Ông Nguyễn Trường Giang được bổ nhiệm làm thành viên Hội đồng thành viên Vietnam Post

0
0

 - Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã trao quyết định bổ nhiệm chức vụ thành viên Hội đồng thành viên Vietnam Post đối với ông Nguyễn Trường Giang - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông (VNPT-VinaPhone).

Ngày 7/6, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Nguyễn Mạnh Hùng đã chủ trì Hội nghị triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post).

Theo đó, ông Nguyễn Trường Giang, Tổng Giám đốc Tổng công ty Dịch vụ Viễn thông (VNPT VinaPhone) thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) được Bộ TT&TT tiếp nhận và bổ nhiệm giữ chức thành viên Hội đồng thành viên Vietnam Post từ ngày 06/6/2023.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng trao quyết định điều động và bổ nhiệm cho ông Nguyễn Trường Giang

Phát biểu lễ nhậm chức, ông Nguyễn Trường Giang cho biết, đây vừa là vinh dự lớn và cũng là trách nhiệm, thử thách lớn đối với cá nhân ông. Qua đây, ông Giang cũng đã đưa ra một số đề xuất với lãnh đạo Bộ TT&TT, Hội đồng thành viên Vietnam Post một số việc như: Thực hiện thành công chuyển đổi số toàn tổng công ty; sớm hoàn thiện và công bố chiến lược phát triển tổng công ty; khẩn trương có những điều chỉnh, cải tiến nhanh về cơ chế, cách thức tổ chức kinh doanh. Đồng thời, hoàn thiện gấp cơ chế chính sách tạo động lực cho người lao động; đồng thời sàng lọc, mạnh dạn loại bỏ những hoạt động kinh doanh kém hiệu quả ra khỏi hệ thống để tối ưu lại lợi nhuận, cũng như dồn nguồn lực cho những hoạt động sản xuất có khả năng sinh lời cho tổng công ty.

Nhận xét về ông Nguyễn Trường Giang, ông Tô Dũng Thái, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn VNPT cho biết, việc ông Giang được bổ nhiệm về làm Thành viên Hội đồng thành viên VNPost là sự lưu chuyển cán bộ trong một nhà.

Trong suốt những năm làm việc tại VNPT, ông Giang là người nhiệt huyết, có năng lực và đã đạt được nhiều thành tựu, làm được rất nhiều việc. Nhận nhiệm vụ lãnh đạo Tổng Công ty VNPT-VinaPhone năm 2016, đó là thời điểm VNPT tiến hành tái cấu trúc, VinaPhone ở vào thời điểm khó khăn nhất, thiếu nhiều thứ từ công cụ đến các quy trình, quy định. Trong vòng 7 năm, ông Nguyễn Trường Giang đã đưa VinaPhone trở thành đơn vị kinh doanh chủ lực của VNPT với doanh thu và lợi nhuận đều tăng trưởng, góp phần tái cấu trúc VNPT thành công.

Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn VNPT Tô Dũng Thái tin tưởng, với kinh nghiệm lãnh đạo tại Vinaphone, một Tổng Công ty với 1,3 vạn cán bộ, nhân viên trải dài trên khắp đất nước, ông Nguyễn Trường Giang có đầy đủ năng lực đưa VNPost tiếp tục phát triển, đi lên.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Đức Long chúc mừng Vietnam Post được bổ sung lãnh đạo, đồng thời đề nghị ông Giang nghiên cứu việc thay đổi cơ chế, hiện nay 1 cơ chế cho cả 63 tỉnh, thành, rất cứng nhắc. Lãnh đạo Bộ sẽ làm việc cùng Hội đồng thành viên Vietnam Post để cùng nhau tháo gỡ các khó khăn.

Nhấn mạnh các đơn vị trong ngành TT&TT là một nhà, nhất là khối bưu chính và viễn thông, VNPT và Bưu điện Việt Nam, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết đã là một nhà nên việc di chuyển lực lượng là bình thường và cần có sự bắt tay nhau, hỗ trợ nhau.

"Việc VNPT đồng ý để ông Nguyễn Trường Giang chuyển sang Vietnam Post là sự thể hiện tinh thần một nhà. Vietnam Post là doanh nghiệp hạt nhân, doanh nghiệp công ích duy nhất, nếu không giữ Việt Nam có nguy cơ mất mảng chuyển phát, dòng chảy vật chất, vào tay nước ngoài. Vì vậy, Bộ TT&TT đã tìm người góp phần mở ra chặng đường phát triển mới cho đơn vị này" - ông Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng vấn đề quan trọng của Vietnam Post là giữ niềm tin, đoàn kết đồng lòng và phải có hạt nhân. Việc anh Nguyễn Trường Giang chọn từ chỗ dễ về chỗ khó, là người dấn thân, dám chấp nhận thách thức và sẽ là một luồng gió mới tại VNPost, đồng lòng cùng tập thể lãnh đạo VNPost mở ra một trang mới, một chặng đường mới trong sự phát triển của VNPost, góp phần tạo ra sự đổi mới cơ bản trong lĩnh vực bưu chính. Bưu chính là hạ tầng thiết yếu của quốc gia nên doanh nghiệp nhà nước cũng cần đóng vai trò thiết yếu trong lĩnh vực này.

P.V


Ý kiến bạn đọc


Nhóm tấn công FIN7 sử dụng mã độc backdoor tấn công ngành công nghiệp ô tô tại Mỹ

(VnMedia) - Nhóm tấn công FIN7, nổi tiếng với các chiến dịch spear-phishing, đã nhằm vào ngành công nghiệp ô tô ở Mỹ để phát tán mã độc Carbanak (hay Anunak).

Mách bạn cách thanh toán nhanh chóng và tiện lợi cùng VNPT Money

(VnMedia) – Với 2 nguồn tiền chính bao gồm ví điện tử và tiền di động Mobile Money, khách hàng có thể dễ dàng dùng VNPT Money để thanh toán, nạp, nhận, chuyển tiền mọi lúc, mọi nơi nhưng vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho giao dịch.

Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (27/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng hơn 7 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đã tăng vọt qua mốc 76 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (26/4).

Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

(VnMedia) - Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; Chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, “cơi nới” thùng xe và chở quá vạch dấu mớn nước an toàn...

Thua Kyrgyzstan, tuyển Futsal Việt Nam mất vé dự World Cup!

(VnMedia) - Tuyển Futsal Việt Nam đã không thể có lần thứ 3 liên tiếp dự World Cup, sau khi để thua tuyển Kyrgyzstan với tỉ số 2-3.