Nothing Phone 2 “nhái” thiết kế của iPhone 15 Pro

0
0

 - Nothing Phone 2 được giới chuyên môn tin rằng đó sẽ là bản cải tiến của Nothing Phone 1, thậm chí là bắt chước theo những thiết kế ở dạng tin đồn của iPhone 15 Pro.

 

Hiện thông tin chưa được xác nhận, nhưng Nothing Phone 2 sẽ được trang bị chip Snapdragon 8+ Gen 1 hàng đầu, trái ngược với Snapdragon 778+ tầm trung có trên Nothing Phone 1. Tất nhiên, Snapdragon 8+ Gen 1 là vi xử lý hàng đầu của năm ngoái nhưng vẫn có sức mạnh khá lớn. Nothing Phone 2 cũng được cho là có màn hình AMOLED 6,67 inch mới (so với màn hình 6,5 inch của Nothing Phone 1), cũng như một viên pin có dung lượng 4.700 mAh (tăng từ 4.500 mAh của Nothing Phone 1). Máy cũng đi kèm 3 năm cập nhật Android và 4 năm vá lỗi bảo mật luôn được làm mới cũng như linh hoạt theo thời gian.

Thiết kế của Nothing Phone 2 hiện đã có các kết xuất bị rò rỉ. Mặc dù nhìn bề ngoài, có vẻ như Nothing Phone 2 sẽ giống một chiếc Nothing Phone 1S hơn, nhưng các chuyên gia cho rằng, những nâng cấp nhỏ sẽ thực sự khiến nó trở thành một trong những điện thoại Android tốt nhất có thể mua vào năm 2023, đặc biệt nếu giá cả phù hợp .

 

Với nhà sản xuất Nothing, thật không dễ dàng để thành công trong một thị trường cạnh tranh khốc liệt và có sự thống trị lâu đời của những ông lớn như Samsung, Apple. Nhà sản xuất non trẻ này cũng phải bắt đầu từ thiết kế, trải qua quá trình tiếp thị thông minh và kết thúc bằng một mức giá cạnh tranh…

Nothing Phone 2 “sao chép” thiết kế của iPhone 15 Pro

Với tư cách là người đồng sáng lập OnePlus, Carl Pei rất thành thạo trong việc tạo ra một chiếc điện thoại “sát thủ hàng đầu” - một chiếc điện thoại có vẻ tốt ngang ngửa với các thiết bị 1.000 USD của Apple và Samsung nhưng giá chỉ bằng một nửa. Tuy nhiên, có một điều thấy rõ là sau khi ra mắt Nothing Phone 1, đó là cách Pei chuyển trọng tâm từ việc tạo ra một chiếc điện thoại có “thông số kỹ thuật hàng đầu” (hay nói cách khác là một chiếc điện thoại hàng đầu của OnePlus) sang việc tạo ra một chiếc điện thoại có “thiết kế hàng đầu”.

 

Truyền thống tập trung vào thiết kế được chuyển sang Nothing Phone 2. Chiếc smartphone này có thiết kế vay mượn của ít nhất là 03 phiên bản iPhone khác nhau như  iPhone 11, iPhone 12 và thậm chí cả iPhone 15 Pro chưa được phát hành (hoặc có gì đó giống như Pixel 5). Sự thay đổi thiết kế lớn nhất với Nothing Phone 2 dường như là sự hiện diện của một khung cong, gợi nhớ đến iPhone 11, trong khi màn hình ở mặt trước dường như có các đường cong 2,5D xung quanh, khiến mọi người liên tưởng đến thiết kế được đồn đại của iPhone 15 Pro.

Tuy nhiên, Nothing Phone 2 vẫn có điểm khác biệt đặc trưng, đó là nhờ mặt sau bằng kính trong suốt quen thuộc, cho phép bạn nhìn thấy toàn bộ bên trọng của điện thoại.

Nothing Phone 2 cạnh tranh với iPhone 15 Pro, Galaxy S24 Ultra và OnePlus 12

Trong khi chọn lấy cảm hứng từ thiết kế của Apple, Carl Pei lại có một cách tiếp cận khác, liệu đây có phải là sở trường của nhà quản lý này không? Carl Pei đang chứng tỏ mình là một nhà tiếp thị thiên tài khi Nothing Phone 2 có những yếu tố bất ngờ.

