Apple được hưởng lợi từ doanh số bán iPhone mạnh mẽ ở Trung Quốc

0
0

 - Apple sẽ công bố báo cáo thu nhập quý tài chính thứ ba vào ngày 3/8 tới đây. Theo công ty chứng khoán Wedbush, nhu cầu iPhone cao hơn ở Trung Quốc có thể mang đến doanh thu cao hơn trong quý này cho Apple.

 

Theo báo cáo của Công ty Chứng khoán Wedbush, nhu cầu tăng rõ ràng đối với mặt hàng iPhone ở Trung Quốc có thể cho phép Apple báo cáo doanh thu iPhone cải thiện trong quý 3 tài chính, bất chấp thị trường điện thoại thông minh toàn cầu đang gặp rất nhiều khó khăn.

Trung Quốc là thị trường điện thoại thông minh lớn nhất thế giới và trong quý 2 (từ tháng 4 đến tháng 6) vừa qua một báo cáo cho biết, 10,4 triệu chiếc iPhone đã được xuất xưởng tại quốc gia châu Á này. Con số này của Apple chỉ ít hơn một triệu chiếc so với số lượng thiết bị cầm tay được xuất xưởng của hai đối thủ Oppo và Vivo. Vào cuối quý 2, thị phần của Apple tại Trung Quốc là 16%, bám sát con số 18% của Vivo và Oppo. Wedbush cho rằng, Apple đã tăng 3 điểm thị phần tại Trung Quốc trong 12 tháng qua.

Trong báo cáo, các chuyên gia nghiên cứu của Wedbush cũng bày tỏ sự ngạc nhiên khi thấy nhu cầu về iPhone 14 vẫn mạnh vào cuối chu kỳ. Một phần lý do cho sự trỗi dậy mạnh mẽ này là "hoạt động nâng cấp tổng thể" đang diễn ra trên các dòng iPhone, mặc dù có thể chỉ còn năm tuần nữa là ra mắt dòng iPhone 15. 25% người dùng iPhone đang hoạt động chuẩn bị nâng cấp lên thiết bị mới hơn, điều này sẽ giúp cho điện thoại thông minh của Apple tiếp tục nhận được nhu cầu ổn định trên toàn thế giới.

 

Cũng theo số liệu của Wedbush, với 100 triệu đơn vị iPhone mới được bán ra đến tay người dùng trong 18 tháng tới, nhu cầu đối với các Dịch vụ như App Store, Apple Music, Apple News+, Apple Arcade+, AppleCare, ApplePay, AppleCard, iCloud sẽ tăng lên, cùng với đó là các tính năng theo dõi về rèn luyện sức khỏe cũng thu hút được sự quan tâm của người dùng và còn nhiều tính năng khác nữa. Nhu cầu mạnh mẽ đối với Dịch vụ của Apple sẽ khiến tăng trưởng trong phân khúc này "tăng tốc trở lại" trong các quý sắp tới với mức tăng trưởng theo dự đoán là “hai con số".

Wedbush định giá chỉ riêng mảng Dịch vụ của Apple ở mức 1,3 tỷ đô la đến 1,4 tỷ USD dựa trên giá trị của các bộ phận. Mảng dịch vụ của Apple mang lại giá trị doanh thu lớn thứ hai cho hãng nhưng vẫn bị các hãng chứng khoán như phố Wall đánh giá thấp.

 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.