Apple sẽ ra mắt MacBook Pro 20,5 inh có thể gập lại vào năm 2025

0
0

 - Một số báo cáo gần đây chia sẻ thông tin liên quan đến việc Apple đang làm việc trên một phiên bản máy tính MacBook Pro 20,5 inch có thể gập lại và ra mắt vào năm 2025.

 

Hiện có nhiều nhà sản xuất bổ sung mẫu điện thoại có thể gập lại dòng sản phẩm của mình, nhưng riêng Apple dường như chưa có ý định tham gia vào lĩnh vực này. Tuy nhiên, mới đây kênh The Elec của Hàn Quốc đã chia sẻ một thông tin cho biết, Giám đốc điều hành của bộ phận Samsung Display Baek Seung-in đã trình bày trong buổi đánh giá của Hiệp hội hiển thị thông tin (SID) của Hàn Quốc. Qua đó, ông Seung-in đã thảo luận về độ bền của màn hình có thể gập lại đã được cải thiện như thế nào, mặc dù chúng gần như không bền bằng màn hình không thể gập lại.

Giám đốc điều hành của bộ phận Samsung Display cũng đề cập đến cách mà Công ty chuyên về sản xuất màn hình Samsung Display của Tập đoàn Samsung đang nghiên cứu và phát triển để "các nếp nhăn giữa hai màn hình có thể gập lại gần như biến mất". Qua đó có thể thấy, nếp gấp trên thiết bị màn hình gập vẫn là một thứ gì đó chưa làm người dùng hài lòng. Ông Baek Seung-in cho rằng, ngành công nghiệp sản xuất smartphone gập đã làm việc chăm chỉ nhằm loại bỏ vấn đề về nếp nhăn trong nhiều năm nhưng chúng vẫn chưa thể biến mất hoàn toàn. Ông cũng cho biết, ngành công nghiệp thiết bị di động đang quan tâm đến việc sản xuất các thiết bị có màn hình 25 inch khi mở ra và 13 inch khi gập lại.

Cũng theo một số báo cáo chia sẻ rằng, Apple đang làm việc trên một thiết bị có thể gập lại với Samsung Display và LG Display, đồng thời “nhà Táo” đang chờ nhận một số bằng sáng chế liên quan đến sản phẩm này. Báo cáo cũng lưu ý rằng bên cạnh việc chờ đợi một số bằng sáng chế nhất định, Apple có kế hoạch ngừng phát hành điện thoại có thể gập lại cho đến khi các nếp nhăn trên các thiết bị hiện tại được loại bỏ trong quá trình sản xuất. Sau khi Apple phát hành một thiết bị có thể gập lại, nhiều công ty trong ngành (nhà cung cấp và nhà sản xuất) dự kiến sẽ cung cấp các sản phẩm và tấm nền có thể gập lại.

Apple được cho là đang làm việc trên một chiếc MacBook Pro có thể gập lại với màn hình gập 20,5 inch khổng lồ. Thiết bị đó có thể xuất hiện ngay sau năm 2025, sau đó là một chiếc iPhone có thể gập lại. Nếu Apple thực sự đang tìm cách chế tạo một thiết bị có màn hình di động lớn có thể gập lại, thì kính siêu mỏng (UTG) được sử dụng trên các thiết bị gập nhỏ hơn hiện tại có thể không đáng tin cậy hoặc giá cả phải chăng chưa phải là giải pháp đáng tin cậy. Phim polyimide (PI) được sử dụng trên Galaxy Fold đầu tiên thay vì UTG được sử dụng trên các kiểu máy tiếp, mặc dù phim PI trong suốt có vấn đề về khả năng hiển thị.

Apple đã nộp đơn và đã nhận được một số bằng sáng chế liên quan đến màn hình có thể gập lại. Một trong những bằng sáng chế này sẽ bảo vệ ý tưởng tạo ra một thiết bị Apple có màn hình kép. Màn hình phía dưới sẽ tự động trở thành bàn phím QWERTY ảo trong các trường hợp cần nhắn tin hoặc soạn thảo văn bản.

Mặc dù không được đề cập trong báo cáo, nhưng có vẻ như máy tính Mac hoặc máy tính bảng iPad có thể gập lại có thể không sử dụng cùng một công nghệ màn hình hiển thị như Galaxy Z Fold và có thể mở hoặc đóng quanh một trục ngang giống như MacBook ngày nay. Một chiếc iPhone gập có thể sử dụng thiết kế vỏ sò giống như phiên bản Galaxy Z Flip của Samsung với kiểu đóng quanh trục ngang hoặc sử dụng kiểu đóng quanh trục dọc giống như cuốn sách được thấy trên các mẫu Galaxy Z Fold.

 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu tăng vọt

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu blockchain TRM Labs hôm 5/7 cho biết, số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu đã tăng hơn gấp đôi trong sáu tháng năm 2024 so với năm trước đó.

Cuối tuần, giá vàng đột ngột tăng rất mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (6/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York bất ngờ bật tăng mạnh mẽ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Xác thực sinh trắc học trong giao dịch chuyển tiền trực tuyến: Người dùng nói gì?

(VnMedia) - Báo cáo nghiên cứu của Cốc Cốc dựa trên dữ liệu thu thập từ khảo sát trực tuyến trên nền tảng từ ngày 01/7 - 04/7/2024 đi sâu phân tích “phản ứng” của người dùng, cũng như những quan điểm về lợi ích và lo ngại liên quan đến quy định mới này…

Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.

Ứng dụng phổ biến trên iOS/Android bị hack, hàng triệu số điện thoại di động bị đánh cắp

(VnMedia) - Được thiết kế để giúp người dùng đưa ra yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA) dễ dàng hơn khi đăng nhập vào một ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng Authy của Twilio dành cho cả hệ điều hành iOS và Android lại bị tin tặc xâm nhập bất hợp pháp...