 

Điều bất ngờ là Giám đốc điều hành của Nothing đang đánh giá các điện thoại khác trên kênh YouTube của công ty, điều này rất hấp dẫn nhưng cũng giúp thương hiệu trở nên thân thiện, dễ tiếp cận và “nhân văn”. Bạn sẽ không bao giờ thấy Tim Cook đánh giá iPhone chứ đừng nói đến Galaxy. Trong khi đó, Pei cho đến nay đã đánh giá iPhone 14 Pro của Apple, Galaxy S23 Ultra của Samsung và OnePlus 11 – một thiết bị mà ông này đã kết nối theo một cách đặc biệt.

Cách “tiếp thị với cảm giác gần gũi” này khiến cho Nothing giống một cộng đồng hơn là một công ty - họ coi khách hàng là bạn bè hoặc thậm chí là “người hâm mộ”. Trong khi đó, người đứng đầu của Apple hoặc Samsung không cần phải uống trà với những người mua điện thoại của mình, nhưng cách tiếp cận của Carl Pei lại tỏ ra hữu ích đối với một nhà sản xuất điện thoại tân binh đang cố gắng xây dựng danh tính tích cực. OnePlus cũng bắt đầu bằng cách tạo cảm giác cộng đồng và tổ chức các sự kiện nơi người dùng OnePlus tụ tập lại với nhau.

Công ty dường như đang áp dụng chiến lược tiếp thị của Nothing Phone 2 giống như Nothing Phone 1, đó là tiết lộ các phần của thiết kế và thông số kỹ thuật trong các thời điểm trước khi thiết bị được chính thức trình làng. Chiêu trò quảng cáo này có tác dụng giữ cho Nothing Phone 2 xuất hiện trên mạng càng lâu càng tốt. Nhưng một khi Nothing Phone 2 ra mắt cũng là lúc nhà sản xuất này chuyển sang bước tiếp thị thứ hai, đó là khi Carl Pei sẽ xem xét iPhone 15, Pixel 8 và thậm chí có thể là Galaxy Z Flip 5…, sau đó sẽ so sánh với Nothing Phone 2, nhưng không phải cố gắng thuyết phục người mua, ít nhất là như thế, tùy người theo dõi các video so sánh và đưa ra quyết định của mình.

Nothing Phone 2 có thể tốt hơn Pixel 7 và Pixel 8

“Cân bằng” là từ mô tả tỷ lệ hiệu suất giá của Nothing Phone 2 nếu người dùng mới bỏ qua những smartphone như Pixel, Galaxy và iPhone…, Carl Pei biết điều đó. Vậy giá thực tế của Nothing Phone 2 là bao nhiêu?  Các chuyên gia dự đoán giá tại Mỹ của Nothing Phone 2 có thể là 449-499 USD. Đây là mức giá khá cạnh tranh. Đặc biệt là khi smartphone này đi kèm với vi xử lý Snapdragon 8+ Gen 1. Các chuyên gia tin rằng, Nothing Phone 2 sẽ được “nâng cấp”, đặc biệt là khi smartphone này được bán ở thị trường Mỹ.

Điều đáng nói, Nothing Phone 2 giờ đây đã tiến gần hơn đến việc trở thành một chiếc flagship thực sự của Android, đặc biệt là khi được xem xét đến cấu hình bên trong. Không giống như cấu hình tầm trung được cung cấp cho Nothing Phone 1 , Nothing Phone 2 sở hữu vi xử lý hàng đầu, màn hình lớn hơn với các viền đều nhau và thiết kế bắt mắt. Pin lớn với khả năng sạc tương đối nhanh, máy cũng có thể sạc không dây cũng như khả năng chống bụi và nước ít nhất là IP53… Đây là những tính năng ấn tượng, chưa kể mức giá cạnh tranh của Nothing Phone 2, khiến nhiều người dùng phải cân nhắc khi định mua Pixel 7 hoặc Pixel 8.

 

Điểm cuối cùng cần nhắc đến chính là cấu hình camera, đây là tính năng có thể mang lại thành công hay thất bại của một smartphone. Máy ảnh của Nothing Phone 1 khá tốt so với mức giá và chắc chắn đã tốt hơn nhiều sau khi cập nhật phần mềm, chính vì vậy, không có lý do gì để nhà sản xuất không hoàn thiện tính năng này trên Nothing Phone 2 để nó trở thành đối thủ thực sự năng ký của Pixel 7, Pixel 7a hoặc Pixel 7a. Hoặc thậm chí là Pixel 8 sắp ra mắt mà giám đốc điều hành Pei thực sự có thể đang nhắm làm mục tiêu cạnh tranh trực tiếp.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.