5 tính năng tốt nhất của Samsung Galaxy Z Flip 5

0
0

 - Galaxy Flip 5 được Samsung tích hợp một số tính năng mới có thể giúp biến nó thành điện thoại gập phổ biến nhất từ trước đến nay. Dưới đây là những điểm nổi bật chính của thiết bị.

Galaxy Z Flip 5 là sự bổ sung mới nhất cho dòng điện thoại có thể gập lại của Samsung và với mẫu điện thoại này, công ty sẽ mang đến một số cải tiến mới và đáng chú ý. Hãy cùng xem năm tính năng tốt nhất của Galaxy Flip 5 và xem liệu nó có phải là một bản nâng cấp xứng đáng so với người tiền nhiệm hay không.

Bản lề không kẽ hở

Có lẽ cải tiến quan trọng nhất trên Galaxy Z Flip 5 là cơ chế bản lề được cải tiến. Giờ đây, thiết bị có thể gập phẳng hoàn toàn mà không có khe hở, không giống như tất cả các điện thoại gập Galaxy Flip trước đây. Điều này giúp giảm độ dày của thiết bị và ngăn bụi và nước lọt qua một cách hiệu quả.

 

Đây không phải là lần đầu tiên chúng ta thấy điều này. Một số nhà sản xuất khác đã chế tạo điện thoại có thể gập lại không để lại khe hở khi gập lại. Tuy nhiên, không có điện thoại nào trong số đó có xếp hạng IPX8, vì vậy Samsung là hãng đầu tiên cung cấp khả năng chống nước và bản lề không khe cùng một lúc với Galaxy Z Flip 5.

Màn hình ngoài lớn hơn

Galaxy Z Flip 5 giới thiệu một màn hình ngoài lớn hơn đáng kể, màn hình này được Samsung gọi là Flex Window. Nó có kích thước 3,4 inch, so với chỉ 1,9 inch được tìm thấy trên người tiền nhiệm Galaxy Z Flip 4. Màn hình lớn hơn sẽ giúp hiển thị nhiều thông tin hơn và cho phép bạn thực hiện nhiều thao tác hơn trước. 

 


Trên màn hình này, Samsung hỗ trợ tới hơn 12 widgets cho các ứng dụng phổ biến như nghe nhạc, xem video, thời tiết, lịch, báo thức, hẹn giờ, đo bước chân … Điều này sẽ giúp bạn không cần phải mở điện thoại thường xuyên hơn so với trước đây. 

Bộ nhớ cơ bản 256GB

Giống như Galaxy S23 Plus và S23 Ultra, với bản nâng cấp Galaxy Z Flip 5, Samsung hiện cung cấp 256GB làm bộ nhớ cơ bản. Đây là một điểm cộng quan trọng, nhất là đối với những người thường xuyên chụp ảnh hay quay video, vì bạn sẽ không cần phải lo lắng khi hết bộ nhớ và phải xóa ảnh hoặc ứng dụng để giải phóng bộ nhớ trên điện thoại.

 


Trên thực tế, hiện nay bộ nhớ 128GB trên điện thoại là đủ dung lượng lưu trữ cho hầu hết mọi người. Nhưng nếu bạn là người sáng tạo nội dung, tải xuống nhiều phim, quay nhiều video 4K, dự định giữ điện thoại trong một thời gian dài hoặc chỉ đơn giản là muốn yên tâm không hết dung lượng, có thêm bộ nhớ chắc chắn sẽ rất hữu ích.

Chip Snapdragon 8 Gen 2 đặt riêng

Galaxy Flip 5 được trang bị chip Snapdragon 8 Gen 2 dành riêng cho Galaxy tương tự như cách Samsung đã làm với dòng Galaxy S23. Điều đó có nghĩa là bạn có thể mong đợi hiệu năng vượt trội so với người tiền nhiệm và khả năng quản lý nhiệt được cải thiện.

 

Ngoài ra, nhờ hiệu suất của chip tăng lên, điện thoại có thể cung cấp thời lượng pin dài hơn một chút so với người tiền nhiệm mặc dù có cùng viên pin dung lượng 3.700mAh.

Tùy chọn màu mới

Vì dòng sản phẩm Flip là sản phẩm tập trung vào thời trang, nên việc có các tùy chọn màu mới là một tính năng đáng chú ý. Trên thực tế, Samsung đang tiếp thị chiếc điện thoại này như một phụ kiện để thể hiện bản thân.

 

Galaxy Z Flip 5 có bốn màu tiêu chuẩn là Graphite, Lavender, Cream và Mint. Nhưng nếu đặt hàng từ trang web chính thức của Samsung, bạn có thể chọn từ bốn màu độc quyền bổ sung bao gồm Gray, Blue, Green và Yellow.

Giống như người tiền nhiệm của nó, Flip 5 cũng có thể có một phiên bản đặt làm riêng trong tương lai gần cho phép bạn tùy chỉnh giao diện của chiếc điện thoại theo sở thích độc đáo và phản ánh phong cách của bạn.

Flip 5 không cần thiết nhưng hợp thời trang

Galaxy Flip 5 dường như là một bản nâng cấp nhỏ so với người tiền nhiệm. Nhưng dù sao thì những cải tiến được thực hiện ở đây cũng rất có ý nghĩa. Yếu tố hình thức có thể gập lại vẫn chưa hoàn hảo, nhưng nó đang trở nên tốt hơn sau mỗi lần lặp lại.
Nếu bạn là người muốn tìm một chiếc điện thoại gập nhỏ gọn đúng nghĩa thì Galaxy Flip 5 sẽ là lựa chọn tốt nhất vào thời điểm này. Mặc dù giá của thiết bị vẫn còn khá cao, nhưng thiết bị này của Samsung có giá tương đương với một chiếc flagship cao cấp thông thường, vì vậy bạn không cần phải chi quá nhiều tiền để mua nó.

 

Hoàng Thanh
 


Ý kiến bạn đọc


Trưng bày trên 400 sản phẩm giúp người tiêu dùng nhận diện hàng thật - giả

(VnMedia) - Với chủ đề “Nhận diện Thực phẩm thật - giả”, phòng trưng bày Tổng cục QLTT trưng bày trên 400 sản phẩm, điểm nhấn chính là các loại lương thực, thực phẩm như gạo Ông Cua, gạo Ngon Nhất, gạo Séng Cù, đậu tương, sữa bột Pediasure…

Triệt phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng xã hội trên 50 tỷ đồng

(VnMedia) - Tin từ Bộ Công an cho biết: Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Nam vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an các địa phương tổ chức triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng xã hội quy mô lớn với số tiền giao dịch trên 50 tỷ đồng.

Ứng dụng MyTV giảm giá 50% cho khách hàng trên toàn quốc

(VnMedia)- Khách hàng có thể đăng ký gói cước Ứng dụng MyTV vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần với giá cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 32.500đ/tháng. Tận hưởng niềm đam mê với thế giới thể thao đa dạng và thưởng thức những bộ phim điện ảnh chiếu rạp hấp dẫn nhất. Nhanh tay đăng kí ưu đãi để trải nghiệm ngay!

Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.