, câu hỏi được đặt ra đó là nên dốc hầu bao để sở hữu Samsung Galaxy S23 5G hay S22 Ultra 5G 128GB?

Trong khi Samsung Galaxy S23 5G là dòng sản phẩm được Samsung cho ra mắt vào năm nay - 2023 thì S22 Ultra 5G 128GB lại là siêu phẩm hàng đầu được ra mắt trước đó một năm.

Dù vậy, mỗi smartphone lại có những ưu điểm riêng để người dùng tìm hiểu và cân nhắc.

Galaxy S22 Ultra 5G là chiếc smartphone cao cấp nhất trong bộ 3 Galaxy S22 series mà Samsung đã cho ra mắt trong năm 2022.  Đây cũng là chiếc smartphone đầu tiên dược Samsung tích hợp S Pen. Lần đầu tiên trong lịch sử, S Pen được tích hợp hoàn hảo trong thân máy Galaxy S. Người dùng có thể phác thảo ý tưởng, ghi chú và điều khiển điện thoại này mọi lúc, mọi nơi như Galaxy Note vậy.

Galaxy S22 Ultra 5G
Galaxy S22 Ultra 5G

Hiệu năng trên Galaxy S22 Ultra 5G thực sự ấn tượng ở thời điểm ra mắt, khi sản phẩm sử dụng chip Snapdragon 8 Gen 1 mạnh mẽ với tiến trình sản xuất 4 nm.  Chiếc điện thoại Samsung này được trang bị 4 camera với camera chính lên đến 108 MP, camera góc siêu rộng 12 MP, 2 camera tele 10 MP hỗ trợ thu phóng quang học 10x.  Nổi bật nhất là camera chính với khả năng chụp đêm vô cùng ấn tượng như câu mà hãng đã đưa ra "Nightography Camera - Mắt thần bóng đêm".

Galaxy S22 Ultra 5G trang bị một màn hình khá xuất sắc với độ phân giải 2K+, rộng 6.8 inch cùng với đó là tấm nền Dynamic AMOLED 2X đem đến một màu sắc hiển thị rực rỡ, màu đen sâu cho cảm giác xem nhìn chân thật. Hỗ trợ tần số quét 120 Hz nên khả năng vuốt chạm mượt mà, nhanh chóng. Màn hình có độ sáng cao 1750 nits nên việc khi dùng ngoài trời chất lượng hiển thị vẫn rất rõ ràng.

Viên pin trên Galaxy S22 Ultra 5G được hỗ trợ là 5000 mAh tương tự như Galaxy S21 Ultra 5G nhưng công suất sạc thì đã được nâng lên thành 45 W thay vì 25 W. Khả năng sạc nhanh ấn tượng với 30 phút được hơn 50% dung lượng và mất khoảng 1 giờ 10 phút là đầy.

Còn chiếc smartphone của năm 2023 là Samsung Galaxy S23 5G 128GB thì có gì đặc biệt để bạn cân nhắc?

Samsung Galaxy S23 5G 128GB chắc hẳn không còn là cái tên quá xa lạ đối với các tín độ công nghệ hiện nay, được xem là một trong những gương mặt chủ chốt đến từ nhà Samsung với cấu hình mạnh mẽ bậc nhất, camera trứ danh hàng đầu cùng lối hoàn thiện vô cùng sang trọng và hiện đại.

Ở phiên bản năm 2023, Galaxy S23 vẫn giữ nguyên kiểu dáng quen thuộc từ thế hệ trước, nó được xem là một biểu tượng của dòng điện thoại Samsung Galaxy dòng S khi mang trong mình một đặc trưng riêng biệt và đầy đẳng cấp.

 Galaxy S23 5G 128GB
Galaxy S23 5G 128GB

Mặt lưng kính của máy vẫn được bao phủ bởi bộ khung kim loại và bo tròn ở các góc, cùng với cách tạo hình phẳng trên các mặt. Điều này làm cho điện thoại trở nên sang trọng và hiện đại, cực kỳ phù hợp cho những bạn đang muốn có một chiếc máy bắt trend về ngoại hình ở thời điểm hiện tại.

Điểm ấn tượng tiếp theo về phần thiết kế đó chính là cách tối ưu viền màn hình, phải nói đây được xem là một trong những chiếc điện thoại Android hiếm hoi đã làm rất tốt điều này. Bốn viền trên màn hình được làm siêu mỏng và gần như bằng nhau, cho nên trải nghiệm khi xem phim là cực kỳ thoải mái, cảm giác như đang sử dụng một chiếc máy không viền.

Là dòng smartphone đời mới nhất của Samsung, nên Samsung Galaxy S23 5G 128GB được trang bị vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2. So với chip Snapdragon 8 Gen 1 của Galaxy S22 Ultra 5G, thì rõ ràng đây là một sự nâng cấp vượt bậc.

Snapdragon 8 Gen 2 là mẫu chip mới nhất và mạnh mẽ nhất của Qualcomm với hiệu năng cực khủng. Thêm vào đó, RAM 8 GB giúp cho các tác thao tác đa nhiệm trên máy hay những lúc chơi những tựa game đồ họa cao vẫn được Galaxy S23 đáp ứng tốt, mượt mà.

Về thông số camera, Galaxy S23 được tích hợp bộ 3 ống kính với camera chính 50 MP, kèm theo đó sẽ là hai ống kính phụ với độ phân giải lần lượt là 12 MP, 10 MP để bổ sung thêm tính năng chụp ảnh góc siêu rộng và tele.

Galaxy S23 sở hữu một tính năng cực kỳ hữu dụng đó chính là chế độ chụp ảnh tele, được bổ sung thêm khả năng zoom quang học nên các bức ảnh chụp ở tiêu cự lớn vẫn sẽ mang lại chất lượng ảnh tốt, với độ chi tiết cao gần như tương đồng với chụp bằng camera chính (so sánh về cảm quan góc nhìn, ảnh không zoom).

Samsung Galaxy S23 5G 128GB tiếp tục được trang bị màn hình Dynamic AMOLED 2X, nhờ ưu điểm vượt trội là tái hiện hình ảnh có chiều sâu và màu sắc bắt mắt, thế nên máy rất phù hợp dùng để xem phim hay chơi các tựa game có nội dung hình ảnh đồ họa cao.

Galaxy S23 đã được nâng cấp dung lượng pin từ 3700 mAh lên 3900 mAh so với mẫu Galaxy S22 vào năm ngoái, tuy đây là một sự nâng cấp nhẹ nhưng với viên pin lớn hơn sẽ giúp kéo dài thời gian dùng tốt hơn.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.