iPhone 15 Pro Max so với iPhone 11 Pro Max: Sẵn sàng cho những thay đổi nhảy vọt chưa?

0
0

 - Có thể iPhone 11 Pro Max của bạn vẫn tốt nhưng sẽ thế nào nếu so với iPhone 5 Pro Max. Sau 3 năm, liệu bản nâng cấp có đáng chờ đợi để nâng cấp?

Với việc dòng iPhone 15 sắp ra mắt, Apple đã cập nhật rất nhiều tính năng sau 3 năm kể từ khi dòng iPhone 11 ra mắt. Vì vậy nếu đang sở hữu iPhone 11 Pro Max, chiếc iPhone tốt nhất, mạnh nhất và cũng đắt nhất cách đây 3 năm thì đã đến lúc xem xét nâng cấp. 

Hiện đã có rất nhiều tin đồn liên quan đến iPhone 15 Pro Max và ngay cả khi một số trong số chúng không thành hiện thực thì bản nâng cấp hiện có trên iPhone sắp tới như: Camera, hiệu năng, thời lượng pin… vẫn đủ sức hấp dẫn. Vậy đã đến lúc nâng cấp iPhone 11 Pro Max của bạn lên iPhone 15 Pro Max chưa?

Sự khác biệt dự kiến  iPhone 15 Pro Max so với iPhone 11 Pro Max

  • Thiết kế lại hoàn toàn, hình hộp và hình chữ nhật, so với các góc bo tròn của iPhone 11
  • Khả năng tương thích với MagSafe.
  • Màn hình 120Hz so với màn hình 60Hz.
  • Màn hình HDR10 và độ sáng cao hơn nhiều trên iPhone 11 Pro Max.
  • Dynamic Island so với tai thỏ
  • Khung titan trên iPhone 15 Pro Max cho cảm giác cao cấp
  • Công tắc tắt tiếng được nâng cấp lên Nút hành động
  • A17 Bionic sẽ là bản nâng cấp đáng kể so với A13 Bionic
  • RAM 8GB LPDDR5 so với 4GB LPDDR4
  • Bộ nhớ cơ sở 128GB so với bộ nhớ cơ sở 64GB
  • Nâng cấp camera chính 48MP
  • Thu phóng kính tiềm vọng mới
  • Cải thiện tổng thể hiệu suất ánh sáng yếu của máy ảnh
  • USB Type C thay vì Lightning

Thiết kế 

Dòng iPhone 12 đã thay đổi thiết kế tổng thể của iPhone bằng cách thêm các góc vuông, khung phẳng và một mảng từ tính ở mặt sau để giúp thiết bị tương thích với các phụ kiện MagSafe (giá đỡ, đế sạc, bộ sạc không dây, ví từ tính). 

Dòng iPhone 13 đã cải tiến với thiết kế tai thỏ nhỏ hơn và dòng iPhone 14, đặc biệt là iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max, đã thay thế phần tai thỏ bằng một đường cắt hình viên thuốc được che bởi các tiện ích. Apple gọi đây là Dynamic Island và về cơ bản nó là một cách để cải thiện đa tác vụ với iPhone.

 

Tất nhiên, iPhone 15 Pro Max sẽ thừa hưởng tất cả các tính năng đó và thêm một bản nâng cấp nhẹ so với người tiền nhiệm, có tin đồn cho rằng thiết bị sẽ có viền màn hình mỏng hơn. Thêm vào đó, phần khung của máy sẽ được làm bằng titan, nhờ đó mà máy sẽ nhẹ hơn so với sử dụng chiếc iPhone đã ba thế hệ với khung bằng thép không gỉ nặng. 

Công tắc tắt tiếng đặc trưng mà bạn có ở bên cạnh iPhone 11 Pro Max có thể sẽ được thay thế bằng nút hành động mới. Nó vẫn có tùy chọn hoạt động như một chế độ tắt tiếng, nhưng cũng có khả năng khởi chạy ứng dụng hoặc có thể là phím tắt Siri. 

