Samsung Galaxy Z Flip 5 sẽ có giá bán là bao nhiêu?

0
0

 - Được trình làng vào cuối tháng 7 tới đây cùng với một số nâng cấp so với phiên bản tiền nhiệm, Galaxy Z Flip 5 sẽ có giá bán là bao nhiêu? Đây có lẽ là câu hỏi được nhiều người hâm mộ smartphone gập của Samsung quan tâm nhất vào lúc này.

 

Thời gian gần đây, thông tin và hình ảnh rò rỉ của Z Flip 5 xuất hiện khá dày trên các phương tiện truyền thông, các diễn đàn và mạng xã hội. Những thông tin được giới chuyên môn cũng như người hâm mộ nói nhiều nhất về thiết bị gập này như kích thước màn hình, cấu hình camera, dung lượng pin và khả năng sạc, tùy chọn lưu trữ và bộ nhớ… là không thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm, nhưng máy có thiết kế tinh tế hơn và vi xử lý được nâng cấp.

Tuy nhiên, vẫn còn một câu hỏi quan trọng chưa được trả lời, đặc biệt là vào thời điểm nền kinh tế thế giới có nhiều bất ổn. Dường như không ai có đủ can đảm để dự đoán Z Flip 5 sẽ có giá bao nhiêu, dựa trên thông tin nội bộ hoặc sự kết hợp điển hình giữa lịch sử gần đây và phỏng đoán hợp lý, cuối cùng cũng có một con số liên quan đến giá bán của Z Flip 5.

 Giá cao hơn phiên bản tiền nhiệm

Có một báo cáo của trang TechManiacs ở Hy Lạp chia sẻ một cách khá “lạc quan” về giá của Z Flip 5 là 1.299 euro (khoảng 30,8 triệu đồng). Cho dù bạn quen thuộc với giá của Z Flip 4 năm ngoái bắt đầu với 3 con số, thì với phiên bản Z Flip 5, cấu trúc giá có chút thay đổi.

Mặc dù giá của Galaxy Z Flip 4 có xê dịch đôi chút giữa các thị trường, nên giá bán (dự đoán) 1.299 euro của Z Flip 5 chắc chắn sẽ tăng ít nhất 150 euro ở thị trường châu Âu. Việc tăng giá này khó biện mình cho những nâng cấp không nhiều ở một số tính năng như màn hình lớn hơn và cùng dung lượng lưu trữ nội bộ 128GB cũ được kết hợp với dung lượng RAM 8GB trên Z Flip 5. Hiện vẫn chưa rõ con số này đến từ đâu, nên những dự đoán về giá của Z Flip 5 ở thời điểm này chỉ mang tính chất tham khảo.

 

Nếu dự đoán trên chính xác, Z Flip 5 sẽ có giá cao hơn so với phiên bản tiền nhiệm ở thị trường Mỹ. Galaxy Z Flip 4 thường có giá khởi điểm là 999,99 USD (23,3 triệu đồng) ở Mỹ, vì vậy nếu Samsung quyết định áp dụng mức tăng giá bán lẻ của Z Flip 5 ở thị trường toàn cầu là 15 hoặc 20%, thì giá bán của máy có thể lên tới 1.150 USD (khoảng 26,9 triệu đồng) hoặc 1.200 USD (khoảng 28 triệu đồng). Điều này có ý nghĩa gì đối với Galaxy Z Fold 5?

Rõ ràng là còn quá sớm để đưa ra kết luận hoặc tạo ra các kịch bản phức tạp liên quan đến cả hai điện thoại có thể gập lại của Samsung thế hệ tiếp theo, nhưng nếu Z Flip 5 cuối cùng có giá cao hơn Z Flip 4, thì chắc chắn điều tương tự cũng xảy ra với Galaxy Z Fold 5.

Điều này liệu có tiềm ẩn những rủi ro lớn đối với nhà cung cấp thiết bị cầm tay lớn nhất thế giới, vốn đang dẫn đầu phân khúc màn hình gập..., tuy nhiên khoảng cách giữa Samsung và các nhà sản xuất smartphone gập khác có thể sẽ thu hẹp trong tương lai không xa.

 

Có thể thấy, giá bán cao cũng là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến sự sụt giảm doanh số của nhiều dòng smartphone và nếu Z Fold 4 trị giá 1.800 USD (42 triệu đồng) khiến bạn cảm thấy hơi đắt đỏ, thì mức giá cao hơn của Galaxy Z Fold 5 sẽ như thế nào, chẳng hạn với mức giá 2.000 USD (46,8 triệu đồng) cho một thiết kế với mức giá quen thuộc và các thông số kỹ thuật hầu như không thay đổi. Chắc chắn người dùng sẽ không cảm thấy vui về điều này và Z Fold 5 cũng khó đạt được doanh số như kỳ vọng.

Hy vọng rằng Samsung có những ý định khác cho smartphone gập lại tiếp theo của mình. Ở thời điểm này, Samsung thực sự cần giảm giá của phiên bản sắp ra mắt so với sản phẩm tiền nhiệm của nó hơn là tăng giá, vì đây là có cơ hội hút người dùng của dòng iPhone 15 cho đến khi dòng Galaxy S24 ra mắt.

 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.