AWS ra mắt dịch vụ Amazon Security Lake

0
0

- Dịch vụ hồ dữ liệu (data lake) chuyên dụng giúp khách hàng và đối tác thấu hiểu năng lực bảo mật trên toàn tổ chức và có thể ra quyết định nhanh hơn để tăng cường bảo vệ tải công việc, ứng dụng và dữ liệu của mình…

Amazon Web Services (AWS), vừa công bố ra mắt dịch vụ Amazon Security Lake, một dịch vụ tự động tập trung dữ liệu bảo mật của tổ chức nằm trên các môi trường của AWS và của các nhà cung cấp SaaS hàng đầu, các môi trường tại chỗ và trên đám mây vào một kho dữ liệu chuyên dụng, giúp khách hàng có thể xử lý dữ liệu bảo mật nhanh hơn và đơn giản hóa việc quản lý trên các môi trường kết hợp và môi trường đa đám mây.

Amazon Security Lake thuộc danh mục lớn các dịch vụ bảo mật của AWS Cloud, được xây dựng trên hạ tầng bảo mật của AWS để đưa AWS trở thành nền tảng đám mây linh hoạt và bảo mật nhất được hàng triệu khách hàng tin tưởng, trong số đó có những tổ chức có yêu cầu chặt chẽ nhất về bảo mật, và cũng được hỗ trợ bởi một cộng đồng các đối tác bảo mật rộng lớn, giúp khách hàng tăng cường năng lực và mức độ bảo mật của họ trên đám mây.

Amazon Security Lake hợp nhất và tối ưu hóa lượng lớn dữ liệu sự kiện và nhật ký phân tán, giúp phát hiện, điều tra và ứng phó nhanh hơn trước các mối đe dọa, cho phép các tổ chức nhanh chóng giải quyết các vấn đề tiềm ẩn một cách hiệu quả bằng các công cụ phân tích do họ chọn lựa.

Theo Jon Ramsey, Phó Chủ tịch bộ phận Dịch vụ bảo mật tại AWS, với hơn 80 nguồn cung cấp dữ liệu cho Amazon Security Lake, đội ngũ bảo mật có thể có tầm nhìn rõ hơn các mối đe dọa bảo mật tiềm ẩn và cách ứng phó chúng, đồng thời bảo vệ tốt hơn tải công việc, ứng dụng và dữ liệu trọng yếu trong phát triển kinh doanh.

 

Amazon Security Lake là một kho dữ liệu bảo mật chuyên dụng, giúp khách hàng tổng hợp, chuẩn hóa và lưu trữ dữ liệu để có thể ứng phó nhanh hơn với các sự kiện bảo mật, đơn giản hóa quá trình giám sát và báo cáo tuân thủ, đồng thời thống nhất quản lý dữ liệu bảo mật xuyên suốt trong các môi trường lai và môi trường đa đám mây.

Dịch vụ này xây dựng hồ dữ liệu bảo mật bằng cách sử dụng các dịch vụ Amazon Simple Storage Service (Amazon S3) và AWS Lake Formation để tự động thiết lập hạ tầng hồ dữ liệu bảo mật trong tài khoản AWS của khách hàng, cung cấp quyền kiểm soát và sở hữu toàn diện đối với dữ liệu bảo mật.

AWS Marketplace có hàng nghìn giải pháp bảo mật để giúp khách hàng có được khả năng bảo mật toàn diện nhất. Khách hàng có thể tích hợp công nghệ mạnh mẽ từ nhiều dịch vụ tích hợp và giải pháp đa dạng từ các đối tác, có thể tùy biến, tự động hóa và điều chỉnh quy mô, nhằm đảm bảo một cấp độ bảo mật thích hợp cho tổ chức của họ.

Chỉ với vài thao tác, khách hàng có thể dễ dàng tạo ra một hồ dữ liệu có thể thu thập dữ liệu bảo mật từ các nguồn như Amazon VPC Flow Logs và AWS CloudTrail, các nguồn của bên thứ ba như Splunk, CrowdStrike, Datadog và Cribl cũng như các nguồn dữ liệu riêng của mình.

Amazon Security Lake hiện được cung cấp ở các khu vực Miền Đông Hoa Kỳ (Ohio), Miền Đông Hoa Kỳ (Bắc Virginia), Miền Tây Hoa Kỳ (Oregon), Châu Á Thái Bình Dương (Singapore), Châu Á Thái Bình Dương (Sydney), Châu Á Thái Bình Dương (Tokyo), Châu Âu (Frankfurt), Châu Âu (Ireland), Châu Âu (London) và Nam Mỹ (São Paulo), đồng thời sẽ sớm ra mắt ở các Khu vực AWS khác.

Hơn 55 khách hàng và đối tác, bao gồm Cribl, CrowdStrike, Datadog, SentinelOne, Splunk và Wiz, đang ứng dụng dịch vụ Amazon Security Lake. Để bắt đầu tìm hiểu về Amazon Security Lake, có thể truy cập https://aws.amazon.com/security-lake.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Trưng bày trên 400 sản phẩm giúp người tiêu dùng nhận diện hàng thật - giả

(VnMedia) - Với chủ đề “Nhận diện Thực phẩm thật - giả”, phòng trưng bày Tổng cục QLTT trưng bày trên 400 sản phẩm, điểm nhấn chính là các loại lương thực, thực phẩm như gạo Ông Cua, gạo Ngon Nhất, gạo Séng Cù, đậu tương, sữa bột Pediasure…

Triệt phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng xã hội trên 50 tỷ đồng

(VnMedia) - Tin từ Bộ Công an cho biết: Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Nam vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an các địa phương tổ chức triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng xã hội quy mô lớn với số tiền giao dịch trên 50 tỷ đồng.

Ứng dụng MyTV giảm giá 50% cho khách hàng trên toàn quốc

(VnMedia)- Khách hàng có thể đăng ký gói cước Ứng dụng MyTV vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần với giá cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 32.500đ/tháng. Tận hưởng niềm đam mê với thế giới thể thao đa dạng và thưởng thức những bộ phim điện ảnh chiếu rạp hấp dẫn nhất. Nhanh tay đăng kí ưu đãi để trải nghiệm ngay!

Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.