So sánh Samsung Galaxy Z Flip 5 và Flip 4: Những khác biệt dự kiến

0
0

 - Samsung dự kiến ra mắt Galaxy Z Flip 5 vào cuối tháng 7 tới đây, đây là bản nâng cấp của điện thoại gập Z Flip 4 năm ngoái. Vậy hãy cùng VnMedia so sánh giữa hai thiết bị để xem Samsung sẽ nâng cấp những gì?  

Nếu bạn đã sử dụng Galaxy Z Flip 4 hoặc các sản phẩm khác trong dòng Flip, rất có thể bạn mong muốn Samsung sẽ mang tới những thay đổi sau: Màn hình ngoài mà bạn thực sự có thể sử dụng cho một số tác vụ, tiếp theo là màn hình sẽ ít nếp gấp hơn và lý tưởng nhất là tùy chọn để không có khoảng hở khi gập máy lại, và tốt hơn chút nữa là camera và thời lượng pin.

Tin vui là Samsung dự kiến sẽ cung cấp tất cả những cải tiến đó cho bản nâng cấp Galaxy Z Flip 5, dự kiến sẽ ra mắt chính thức vào ngày 26 tháng 7 tới đây. Vậy chính xác thì bản nâng cấp này khác biệt như thế nào và có điểm nào cần cải thiện so với Flip 4 không? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Khác biệt dự kiến giữa Samsung Galaxy Z Flip 5 và Flip 4:

  • Flip 5 để có màn hình ngoài lớn hơn nhiều
  • Bản lề giọt nước mới
  • Bản lề ít nếp nhăn hơn, không có khe hở khi đóng điện thoại
  • Có khả năng chống bụi
  • Chip Snapdragon 8 Gen 2 nhanh hơn
  • Thêm RAM
  • Cùng tốc độ sạc
  • Giá tương tự hoặc chỉ cao hơn một chút

Thiết kế 

Mặc dù phong cách thiết kế tổng thể của Flip 5 vẫn gần giống với Flip 4, nhưng một số thay đổi quan trọng đã được thực hiện. Thay đổi đầu tiên và đáng chú ý nhất chắc chắn là bản lề. Flip 5 được cho là có bản lề kiểu "giọt nước mắt" mới, giống như kiểu được sử dụng bởi các đối thủ từ Motorola và Oppo.

 

Bản lề này có ưu điểm là ít tạo "nếp gấp" ở giữa và cho phép điện thoại đóng lại mà không có khe hở. Tuy nhiên trên các điện thoại khác có thiết kế tương tự, bản lề này vẫn còn lung lay hơn một chút và không hoàn toàn chắc chắn khi đặt điện thoại ở một góc, vì vậy vẫn cần phải chờ xem Samsung có khắc phục được vấn đề đó với Z Flip 5 hay không.

Vật liệu sử dụng cho thiết kế dự kiến sẽ giống nhau trên Z Flip 4 và 5 với kính cường lực cho cả mặt sau, mặt trước và khung nhôm. Cả hai chiếc điện thoại gập này của Samsung cũng đều có khả năng chống nước.

 

Tuy nhiên Samsung dự kiến cũng sẽ tích hợp một số hình thức chống bụi trên Flip 5, điều mà bạn không có trên Flip 4 hoặc các mẫu trước đó. Điều này sẽ mang lại nhiều lợi thế cho người dùng vì bụi là kẻ thù không đội trời chung của điện thoại có thể gập lại.

Màn hình 

Màn hình ngoài nhỏ kích thước 1,9 inch trên Z Flip 4 là đủ tốt để kiểm tra thông báo và hoàn toàn khả thi để chụp ảnh tự sướng, nhưng không nhiều hơn thế. Đó là lý do tại sao Samsung sẽ nâng cấp màn hình ngoài lên 3,4 inch lớn hơn trên Flip 5 để bạn có thể xử lý nhiều tác vụ hơn.

Nâng cấp này sẽ rất thuận lợi, vì đôi khi bạn chỉ cần thực hiện nhanh điều gì đó trên điện thoại của mình mà không cần mở ra và bạn có thể làm được điều đó trên Flip 5. Thực tế màn hình phía trước sẽ hỗ trợ những gì? 

 

Đó vẫn là một bí mật, nhưng tin đồn cho biết ít nhất một số ứng dụng của Google sẽ được tối ưu hóa và hầu hết các ứng dụng của Samsung cũng sẽ như vậy, nhưng liệu bạn có thể xem video hoặc chơi trò chơi trên màn hình ngoài giống như các đối thủ khác không? Vẫn cần chờ tới khi Z Flip 5 ra mắt chính thức chúng ta mới có câu trả lời. 

