Chuyển đổi số tại cơ quan quản lý nhà nước không thể thiếu VNPT oneGOV

0
0

 - Để đồng hành cùng các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện công tác chuyển đổi số, VNPT cung cấp hệ sinh thái oneGOV với các sản phẩm, dịch vụ số phục vụ đắc lực công tác chuyển đổi số nhanh chóng dành cho các cơ quan quản lý nhà nước.

Những điểm nghẽn cần tháo gỡ

Theo đại diện VNPT tại địa bàn tỉnh Khánh Hòa, việc triển khai các nền tảng số trong chuyển đổi số là cách tiếp cận mới, khác với việc triển khai các hệ thống thông tin trước đây. Vì thế, nhiều sở, ban, ngành, địa phương còn lúng túng trong triển khai nền tảng này. Trong khi đó, hiện nay có quá nhiều hệ thống công nghệ thông tin chưa tập trung, nhiều phần mềm không liên thông hoặc không tương thích với hệ thống sẵn có của địa phương nên khó chia sẻ, giao diện không đồng nhất, thiếu tiện ích được cá nhân hóa. Điều này gây khó khăn cho người sử dụng. Chẳng hạn như khi cần xem, duyệt văn bản, người dùng phải vào hệ thống quản lý văn bản, khi cần xem lịch công tác thì lại vào phần mềm lịch công tác hay muốn xem báo cáo lại phải mở hệ thống báo cáo... Điều này buộc người sử dụng phải thao tác quá nhiều để truy cập vào các hệ thống khác nhau, nhiều khi dễ bị bỏ sót các thông tin quan trọng.

 

Ngoài ra, ở một số đơn vị, địa phương chưa xây dựng được nền tảng phần mềm và kho cơ sở dữ liệu dùng chung của đơn vị mình nên việc liên thông, chia sẻ dữ liệu và tìm kiếm thông tin gặp nhiều khó khăn. Trong khi đó, đội ngũ công chức, viên chức chuyên trách công nghệ thông tin (CNTT) của các đơn vị, địa phương vừa thiếu về số lượng, vừa chưa có kinh nghiệm, kỹ năng tham mưu tổ chức triển khai chuyển đổi số.

Hệ sinh thái oneGOV

Cũng theo chia sẻ của đại diện VNPT Khánh Hòa, Tập đoàn VNPT là đơn vị sở hữu hạ tầng viễn thông, CNTT hàng đầu Việt Nam, có đội ngũ kỹ sư CNTT chuyên sâu, nhiều năm kinh nghiệm triển khai các hệ thống hạ tầng CNTT quan trọng của quốc gia, như: Cổng Dịch vụ công quốc gia; Hệ thống thông tin báo cáo quốc gia; Trung tâm thông tin chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; Hệ thống trục liên thông văn bản quốc gia; Hệ thống cơ sở dữ liệu (CSDL) quốc gia về dân cư; CSDL quốc gia về cán bộ, công chức, viên chức; CSDL quốc gia về đất đai; CSDL về y tế, giáo dục... Để đồng hành với các cơ quan quản lý nhà nước tháo gỡ các điểm nghẽn chuyển đổi số, VNPT cung cấp hệ sinh thái các sản phẩm, dịch vụ số phục vụ đắc lực công tác chuyển đổi số nhanh chóng dành cho khối chính quyền, gồm: Hệ thống một cửa liên thông VNPT - iGate, phòng họp không giấy VNPT eCabinet, hệ thống số hóa hồ sơ VNPT eDiG, Trung tâm điều hành thông minh IOC... và đặc biệt không thể thiếu là Hệ thống điều hành cộng tác VNPT iWorkplace.

Các giải pháp chuyển đổi số của VNPT luôn thu hút được sự quan tâm của quan khách trong và ngoài nước
Các giải pháp chuyển đổi số của VNPT luôn thu hút được sự quan tâm của quan khách trong và ngoài nước

Theo đó, Hệ thống điều hành cộng tác VNPT iWorkplace cung cấp đầy đủ tiện ích để người dùng được trải nghiệm đầy đủ tính năng của một văn phòng số, giúp các đơn vị, địa phương khắc phục tình trạng tốn thời gian và mất tập trung khi có quá nhiều hệ thống CNTT và không bao giờ bỏ sót thông tin. Hệ thống điều hành này cho phép liên thông dữ liệu các hệ thống, như: iGate; iOffice; công chức, viên chức; eCabinet; kế toán; quản lý công việc... Chỉ cần một điểm chạm, cho phép trải nghiệm duy nhất trên cùng một giao diện, giúp người dùng quản lý, điều hành công việc tập trung hơn. Đặc biệt, người dùng có thể cập nhật dữ liệu, đồng bộ online ở 100% sản phẩm dịch vụ thuộc hệ sinh thái oneGOV, đăng nhập 1 lần và sử dụng các dịch vụ nên không gây lãng phí nhiều thời gian truy cập các hệ thống khác nhau. Đồng thời, việc đơn giản hóa mọi khâu giúp người dùng dễ dàng sử dụng, tiết kiệm chi phí đào tạo, hướng dẫn sử dụng phần mềm, tiết kiệm thời gian làm quen với hệ thống văn phòng số.

Sử dụng VNPT oneGOV, người dùng có thể quản lý công việc cá nhân trên một giao diện duy nhất, hỗ trợ truy cập trên đa nền tảng laptop, PC, máy tính bảng và smartphone. Giao diện quản lý, thống kê hiệu quả trực quan giúp lãnh đạo đưa ra các quyết định chính xác trong thời gian ngắn nhất. Dashboard của hệ thống cho phép tập hợp và xử lý thông tin từ nhiều hệ thống khác nhau, có thể trao đổi và giao việc trực tiếp trên từng đầu việc hoặc văn bản, cho phép tìm kiếm trên toàn bộ dữ liệu tổng hợp từ nhiều hệ thống; có thể tổ chức các cuộc họp trực tuyến ngay trên ứng dụng. Thông tin chi tiết, khách hàng liên hệ tổng đài 18001260 hoặc truy cập website https://vnpt.com.vn/.

P.V


Ý kiến bạn đọc


Số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu tăng vọt

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu blockchain TRM Labs hôm 5/7 cho biết, số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu đã tăng hơn gấp đôi trong sáu tháng năm 2024 so với năm trước đó.

Cuối tuần, giá vàng đột ngột tăng rất mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (6/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York bất ngờ bật tăng mạnh mẽ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Xác thực sinh trắc học trong giao dịch chuyển tiền trực tuyến: Người dùng nói gì?

(VnMedia) - Báo cáo nghiên cứu của Cốc Cốc dựa trên dữ liệu thu thập từ khảo sát trực tuyến trên nền tảng từ ngày 01/7 - 04/7/2024 đi sâu phân tích “phản ứng” của người dùng, cũng như những quan điểm về lợi ích và lo ngại liên quan đến quy định mới này…

Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.

Ứng dụng phổ biến trên iOS/Android bị hack, hàng triệu số điện thoại di động bị đánh cắp

(VnMedia) - Được thiết kế để giúp người dùng đưa ra yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA) dễ dàng hơn khi đăng nhập vào một ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng Authy của Twilio dành cho cả hệ điều hành iOS và Android lại bị tin tặc xâm nhập bất hợp pháp...