Pixel Fold gặp vấn đề: Nguyên nhân từ viền bezels?

0
0

 - Trong loạt bài đánh giá về chiếc smartphone gập Pixel Fold của Google, bên cạnh những lời khen về màn hình ngoài, máy ảnh và khả năng gập phẳng của thiết bị cùng với sự nhất trí về mức giá bán 1.800 USD, cũng có ý kiến phản ánh về hiện tượng chết màn hình chỉ sau 04 ngày sử dụng.

 

Ron Amadeo của tờ Ars Technica cho biết, màn hình OLED bên trong Pixel Fold của anh này đã ngừng hoạt động chỉ sau 04 ngày sử dụng. Máy cũng hề bị va đập hay rơi rớt, tuy nhiên, có một lý thuyết giải thích cho hiện tượng này chỉ trnog vòng 01 giờ.

Có vẻ như phần màn hình phía dưới của Pixel Fold bi tê liệt trước và sau đó phần bên trái của màn hình không phản hồi người dùng chạm vào. Một giờ sau, một dải màu trắng xuất hiện và bắt đầu mở rộng lên phía trên màn hình.

Pixel Fold có màn hình bên trong 7,6 inch với kính siêu mỏng và lớp nhựa không thể tháo rời ở trên cùng. Lớp vỏ này đã được đặt để bảo vệ màn hình.

Amadeo lưu ý rằng lớp nhựa không kéo dài đến tận viền, để lại một khu vực tiếp xúc nhỏ giữa lớp nhựa và các viền nổi lên. Rõ ràng, bụi bẩn có thể đã bị mắc kẹt trong khu vực tiếp xúc nhỏ đó và khi điện thoại được gập lại, mảnh vụn nhỏ đó đã làm thủng màn hình OLED.

Amadeo không cảm thấy gì khi điều này xảy ra và phải sử dụng kính lúp để tìm ra gốc rễ của vấn đề. Anh ấy nhận thấy một dấu hiệu rất nhỏ gần nơi màn hình bắt đầu gặp sự cố.

Tất nhiên, có thể Amadeo là một trong số ít chủ sở hữu Pixel Fold không may mắn, nhưng có vẻ như Google đã mắc sai lầm khi thiết kế các viền theo cách này. Vấn đề không phải là lớp nhựa không bao phủ toàn bộ màn hình, vì đây là điều mà các công ty sản xuất điện thoại màn hình gập khác cũng làm.

Vấn đề nằm ở chiều cao của viền bezel. Hầu hết các điện thoại có thể gập lại đều có viền hơi nhô lên để đảm bảo có một khoảng cách nhỏ giữa hai nửa màn hình. Điều này được thực hiện để ngăn chặn bất kỳ vật thể bị mắc kẹt nào bị nghiền nát giữa các màn hình.

 

Viền của Pixel Fold có cùng chiều cao với miếng bảo vệ, nghĩa là phần bên trái và bên phải của màn hình gần như chạm vào nhau khi điện thoại được gập lại.

Thông tin về màn hình của Pixel Fold gặp vấn đề có thể gây sốc với nhiều người, tuy nhiên, hiện tượng này chỉ xảy ra với duy nhất 1 người dùng. Nhưng các bài đánh giá khác cũng không làm cho sự việc này trở nên khả quan. Chia sẻ với tờ The Verge, một người dùng khác đã tìm thấy một vết xước nhỏ trên miếng dán bảo vệ được cài đặt sẵn của màn hình chỉ sau vài ngày sử dụng và một người khác nhìn thấy con chip trong khung viền.

Các chuyên gia công nghệ cho rằng, không gian không được bảo vệ giữa tấm bảo vệ và khung bezel thu hút rất nhiều bụi và việc làm sạch nó không phải là điều dễ dàng.

Google đã cảnh báo người dùng rằng, màn hình linh hoạt mềm hơn màn hình điện thoại truyền thống và người dùng cần phải đảm bảo smartphone gập này tránh tiếp xúc với cát, mảnh vụn và vật sắc nhọn.

Liệu đây có phải là sự cố phổ biến hay không, câu trả lời sẽ rõ hơn trong vài ngày tới, vì Pixel Fold sẽ được phát hành vào ngày 27/6/2023.

Nhân dịp này, cùng nhìn lại cấu hình bên trong của Pixel Fold.

Pixel Fold được cho là smartphone gập mỏng nhất thế giới. Máy có kích khi đóng lại là 139.7 x 79.5 x 12.1mm và khi mở ra là 139.7 x 158.7 x 5.8mm, trọng lượng 283g.

Pixel Fold được trang bị chip Google Tensor G2 và bộ xử lý bảo mật Titan M2. Đi kèm máy còn có RAM 12GB và bộ nhớ trong là 256 hoặc 512GB. Pixel Fold có cảm biến vân tay được tích hợp trong nút nguồn. Máy chạy hệ điều hành Android 13.

Cả màn hình trong và ngoài của Pixel Fold đều sử dụng tấm nền OLED 120Hz. Trong đó, màn hình ngoài của smartphone gập có kích thước 5,8 inch,độ phân giải 1080x2092, tỷ lệ 17.4:9, độ sáng tối đa 1.550 nit và được bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass Victus. Trong khi đó, màn hình trong của máy có kích thước 7.6 inch, tỷ lệ 6:5, độ phân giải 2208x1840 pixel, , độ sáng tối đa 1.450 nit và được bảo bệ  kính bảo vệ Ultra Thin Glass.

Pixel Fold sở hữu 03 camera sau, gồm camera chính 48MP f/1.7, camera ultrawide 10.8MP f/2.2 và camera zoom quang 5x 10.8MP f/3.05. Màn hình bên ngoài có camera độ phân giải 9.5MP f/2.2, lấy nét cố định. Màn hình bên trong cũng có camera 8MP f/2.0.

Dung lượng pin của Pixel Fold là 4.821mAh và sạc USB-C 30W. Máy hỗ trợ 2 SIM (1 SIM vật lý và 1 eSIM) và có loa stereo.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.