VinaPhone tiếp tục triển khai chuẩn hoá thông tin thuê bao với CSDL Quốc Gia về Dân cư

0
0

- Trong tháng 6 và tháng 7/2023, các thuê bao thuộc diện cần chuẩn hóa lại thông tin thuê bao sẽ nhận được thông báo từ VinaPhone qua các kênh chính thức của nhà mạng…

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông, VinaPhone tiếp tục triển khai công tác chuẩn hoá thông tin thuê bao với CSDL Quốc Gia về Dân cư. Các khách hàng trong diện cần chuẩn hoá thông tin thuê bao trong đợt này  bao gồm khách hàng có giấy tờ chứng thực cá nhân đã hết hạn sử dụng, khách hàng có thông tin thuê bao chưa trùng khớp với CSLD Quốc gia về Dân cư, khách hàng có thông tin thuê bao chưa đảm bảo đúng quy định theo Nghị định 49/2017 của Chính phủ.

 

Chuẩn hoá thông tin thuê bao đem lại nhiều lợi ích cho khách hàng

Theo quy định hiện nay, tất cả các thuê bao di động đang hoạt động phải được chuẩn hóa thông tin để đảm bảo an toàn và bảo vệ quyền lợi của khách hàng. Các thuê bao di động sau khi được đồng bộ thông tin với CSLD Quốc gia về Dân cư sẽ dễ dàng thuận tiện hơn khi sử dụng các dịch vụ công trực tuyến như  tạo tài khoản cấp mã định danh công dân, cấp hộ chiếu, thị thực… và các dịch vụ khác cần xác thực/gửi thông qua số điện thoại như dịch vụ Ngân hàng.

Bên cạnh đó, việc chuẩn hoá thông tin thuê bao là quyền lợi của khách hàng và sẽ giúp VinaPhone hỗ trợ khách hàng một cách tốt nhất trong suốt quá trình sử dụng dịch vụ. Thuê bao đã được chuẩn hóa thông tin sẽ dễ dàng được hỗ trợ các dịch vụ chính chủ như cấp lại SIM khi mất máy, chuyển mạng giữ nguyên số, hỗ trợ giải quyết khiếu nại kịp thời, giảm thiểu rủi ro về an ninh thông tin…

Cách thực hiện chuẩn hoá thông tin thuê bao

Trong tháng 6 và tháng 7/2023, các thuê bao thuộc diện cần chuẩn hóa lại thông tin thuê bao sẽ nhận được thông báo từ VinaPhone qua các kênh chính thức là: tin nhắn SMS định danh “VinaPhone”, cuộc gọi hiển thị tên định danh “VinaPhone và (hoặc) từ các số điện thoại 0888-00-1091, 0911-00-1091. Khách hàng hoàn toàn yên tâm thực hiện theo thông báo và hướng dẫn từ các kênh chính thức này.

Để thuê bao không bị chặn liên lạc 1 chiều, 2 chiều vào các thời hạn nêu tại tin nhắn SMS/cuộc gọi thông báo, khách hàng nhận được thông báo yêu cầu có thể thực hiện chuẩn hoá thông tin thuê bao di động VinaPhone qua các cách như sau:

Chuẩn hoá qua website:

Bước 1: Truy cập vào website https://my.vnpt.com.vn, thực hiện nhập số điện thoại cần chuẩn hóa, nhập mã OTP được gửi về số điện thoại để đăng nhập.

Bước 2: Sau khi đăng nhập, chọn mục Thông tin thuê bao hoặc chọn > Menu/Quản lý tài khoản gói cước > Thông tin cá nhân.

Bước 3: Đối với khách hàng thuộc diện phải chuẩn hóa thông tin thuê bao sẽ có tùy chọn Cập nhật thông tin. Khách hàng cần bấm chọn mục này và làm theo hướng dẫn.

Chuẩn hoá quá ứng dụng MyVNPT:

Bước 1: Tải app My VNPT trên Appstore (cho hệ điều hành iOS) hoặc CH Play (cho các thiết bị chạy Android).

Bước 2: Sau khi khởi động ứng dụng, hãy lựa chọn Đăng nhập (hoặc đăng ký nếu đây là lần đầu tiên sử dụng) bằng số điện thoại VinaPhone cần chuẩn hóa thông tin.

Bước 3: Tại giao diện chính chọn mục “Thông tin thuê bao”

Bước 4: Đối với khách hàng thuộc diện phải chuẩn hóa thông tin thuê bao sẽ có tùy chọn Cập nhật thông tin. Khách hàng cần bấm chọn mục này và làm theo hướng dẫn

Chuẩn hoá tại các điểm giao dịch VinaPhone gần nhất:

Khách hàng mang theo CMTND/CCCD đến các Điểm giao dịch gần nhất của VinaPhone trên toàn quốc để được nhân viên VinaPhone hỗ trợ thực hiện chuẩn hóa lại thông tin thuê bao. Danh sách và vị trí các Điểm giao dịch của VinaPhone có thể được tra cứu tại https://vnpt.com.vn/ho-tro/diem-giao-dich.

VinaPhone rất mong nhận được sự hợp tác của khách hàng để cùng thực hiện đúng quy định của các Cơ quan Quản lý Nhà nước và để đảm bảo quyền lợi chính đáng, quyền đứng tên chính chủ số thuê bao đang sử dụng của Quý Khách hàng. Các thuê bao di động nhận được thông báo và không thực hiện chuẩn hóa thông tin theo yêu cầu sẽ bị chặn liên lạc 1 chiều, 2 chiều theo quy định của Pháp luật.

Tổng đài chăm sóc khách hàng 18001091 của VinaPhone hoạt động 24/7 sẽ hỗ trợ, giải đáp khách hàng mọi thông tin cần thiết trong quá trình chuẩn hóa lại thông tin thuê bao.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Người phụ nữ Hà Nội bị lừa gần 800 triệu đồng vì đầu tư "sàn tài chính online"

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tài chính online. Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi xuất cao đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng...

Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Định danh và xác thực điện tử: Những quy định ai cũng cần biết

(VnMedia) - Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử các mức độ đối với công dân Việt Nam và đối với người nước ngoài; Trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử đối với cơ quan, tổ chức; Kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử...

Một thẻ căn cước đăng ký được bao nhiêu sim VinaPhone chính chủ?

(VnMedia) - Theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông, tất cả các nhà mạng đều yêu cầu người dùng phải đăng ký sim chính chủ. Vậy một thẻ Căn cước có thể đăng ký bao nhiêu sim VinaPhone chính chủ?