 

Một nâng cấp rất được mong chờ khác là iPhone 15 Pro Max sẽ đi kèm với cổng USB-C, điều này là do các cơ quan quản lý của EU đã buộc Apple phải chuyển đổi. Theo báo cáo, cổng USB-C sẽ hỗ trợ tốc độ USB 3.2, đó là nhanh hơn khoảng 10 lần so với chuẩn USB 2.0 cũ mà Lightning vẫn hoạt động. 

Màn hình

Kích thước màn hình Pro Max là 6,7 inch và về cơ bản đây là kích thước lớn nhất trên một chiếc iPhone. Apple cũng dường như khá hài lòng với độ phân giải 2.900 x 2.796 pixel, vì vậy có thể sẽ không có nâng cấp đáng kể nào về màn hình kể cả sau 3 năm. iPhone 15 Pro Max sẽ có tấm nền OLED, giống như iPhone 11 Pro Max.

 

Nhưng đó sẽ là một tấm nền OLED được nâng cấp, iPhone của Apple hiện có thể hiển thị nội dung HDR (cần độ sáng cao để làm điều đó) và hiển thị rõ hơn nhiều dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp. iPhone 15 Pro có thể đạt độ sáng tối đa 2.500 nits, cao hơn gấp ba lần so với 800 nits của iPhone 11 Pro Max. 

Ngoài ra, bản nâng cấp cũng sẽ có màn hình tần số quét 120Hz nhờ công nghệ ProMotion trên iPhone. iPhone 11 Pro Max vẫn sử dụng màn hình 60Hz. Nếu bạn chưa từng trải nghiệm 120Hz trên điện thoại thông minh, vậy thì hãy chuẩn bị để được chào đón bằng những hình ảnh động mượt mà hơn, phản hồi nhanh hơn chỉ với thao tác chạm và quét.

Ngoài ra còn có tính năng Always On Display, iPhone 14 Pro đã giới thiệu tính năng này và iPhone 15 Pro chắc chắn sẽ cải thiện tính năng này theo cách này hay cách khác. Về cơ bản, ngay cả khi điện thoại ở chế độ chờ, một số pixel trên màn hình vẫn sáng để hiển thị cho bạn thông báo hoặc thậm chí cung cấp thông tin thời gian thực (tần số quét giảm xuống 1Hz để tiết kiệm pin).

Hiệu suất 

Có thông tin cho rằng, Apple đã đặt trước toàn bộ dây chuyền sản xuất hoàn toàn mới của TSMC để sản xuất bộ xử lý 3 nm, rõ ràng là công nghệ này là dành cho chip A17 Bionic cung cấp năng lượng cho iPhone 15 Pro Max. Điều này về cơ bản đã đảm bảo rằng A17 sẽ là con chip dành cho điện thoại thông minh đầu tiên được xây dựng trên quy trình 3 nm.

 

Trong khi đó, chipset Apple A13 Bionic bên trong iPhone 11 Pro Max được xây dựng trên quy trình 7 nm, như vậy rõ ràng chip A17 sẽ đủ tốt để tăng gấp đôi hiệu suất năng lượng so với mẫu 2019. Chipset mới không chỉ mang lại hiệu năng mạnh hơn rất nhiều cho 15 Pro Max mà còn đảm bảo duy trì hiệu suất trong thời gian dài hơn so với người anh em. 

Camera

Ảnh chụp từ camera của iPhone 11 Pro Max không tệ theo tiêu chuẩn ngày nay, nhưng chắc chắn cho thấy phần cứng đã kỹ. Cảm biến 12MP khá dài, không chụp được nhiều chi tiết như các mẫu hiện đại và không hoạt động tốt trong điều kiện ánh sáng yếu như những chiếc iPhone gần đây hơn.

 

iPhone 14 Pro Max cuối cùng đã cung cấp cho người dùng cảm biến camera chính 48MP, giúp ghi lại nhiều chi tiết hơn và khả năng xuất ảnh RAW để những người chụp ảnh có thể xử lý hậu kỳ. Có thông tin cho rằng iPhone 15 Pro Max sẽ không có nâng cấp lớn nào ở đây, vì vậy người dùng có thể tự tin rằng ít nhất sẽ nhận được camera 48MP. Và đó là một bước nhảy vọt rất lớn so với 11 Pro Max.

