Fortinet cảnh báo lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong các thiết bị Fortios, Fortiproxy

0
0

- Fortinet đã tiết lộ một lỗ hổng nghiêm trọng ảnh hưởng đến FortiOS và FortiProxy, cho phép đối tượng tấn công từ xa thực hiện thực thi mã tùy ý trên các thiết bị dễ bị tấn công.

Lỗ hổng do công ty bảo mật Watchtowr phát hiện, có định danh CVE-2023-33308 và điểm CVS v3: 9,8 có mức độ ảnh hưởng Nghiêm trọng, liên quan đến sự cố tràn bộ nhớ stack (stack-based overflow).

Tràn bộ nhớ stack là một sự cố bảo mật xảy ra khi một chương trình ghi nhiều dữ liệu hơn vào bộ đệm nằm trên stack (vùng bộ nhớ) so với dữ liệu được phân bổ cho bộ đệm, dẫn đến dữ liệu bị tràn sang các vị trí bộ nhớ liền kề.

 

Đối tượng tấn công có thể khai thác các lỗ hổng loại này bằng cách gửi dữ liệu đầu vào vượt quá khả năng chứa của bộ đệm để ghi đè lên các tham số bộ nhớ quan trọng liên quan đến chức năng, và có thể dẫn đến thực thi đoạn mã độc hại. Lỗ hổng ảnh hưởng đến các phiên bản:

FortiOS 7.2.0 đến 7.2.3 và 7.0.0 đến 7.0.10

FortiProxy 7.2.0 đến 7.2.2 và 7.0.0 đến 7.0.9 Fortinet cho biết sự cố đã được giải quyết trong bản phát hành trước mà không có tư vấn bảo mật tương ứng, vì vậy, sự cố này không ảnh hưởng đến bản phát hành mới nhất, FortiOS 7.4. Bản vá cho CVE-2023-33308 đã được cung cấp trong các phiên bản:

FortiOS từ 7.2.4 trở lên và FortiOS từ 7.0.11 trở lên

FortiProxy từ 7.2.3 trở lên và FortiProxy từ 7.0.10 trở lên Tư vấn bảo mật của Fortinet cũng chỉ rõ rằng các sản phẩm FortiOS phiên bản 6.0, 6.2, 6.4, 2.x và 1.x không bị ảnh hưởng bởi lỗ hổng này. CISA cũng đã công bố một cảnh báo về lỗ hổng, kêu gọi các tổ chức bị ảnh hưởng nhanh chóng áp dụng bản cập nhật bảo mật có sẵn.

Nếu quản trị viên không thể áp dụng bản cập nhật firmware mới ngay lập tức, Fortinet cho biết bạn có thể tắt hỗ trợ HTTP/2 trên các cấu hình kiểm tra SSL được sử dụng bởi các chính sách proxy hoặc tường lửa với chế độ proxy như một giải pháp thay thế.

Áp dụng bản vá chậm trễ

Một lỗ hổng tràn bộ đệm FortiOS khác có định danh CVE-2023-27997 được tiết lộ gần đây đã làm nổi bật vấn đề chậm trễ trong việc áp dụng bản vá. Công ty giải pháp bảo mật Bishop Fox báo cáo rằng họ đã phát hiện 335.900 tường lửa FortiGate vẫn chưa được vá lỗ hổng bị lộ trên internet sau gần một tháng từ khi nhà cung cấp phát hành bản vá cho lỗ hổng đã bị khai thác trong thực tế.

Các tác nhân đe dọa luôn tìm kiếm các lỗ hổng nghiêm trọng ảnh hưởng đến các sản phẩm của Fortinet, đặc biệt là những lỗ hổng không yêu cầu xác thực để khai thác, vì chúng cung cấp một cách dễ dàng để giành quyền truy cập ban đầu vào mạng của tổ chức mục tiêu.

Vì vậy, người dùng và quản trị viên của các sản phẩm chạy FortiOS nên thường xuyên kiểm tra bản phát hành phần mềm của họ và đảm bảo rằng họ đang sử dụng phiên bản an toàn.

PV


Ý kiến bạn đọc


Trưng bày trên 400 sản phẩm giúp người tiêu dùng nhận diện hàng thật - giả

(VnMedia) - Với chủ đề “Nhận diện Thực phẩm thật - giả”, phòng trưng bày Tổng cục QLTT trưng bày trên 400 sản phẩm, điểm nhấn chính là các loại lương thực, thực phẩm như gạo Ông Cua, gạo Ngon Nhất, gạo Séng Cù, đậu tương, sữa bột Pediasure…

Triệt phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng xã hội trên 50 tỷ đồng

(VnMedia) - Tin từ Bộ Công an cho biết: Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Nam vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an các địa phương tổ chức triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng xã hội quy mô lớn với số tiền giao dịch trên 50 tỷ đồng.

Ứng dụng MyTV giảm giá 50% cho khách hàng trên toàn quốc

(VnMedia)- Khách hàng có thể đăng ký gói cước Ứng dụng MyTV vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần với giá cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 32.500đ/tháng. Tận hưởng niềm đam mê với thế giới thể thao đa dạng và thưởng thức những bộ phim điện ảnh chiếu rạp hấp dẫn nhất. Nhanh tay đăng kí ưu đãi để trải nghiệm ngay!

Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.