Exynos 2400 của Samsung liệu có sánh ngang với các con chip mạnh trong tương lai?

0
0

 - Samsung đã quá mệt mỏi với những tai tiếng cũng như thiệt hại mà dòng chip Exynos do chính mình sản xuất mang lại. Tuy nhiên, nhà sản xuất Hàn Quốc vẫn không ngừng tìm kiếm các giải pháp để đưa dòng chip này trở lại và có chỗ đứng trên thị trường.

 

Trước sự cạnh tranh khốc liệt của chip Snapdragon của Qualcomm hay MediaTek, chip Exynos của Samsung trong mấy năm gần đây trở nên thất thế. Tuy nhiên, giờ đây, phiên bản chip Exynos 2400 sắp ra mắt đang tìm cách trở thành một trong những “ông trùm” của ngành công nghiệp chip với cấu hình 10 nhân.

Bản cập nhật mới nhất về Exynos 2400 SoC đến từ một chuyên gia có tên là RGcloudS, cho biết cấu hình cuối cùng và thông tin đóng gói về con chip này vẫn chưa được công bố khi Samsung vẫn đang cân nhắc các lựa chọn của mình về chipset có thể cung cấp năng lượng cho dòng Galaxy S24 hàng đầu ra mắt vào năm tới. Các chuyên gia nghiên cứu đã lưu ý rằng, mặc dù Exynos 2400 sẽ có 10 lõi CPU, nhưng cả 10 lõi sẽ không chạy cùng một lúc. Thay vào đó, số lượng lõi được sử dụng sẽ được tối ưu hóa cho từng tác vụ.

Các tin đồn ban đầu cho rằng, chip Exynos 2400 được sản xuất trên phương pháp đóng gói cấp wafer Fo-WLP hoặc Fan-out. Công nghệ đóng gói này giúp con chip mỏng hơn và tiết kiệm năng lượng hơn. Nhưng cũng có ý kiến cho rằng con chip này có thể bị hạ cấp xuống quy trình I-Cube. Trong khi Samsung lại chia sẻ, đây là một công nghệ tích hợp không đồng nhất, đặt một hoặc nhiều khuôn logic (CPU, GPU…) theo chiều ngang và một số khuôn Bộ nhớ băng thông cao (HBM) lên trên một bộ xen kẽ silicon, làm cho nhiều khuôn hoạt động như một con chip duy nhất trong một gói."

Một bài kiểm tra điểm chuẩn trước đó cho thấy, điểm số của Exynos 2400 ngang với chip M2 của Apple, đây được xem là một thành tích khá tốt. Chip Exynos của Samsung vốn không được đánh giá là tốt nhất và nếu Exynos 2400 được xác định làm cho thế giới thấy một con chip Exynos mới, mạnh mẽ hơn với hiệu suất năng lượng tuyệt vời, thì ít nhất, nó sẽ phải theo kịp Snapdragon 8 Gen. 3, MediaTek Dimension 9400 và A17 Bionic.

Một tin đồn trước đây cho rằng Exynos 2400 sẽ được tạo thành từ lõi CPU Cortex-X4 hiệu suất cao, hai lõi Hiệu suất Cortex-A720 chạy ở tốc độ xung nhịp cao, ba lõi Hiệu suất Cortex-A720 khác chạy ở tốc độ xung nhịp thấp hơn và bốn lõi Hiệu suất Cortex-A520. Một lần nữa, những thông số kỹ thuật này chỉ là tin đồn và người dùng cũng như giới chuyên môn rất mong được thấy thông số kỹ thuật cuối cùng được phát hành cho bộ xử lý ứng dụng nhằm mục đích cho thế giới thấy một chipset Exynos lớn và khác biệt ra sao.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Mất gần 1 tỷ đồng vì cài đặt phần mềm Bảo hiểm xã hội VssID “giả mạo”

(VnMedia) - Thời gian gần đây, nhiều đối tượng đã mạo danh cán bộ, nhân viên của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam gọi điện hướng dẫn người dân Cài đặt phần mềm Bảo hiểm xã hội VssID “giả mạo”. Nhiều người do chủ quan đã sập bẫy và bị chiếm đoạt số tiền lớn khi cài đặt phần mềm giả mạo này.

VNPT miễn phí trải nghiệm bộ mở rộng vùng phủ Wifi Mesh

(VnMedia) - Từ ngày 1/7/2024, khách hàng sử dụng Internet VNPT sẽ được miễn phí trải nghiệm những dòng thiết bị mở rộng vùng phủ Wifi Mesh mới nhất của nhà mạng.

Các giải pháp ứng phó với tình trạng giá cả hàng hóa “nhảy múa” theo lương

(VnMedia) - Bộ Tài chính đã đưa ra một loạt giải pháp nhằm ổn định giá cả thị trường từ nay tới cuối năm, đặc biệt trong bối cảnh chính sách cải cách tiền lương đã có hiệu lực từ 1/7.

Tắt sóng 2G: Thuê bao VinaPhone sẽ không bị bỏ lại phía sau

(VnMedia) - Nhằm giúp khách hàng đảm bảo quyền lợi sử dụng và dễ dàng trải nghiệm các tiện ích số, VinaPhone dành nhiều ưu đãi và hỗ trợ tối đa cho khách hàng.

Bộ Y tế nỗ lực triển khai hồ sơ sức khỏe điện tử, đảm bảo tiến độ triển khai Đề án 06

(VnMedia) - Nhận thức rõ Đề án 06 góp phần quan trọng, tạo bước phát triển đột phá đối với chuyển đổi số quốc gia, Bộ Y tế đã tích cực tham gia, triển khai các hoạt động của Đề án gắn chặt chẽ với chuyển đổi số y tế, nỗ lực triển khai hồ sơ sức khoẻ điện tử...