Điểm mà iPhone 15 Pro Max có thể cải thiện là ở camera zoom, một ống kính kính tiềm vọng sẽ đạt độ phóng đại 5x hoặc 6x được đồn đại. Nó cũng có thể có hoặc không có khả năng thu phóng thay đổi.

Như vậy bạn sẽ nhận được một bước nhảy vọt về chất lượng camera nếu chuyển từ iPhone 11 Pro Max sang iPhone 15 Pro Max. Camera góc siêu rộng cũng đã nhận được một số cải tiến nhỏ trong những năm qua, chủ yếu liên quan đến ảnh thiếu sáng và điều chỉnh độ méo cạnh. Đối với ảnh chụp selfie, vẫn chưa có thêm thông tin nâng cấp đáng chú ý nào.

 

Thời lượng pin và sạc 

Mặc dù iPhone 11 Pro Max có thời lượng pin khá tốt, nhưng nếu bạn có một thiết bị cũ, pin của iPhone có thể đã xuống cấp. Nếu đúng như vậy, bạn sẽ thấy một bước nhảy vọt về độ bền khi chuyển sang iPhone 15 Pro Max. 

Tất nhiên, Apple cũng đã cải tiến công nghệ của mình trong những năm qua, pin lớn hơn và bộ vi xử lý hiệu quả hơn. Apple A17 sắp ra mắt bên trong iPhone 15 Pro Max được cho là sẽ được xây dựng trên quy trình 3 nm, điều này sẽ giúp nó hiệu quả hơn đáng kể so với Apple A13 Bionic 7 nm.

 

Mặc dù iPhone không tham gia vào cuộc đua tốc độ sạc nhanh, nhưng bạn cũng sẽ nhận thấy một nâng cấp nhỏ ở đây. iPhone 11 Pro Max có tốc độ sạc tối đa 18 W có dây và 7,5 W không dây, chúng tôi hy vọng iPhone 15 Pro Max hỗ trợ bộ sạc 27 W có dây và quan trọng hơn sạc không dây 15 W trên bộ sạc MagSafe (vẫn là 7,5 W trên bất kỳ bộ sạc nào khác hỗ trợ chuẩn Qi).

So sánh thông số kỹ thuật

Hãy cùng xem thông số kỹ thuật chính của của iPhone 15 Pro Max và iPhone 11 Pro Max. Qua đó sẽ giúp bạn hình dung được sự khác biệt với những nâng cấp quan trọng giữa hai thiết bị. 

 

Tạm kết 

Đã đến lúc chủ sở hữu iPhone 11 Pro Max hãy bắt đầu tiết kiệm cho bản nâng cấp vào 9 tới. Có rất nhiều lý do để người dùng quyết định nâng cấp bao gồm: Thiết kế mới, MagSafe, màn hình ProMotion 120Hz, nâng cấp camera 48MP, cũng như hiệu suất và thời lượng pin mà bạn chắc chắn sẽ cảm nhận được. 

Nếu bạn vẫn hài lòng với iPhone 11 Pro Max của mình vậy thì thiết bị vẫn còn ít nhất một năm sử dụng tốt. Nếu không thì hãy bắt đầu tiết kiệm ngay từ bây giờ để sẵn sàng mua bản nâng cấp mới. 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.

6 giải pháp giúp phục hồi nhanh sau sự cố tấn công mạng

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp 6 giải pháp trọng tâm để tăng cường hiệu quả đảm bảo an toàn hệ thống thông tin và phục hồi nhanh hoạt động sau sự cố tấn công mạng.

Giá vàng thế giới tăng, vàng nhẫn tròn trơn vượt mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (2/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều đi lên. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức trên 76 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh ký kết thỏa thuận hợp tác Chuyển đổi số giai đoạn 2024 -2030

(VnMedia) - Mới đây, tại Hà Nội, Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh đã  ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2024-2030 về Chuyển đổi số.