Mặt khác, màn hình chính dường như không có nhiều thay đổi. Bản nâng cấp vẫn sẽ có cùng một màn hình OLED 6,7 inch với tần số quét 120Hz mượt mà và tỷ lệ khung hình cao và hẹp 22:9 giống như người tiền nhiệm Z Flip 4.

Đối với sinh trắc học sẽ không có thay đổi nào. Cảm biến dấu vân tay truyền thống tương tự vẫn được nhúng trong nút nguồn và cho đến nay, cảm biến vân tay nay vẫn rất ổn định. 

Hiệu suất và phần mềm

Như thường lệ, model mới luôn đi kèm với bộ xử lý mới và Z Flip 5 sở hữu một trong những sản phẩm tốt nhất đó là con chip Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2, một bản nâng cấp so với chip 8 Plus Gen 1 trên Flip 4.

Nhưng có lẽ bạn không nên mong đợi một sự thay đổi lớn về hiệu suất giữa hai thiết bị, đặc biệt là đối với các tác vụ hàng ngày, nhưng đối với các ứng dụng nặng hơn hoặc để chơi game thì con chip mới chắc chắn sẽ rất quan trọng.

 

Samsung Galaxy Z Flip 5 cũng được cho là sẽ đi kèm với RAM 8GB, tăng từ 6GB trên thế hệ trước. Bộ nhớ dự kiến sẽ có dung lượng 128GB trên cả hai máy, không có thẻ nhớ mở rộng microSD và bạn cũng sẽ có thêm tùy chọn 256GB dung lượng lưu trữ với chi phí cao hơn một chút.

Về phần mềm, cả Z Flip 4 và Z Flip 5 sẽ chạy trên Android 13 với giao diện One UI mới nhất của Samsung. Với bốn năm cập nhật lớn, hỗ trợ phần mềm lâu dài là một điểm cộng trên cả hai thiết bị và đối với những người sử dụng thiết bị trong một thời gian dài, đây là một lợi thế quan trọng.

Camera 

Cho đến nay vẫn chưa rõ liệu Samsung có cung cấp một bản nâng cấp camera có ý nghĩa với Z Flip 5 hay không. Nhưng hệ thống camera nhiều khả năng sẽ được giữ nguyên, có nghĩa là cả Flip 5 và Flip 4 sẽ có một dãy camera kép với một camera rộng và một camera góc siêu rộng và cả hai thiết bị ẽ không có ống kính zoom tele.

Với kích thước vật lý hạn chế nên việc điện thoại gập thiếu ống kính tele cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu và không có gì ngạc nhiên, nhưng vẫn có một chút thất vọng.

 

Hiện tại các rò rỉ và tin đồn không cung cấp thêm thông tin chi tiết về các nâng cấp camera dành cho Z Flip 5, nhưng chúng tôi sẽ liên tục cập nhật các thông tin này khi có thêm thông tin mới có liên quan và hy vọng sẽ thấy một so sánh chi tiết về camera giữa hai thiết bị sau khi Z Flip 5 ra mắt cuối tháng bảy.

Thời lượng pin và sạc 

Thông tin về pin của Galaxy Z Flip 5 đến nay hầu như không có, người dùng vẫn kỳ vọng vào việc thời lượng pin trong thế giới thực sẽ được cải thiện trên điện thoại mới hơn.

Lý do cho điều đó không phải là một số thay đổi về pin mà là do chip Snapdragon 8 Gen 2 tiết kiệm điện năng hơn. Tất nhiên, tất cả phải được kiểm chứng thông qua các bài kiểm tra thời lượng pin để có được câu trả lời chính xác nhất.

Đối với khả năng sạc trên Z Flip 5, tốc độ sạc có dây sẽ là 25W cũng như hỗ trợ sạc không dây 10W trên Flip 5 và đó là thông số giống với Z Flip 4.

Tạm kết

Xét cho cùng, Galaxy Z Flip 5 được coi là một trong những bản nâng cấp quan trọng nhất trong dòng điện thoại gập Flip. Màn hình lớn hơn là một thay đổi sẽ tạo ra sự khác biệt lớn nhất trong quá trình sử dụng hàng ngày của người dùng, vì cuối cùng bạn sẽ không cần phải mở điện thoại cho mọi tác vụ nhỏ.

Những thay đổi dự kiến đối với bản lề, bộ xử lý nhanh hơn và hy vọng là camera được cải thiện, tất cả sẽ tạo nên một bản nâng cấp tốt, đủ sức thuyết phục người dùng Z Flip 4 nâng cấp hoặc mua mới điện thoại gập Z Flip hiện đại của Samsung. 
 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.