Apple sắp phát hành máy tính bảng siêu mỏng?

0
0

 - Mới đây, Apple đã được trao bằng sáng chế cho một loại vỏ mà từ đó giới chuyên môn có thể dự đoán về sự xuất hiện của phiên bản iPad siêu mỏng.

 

Apple đã được cấp bằng sáng chế cho một thiết kế vỏ mới của iPad. Được gọi là "Vỏ ngoại vi cho thiết bị máy tính", bằng sáng chế có số US 11.698.663 và được Văn phòng nhãn hiệu và bằng sáng chế Hoa Kỳ trao cho Apple vào ngày 11/7/2023. Mẫu vỏ này được gọi là vỏ ngoại vi và độc đáo ở chỗ chỉ một cạnh của iPad sẽ tự gắn vào vỏ.

Tùy thuộc vào cách định vị phần không gắn của vỏ thiết bị ngoại vi, nó có thể được sử dụng để đỡ iPad trên bàn nhằm mang lại góc nhìn tốt hơn khi xem video trên thiết bị. Vỏ ngoại vi cũng có thể được thao tác để tạo các chân ở mặt sau của thiết bị, cho phép iPad đứng thẳng trên bàn mà không bị nghiêng. Thậm chí, vỏ ngoại vi cũng có thể chứa các bộ phận như pin và máy ảnh bên trong cùng với các phụ kiện. Do đó, Apple có thể thiết kế các thiết bị iPhone và iPad trong tương lai theo cách rất đặc biệt để hoạt động với vỏ được mô tả trong bằng sáng chế.

 

Nếu Apple sẽ phát hành loại vỏ này trong tương lai thì sẽ dẫn đến khả năng rất cao là các thiết bị đính kèm sẽ rất mỏng, vì pin và một số thành phần máy ảnh có thể được đặt bên trong vỏ ngoại vi. Bằng sáng chế của Apple cũng nhấn mạnh rằng, ý tưởng này có thể thực hiện được nhờ những tiến bộ gần đây cho phép thu nhỏ các linh kiện bên trong thiết bị di động như bộ xử lý, pin, bộ nhớ, mạch tích hợp...

Apple đăng ký và nhận nhiều bằng sáng chế mỗi năm, nhưng phần lớn trong số chúng không bao giờ được sử dụng. Có những ý tưởng độc đáo thì dễ trở thành hiện thực và ngược lại, Apple được trao bằng sáng chế, không có nghĩa là công ty buộc phải sử dụng nó.

 

Mặc dù, vỏ thiết bị ngoại vi là một ý tưởng khá thú vị, nhưng chưa ai có thể tưởng tượng được Apple sẽ sửa đổi thiết kế của iPad như thế nào để hoạt động với vỏ máy, ngay cả khi thiết bị có thể được làm mỏng hơn bằng cách di chuyển pin và các thành phần khác ra khỏi thân máy và đưa vào vỏ ngoại vi.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu tăng vọt

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu blockchain TRM Labs hôm 5/7 cho biết, số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu đã tăng hơn gấp đôi trong sáu tháng năm 2024 so với năm trước đó.

Cuối tuần, giá vàng đột ngột tăng rất mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (6/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York bất ngờ bật tăng mạnh mẽ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Xác thực sinh trắc học trong giao dịch chuyển tiền trực tuyến: Người dùng nói gì?

(VnMedia) - Báo cáo nghiên cứu của Cốc Cốc dựa trên dữ liệu thu thập từ khảo sát trực tuyến trên nền tảng từ ngày 01/7 - 04/7/2024 đi sâu phân tích “phản ứng” của người dùng, cũng như những quan điểm về lợi ích và lo ngại liên quan đến quy định mới này…

Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.

Ứng dụng phổ biến trên iOS/Android bị hack, hàng triệu số điện thoại di động bị đánh cắp

(VnMedia) - Được thiết kế để giúp người dùng đưa ra yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA) dễ dàng hơn khi đăng nhập vào một ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng Authy của Twilio dành cho cả hệ điều hành iOS và Android lại bị tin tặc xâm nhập bất hợp pháp...