Trung Quốc phản đối lệnh cấm Huawei của một số nước châu Âu

0
0

Trung Quốc kiên quyết phản đối lệnh cấm của một số nước trong Liên minh châu Âu (EU) đối với Huawei.

Biểu tượng Huawei tại văn phòng ở Reading, Anh. Ảnh: AFP/TTXVN

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 16/6 cho biết Trung Quốc kiên quyết phản đối lệnh cấm của một số nước trong Liên minh châu Âu (EU) đối với Huawei, đồng thời cho biết Ủy ban châu Âu (EC) không có cơ sở pháp lý cũng như bằng chứng thực tế để cấm “người khổng lồ” viễn thông Trung Quốc này.

Trước đó, ngày 15/6, Ủy viên phụ trách thị trường nội khối của EU, ông Thierry Breton, đã kêu gọi các nước EU tham gia cùng 10 quốc gia đã hạn chế hoặc cấm hai công ty Trung Quốc Huawei và ZTE góp mặt trong mạng viễn thông 5G của mình, với lý do rủi ro đối với an ninh chung của khối.

Ông Thierry Breton cho biết cả hai công ty trên của Trung Quốc cũng sẽ bị cấm tham gia các chương trình do EU tài trợ.

Huawei đã chỉ trích động thái này, nói rằng lệnh cấm đã không dựa trên đánh giá kỹ thuật, minh bạch và khách quan về mạng 5G của hãng.

Một số quốc gia, trong đó có Đức, đã chậm triển khai các biện pháp bảo mật đối với mạng 5G - vốn đã được EU thống nhất ba năm trước để hạn chế việc sử dụng các nhà cung cấp có rủi ro cao như Huawei do những lo ngại về khả năng phá hoại hoặc gián điệp.

Trước đây, các nhà khai thác viễn thông trên khắp châu Âu đã sử dụng thiết bị của Huawei vì chúng rẻ hơn so với các đối thủ và hoạt động tốt. Hiện nay, nhiều công ty đang gặp khó khăn khi phải lựa chọn các sản phẩm đắt tiền hơn./.

(theo Bnews)

 

 


Ý kiến bạn đọc


Mất gần 1 tỷ đồng vì cài đặt phần mềm Bảo hiểm xã hội VssID “giả mạo”

(VnMedia) - Thời gian gần đây, nhiều đối tượng đã mạo danh cán bộ, nhân viên của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam gọi điện hướng dẫn người dân Cài đặt phần mềm Bảo hiểm xã hội VssID “giả mạo”. Nhiều người do chủ quan đã sập bẫy và bị chiếm đoạt số tiền lớn khi cài đặt phần mềm giả mạo này.

VNPT miễn phí trải nghiệm bộ mở rộng vùng phủ Wifi Mesh

(VnMedia) - Từ ngày 1/7/2024, khách hàng sử dụng Internet VNPT sẽ được miễn phí trải nghiệm những dòng thiết bị mở rộng vùng phủ Wifi Mesh mới nhất của nhà mạng.

Các giải pháp ứng phó với tình trạng giá cả hàng hóa “nhảy múa” theo lương

(VnMedia) - Bộ Tài chính đã đưa ra một loạt giải pháp nhằm ổn định giá cả thị trường từ nay tới cuối năm, đặc biệt trong bối cảnh chính sách cải cách tiền lương đã có hiệu lực từ 1/7.

Tắt sóng 2G: Thuê bao VinaPhone sẽ không bị bỏ lại phía sau

(VnMedia) - Nhằm giúp khách hàng đảm bảo quyền lợi sử dụng và dễ dàng trải nghiệm các tiện ích số, VinaPhone dành nhiều ưu đãi và hỗ trợ tối đa cho khách hàng.

Bộ Y tế nỗ lực triển khai hồ sơ sức khỏe điện tử, đảm bảo tiến độ triển khai Đề án 06

(VnMedia) - Nhận thức rõ Đề án 06 góp phần quan trọng, tạo bước phát triển đột phá đối với chuyển đổi số quốc gia, Bộ Y tế đã tích cực tham gia, triển khai các hoạt động của Đề án gắn chặt chẽ với chuyển đổi số y tế, nỗ lực triển khai hồ sơ sức khoẻ điện tử...