Sony tiếp tục phát hành điện thoại Xperia khi hợp tác với Qualcomm

0
0

 - Sony vẫn chưa sẵn sàng từ bỏ kế hoạch sản xuất dòng điện thoại thông minh Xperia của mình, mặc dù các thiết bị này đang gặp khó khăn khi cạnh tranh với các smartphone đến từ các thương hiệu mạnh khác.

 

Điện thoại của Sony có thông số kỹ thuật hàng đầu như Xperia 1V mới ra mắt gần đây sở hữu màn hình 4K 6,5 inch với tốc độ làm mới 120Hz và được cung cấp sức mạnh bởi vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2 SoC. Tuy nhiên, giá cả có thể là một vấn đề  của chiếc smartphone này, vì giá bán của nó tại thị trường Mỹ là 1.399,99 USD (khoảng 32 triệu đồng).

Cựu Giám đốc điều hành Sony, ông Kaz Hirai đã từng chia sẻ vào năm 2018 rằng, Sony vẫn duy trì trong mảng điện thoại di động của mình để theo sát lĩnh vực truyền thông. Nói cách khác, công ty không gây áp lực lên bộ phận sản xuất kinh doanh điện thoại thông minh của mình để buộc phải bán chạy hơn các đối thủ như Samsung, Apple, Xiaomi và Oppo. Tuy nhiên, quan điểm này của Sony có thể đã thay đổi và ông Kaz Hirai cũng không còn tham gia điều hành Sony nữa.

Mới đây, Sony và Qualcomm đã công bố mở rộng quan hệ đối tác. Theo các điều khoản của thỏa thuận, Qualcomm và Sony sẽ "làm việc cùng nhau trên các thế hệ tiếp theo của điện thoại thông minh cao cấp, và trung cấp."

Không chia sẻ quá nhiều thông tin với báo chí về mối quan hệ hợp tác này, nhưng cả hai công ty đều đặt mục tiêu vượt qua ranh giới của những gì có thể trong công nghệ di động, mang lại trải nghiệm người dùng tốt nhất và thúc đẩy tiến bộ trong ngành điện thoại thông minh. Bên cạnh đó, hai hãng sẽ làm việc để tích hợp nền tảng di động Snapdragon trong tương lai vào những chiếc điện thoại thông minh Xperia sắp ra mắt. Qualcomm nói rằng chip Snapdragon của họ sẽ cung cấp cho chủ sở hữu Xperia "chức năng nâng cao, hiệu suất cao hơn và trải nghiệm người dùng chân thực hơn".

 

Ông Kwon, Phó chủ tịch cấp cao của Qualcomm CDMA Technologies và chủ tịch của Qualcomm Châu Á-Thái Bình Dương (APAC) cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng được tiếp tục hợp tác với đối tác lâu năm của mình là Sony để cung cấp thế hệ công nghệ di động cao cấp tiếp theo cho người tiêu dùng. Sự hợp tác này là một cơ hội thú vị để chúng tôi mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người dùng nhằm giúp đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trên toàn cầu."

Tsutomu Hamaguchi, người đứng đầu bộ phận kinh doanh truyền thông di động tại Tập đoàn Sony, cũng có nhận xét khá lôi cuốn với những người hâm mộ, đó là "Xperia 1 V, điện thoại thông minh hàng đầu mới nhất của Sony được cung cấp bởi Nền tảng di động Snapdragon 8 Gen 2, đã được khách hàng đón nhận rất tích cực."

Giám đốc điều hành của Sony cho biết thêm: "Chúng tôi mong muốn tiếp tục hợp tác với Qualcomm Technologies để mang lại trải nghiệm cao cấp và hấp dẫn trên các điện thoại thông minh tương lai được cung cấp bởi bộ vi xử lý Snapdragon. Chúng tôi luôn lắng nghe khách hàng của mình để phát triển công nghệ tiên tiến đáp ứng và vượt xa nhu cầu của họ và chúng tôi tin tưởng rằng Qualcomm Technologies sẽ giúp chúng tôi tiếp tục thúc đẩy ngành công nghiệp phát triển."

Với thỏa thuận đã được ký kết này,  người dùng toàn cầu có thể kỳ vọng Sony sẽ tiếp tục phát hành điện thoại thông minh chạy vi xử lý Snapdragon mạnh trong vài năm tới, bất chấp sự cạnh tranh gay gắt của những đối thủ “hạng nặng” như Apple, Samsung, Xiaomi và Oppo.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.