Z Fold 5 và Flip 5 có thể là smartphone gập đầu tiên sở hữu khả năng chống bụi

0
0

 - Có nhiều ý kiến cho rằng, smartphone có thể gập lại thường không bền bằng điện thoại thông thường. Để xóa bỏ định kiến này, nhiều nhà sản xuất smartphone gập đang không ngừng nỗ lực trang bị những tính năng tốt cho thiết bị của mình.

Bộ đôi smartphone gập Galaxy Z Fold 4 và Flip 4 được xếp hạng IPX8, nghĩa là chúng có khả năng chống nước ở độ sâu 1,5 mét nước ngọt trong thời gian tối đa 30 phút, nhưng chúng  lại chưa được chứng nhận về khả năng chống bụi. Bản lề của bộ đôi này có bàn chải giúp giữ bụi nhưng không có gì đảm bảo rằng các chất lạ sẽ không lọt vào bên trong. Những thiếu sót này có thể được Samsung thay đổi với Fold 5 và Flip 5.

 

Theo các chuyên gia nghiên cứu dự đoán, Galaxy Z Fold 5 và Flip 5 sẽ được xếp hạng IP58 chống nước và bụi. Các điện thoại sở hữu màn hình cao cấp như Galaxy S23 Ultra có xếp hạng IP68, vì vậy, mặc dù các điện thoại uốn cong tiếp theo của Samsung sẽ không cung cấp loại chống bụi giống như điện thoại thông thường, nhưng chúng sẽ sở hữu những tiêu chuẩn xếp hạng IP, thậm chí IP58 cũng là chỉ số đang xem xét.

Theo ghi nhận của trang 9to5Google, nếu thông tin trở thành hiện thực thì Fold 5 và Flip 5 có khả năng chống nước và bụi cao hơn hầu hết các điện thoại có thể gập lại khác.

Điện thoại màn hình gập sắp ra mắt của Samsung cũng được đồn đại là có thiết kế bản lề mới cho phép chúng gập phẳng. Fold 5 dự kiến sẽ giống với người tiền nhiệm nhưng Flip 5 có thể có màn hình lớn hơn so với Flip 4.

Fold 5 và Flip 5 cũng được cho là sẽ nhẹ hơn thế hệ hiện tại và sẽ được cung cấp sức mạnh bởi chip Snapdragon 8 Gen 2 tùy chỉnh vốn đang cung cấp năng lượng cho dòng Galaxy S23.

Samsung dự kiến ​​sẽ trình làng bộ đôi điện thoại gập này sớm hơn một chút trong năm nay. Các phiên bản năm ngoái đã được công bố vào ngày 10 tháng 8 nhưng sự kiện Unpacked của Samsung năm nay dường như sẽ diễn ra vào ngày 26/7 tới đây tại Hàn Quốc, vì vậy đây sẽ là lần đầu tiên một chiếc điện thoại có thể gập lại của Samsung được ra mắt tại quê nhà của công ty.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


VNPT miễn phí trải nghiệm bộ mở rộng vùng phủ Wifi Mesh

(VnMedia) - Từ ngày 1/7/2024, khách hàng sử dụng Internet VNPT sẽ được miễn phí trải nghiệm những dòng thiết bị mở rộng vùng phủ Wifi Mesh mới nhất của nhà mạng.

Các giải pháp ứng phó với tình trạng giá cả hàng hóa “nhảy múa” theo lương

(VnMedia) - Bộ Tài chính đã đưa ra một loạt giải pháp nhằm ổn định giá cả thị trường từ nay tới cuối năm, đặc biệt trong bối cảnh chính sách cải cách tiền lương đã có hiệu lực từ 1/7.

Tắt sóng 2G: Thuê bao VinaPhone sẽ không bị bỏ lại phía sau

(VnMedia) - Nhằm giúp khách hàng đảm bảo quyền lợi sử dụng và dễ dàng trải nghiệm các tiện ích số, VinaPhone dành nhiều ưu đãi và hỗ trợ tối đa cho khách hàng.

Bộ Y tế nỗ lực triển khai hồ sơ sức khỏe điện tử, đảm bảo tiến độ triển khai Đề án 06

(VnMedia) - Nhận thức rõ Đề án 06 góp phần quan trọng, tạo bước phát triển đột phá đối với chuyển đổi số quốc gia, Bộ Y tế đã tích cực tham gia, triển khai các hoạt động của Đề án gắn chặt chẽ với chuyển đổi số y tế, nỗ lực triển khai hồ sơ sức khoẻ điện tử...

Số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu tăng vọt

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu blockchain TRM Labs hôm 5/7 cho biết, số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu đã tăng hơn gấp đôi trong sáu tháng năm 2024 so với năm trước đó.