TikTok thuộc ByteDance hy vọng có thể tăng gấp 4 lần quy mô hoạt động thương mại điện tử trên toàn thế giới lên 20 tỷ USD doanh thu hàng hóa trong năm nay, nhờ vào sự tăng trưởng ở Đông Nam Á.
Biểu tượng TikTok. Ảnh: AFP/TTXVN |
Hãng tin Bloomberg News ngày 7/6 dẫn các nguồn tin thân cận cho biết, trong năm 2022, TikTok đã thu về 4,4 tỷ USD doanh thu hàng hóa thông qua nền tảng trực tuyến TikTok Shop của mình. Thông tin cho biết TikTok đang đặt cược vào các thị trường như Indonesia.
Nền tảng thương mại điện tử của TikTok cho phép khách hàng mua hàng hóa thông qua các liên kết trên ứng dụng trong khi phát sóng trực tiếp.
Mục tiêu này được đưa ra trong bối cảnh công ty thuộc sở hữu của Trung Quốc phải đối mặt với sự giám sát từ cơ quan quản lý do lo ngại về vấn đề sử dụng ứng dụng này để thu thập dữ liệu người dùng.
TikTok cũng đang làm việc để mở rộng doanh số bán hàng tại Mỹ và châu Âu.
Tờ Financial Times đã đưa tin vào năm 2022, TikTok sẽ hợp tác với TalkShopLive có trụ sở tại Los Angeles để ra mắt nền tảng mua sắm trực tiếp ở Bắc Mỹ bằng cách thuê ngoài các hoạt động của mình./.
(theo BNEWS)