iPhone 15 Pro Max so với Galaxy S21 Ultra: Flagship "đã già" của Samsung liệu có khả năng cạnh tranh? (Phần 1)

0
0

 - iPhone 15 Pro Max cao cấp sắp ra mắt của Apple sẽ giới thiệu rất nhiều thay đổi quan trọng. Nhưng những thay đổi và nâng cấp sẽ như thế nào khi so với Galaxy S21 Ultra đã được 3 năm tuổi?

iPhone 15 Pro Max sẽ là chiếc iPhone hứa hẹn mang lại nhiều cải tiến như loại bỏ cổng Lightning truyền thống, sử dụng vật liệu thiết kế mới, camera zoom mới mạnh mẽ cũng sẽ xuất hiện để tăng thêm sức hấp dẫn cho thiết bị. 

Nhưng làm thế nào để chiếc iPhone mới này so sánh với Galaxy S21 Ultra từ vài năm trước? Chiếc điện thoại hàng đầu của Samsung ra mắt từ năm 2021 là một thiết bị nền tảng đi kèm với màn hình rất lớn, pin lớn, chip Snapdragon và Exynos tốt nhất vào thời điểm đó, cũng như ống kính tiềm vọng 10X và thiết kế tốt nhất của Samsung tại thời điểm đó. 

Nếu lúc này bạn vẫn đang sử dụng Galaxy S21 Ultra nhưng đang có kế hoạch tìm kiếm một chiếc điện thoại mới trong những tháng tới, thì iPhone 15 Pro Max chắc chắn có thể nằm trong tầm ngắm, bất kỳ chiếc điện thoại này thuộc một hệ sinh thái khác. 

Khác biệt dự kiến của iPhone 15 Pro Max và Galaxy S21 Ultra:

  • Màn hình 6,7 inch (iPhone 15 Pro Max) so với 6,8 inch (Galaxy S21 Ultra)
  • Apple A17 Bionic 3nm (iPhone 15 Pro Max) so với Qualcomm Snapdragon 888 (Galaxy S21 Ultra)
  • Cảm biến camera chính 48MP (iPhone 15 Pro Max) so với 108MP (Galaxy S21 Ultra)
  • Camera selfie 12MP FaceTime (iPhone 15 Pro Max) so với 40MP (Galaxy S21 Ultra)
  • Zoom quang 5-6X (iPhone 15 Pro Max) so với zoom quang 3X, 10X (Galaxy S21 Ultra)
  • Tốc độ sạc 27W (iPhone 15 Pro Max) so với 25W (Galaxy S21 Ultra)
  • Face ID (iPhone 15 Pro Max) so với cảm biến vân tay siêu âm trong màn hình (Galaxy S21 Ultra)

Thiết kế và kích thước

iPhone 15 Pro Max sẽ có thiết kế bằng vật liệu titan hoàn toàn mới lạ, thay thế cho cấu trúc bằng thép không gỉ của những chiếc iPhone trước đây. Titanium sẽ giúp cho chiếc iPhone lớn thế hệ tiếp theo nhẹ hơn nhưng cũng mạnh mẽ hơn những chiếc iPhone trước đó. Apple cũng đã thử nghiệm với loại vật liệu titan mới này bằng việc sử dụng trên chiếc Watch Ultra. 

 

Một thay đổi khác về mặt thiết kế sẽ đến với 15 Pro Max là công tắc tắt tiếng, một trong nhiều tính năng đặc trưng của dòng iPhone. Nút này sẽ được thay thế bằng nút Action có thể tùy chỉnh, tương tự như nút trên Apple Watch Ultra và có thể sẽ cho phép người dùng chỉ định các tính năng, chức năng và thậm chí cả phím tắt tùy chỉnh khác nhau theo nhu cầu. Bất chấp những tin đồn trước đó, hy vọng rằng các phím âm lượng sẽ vẫn là nút vật lý. 

Sẽ không còn cổng Lightning ở cạnh dưới của iPhone 15 Pro Max. Apple dù muốn dù không cũng phải áp dụng tiêu chuẩn USB Type-C vốn được coi là luật của EU và dòng iPhone 15 sẽ là dòng đầu tiên được trang bị cổng mới. 

 

iPhone 15 Pro Max cũng sẽ có viền màn hình cực mỏng, đủ để trở thành chiếc điện thoại có viền mỏng nhất. Với độ mỏng 1,55mm, viền màn hình của iPhone sẽ đánh bại đối thủ đang nắm giữ hiện tại là Xiaomi 13 với viền dày 1,81mm, giúp điện thoại có được vẻ ngoài mạnh mẽ và nổi bật.  

Thiết kế tai thỏ thế hệ mới Dynamic Island đã được sử dụng trên các mẫu iPhone 14 Pro tất nhiên vẫn sẽ có mặt trên iPhone 15 Pro Max.
Đối thủ Galaxy S21 Ultra là một chiếc điện thoại dạng thanh kiểu cũ với khung nhôm và kính cường lực Gorilla Glass Victus ở mặt trước và mặt sau, thiết kế Contour Cut rất hợp thời trang cho đảo camera phía sau và có một lỗ bấm nhỏ cho camera selfie ở phía trước. 

 

Mặt kính hơi cong sang hai bên, cả phía trước và phía sau, giúp tăng tính tiện dụng. Không giống như những người kế nhiệm, đáng tiếc là Galaxy S21 Ultra không đi kèm với bút S Pen và cũng không đi kèm với khe cắm thẻ nhớ microSD. 

Để so sánh, iPhone 15 Pro Max ngắn hơn và mỏng hơn, nhưng rộng hơn, mặc dù thành thật mà nói thì ngoài sự khác biệt về chiều cao, phần còn lại hầu như không đáng kể.

Về màu sắc, iPhone 15 Pro Max có thể có các màu Space Gray, Silver và Gold, cũng như một màu đỏ đậm mới có thể mang tên Burgundy Red hấp dẫn và sang trọng. Trong khi đó, Galaxy S21 Ultra có sẵn màu Phantom Black và Phantom Silver, riêng màu Titanium, Navy và Brown chỉ được bán độc quyền trên samsung.com.

Màn hình 

Người dùng không nên mong đợi nhiều thay đổi đối với màn hình của iPhone 15 Pro Max, ít nhất tại thời điểm này chưa có thông tin nào về những cải tiến lớn đáng chú ý. Chiếc iPhone cao cấp này vẫn sẽ sử dụng màn hình OLED Liquid Retin XDR 6,7 inch với khả năng HDR và ProMotion. 

Tất nhiên màn hình của 15 Pro Max cũng có thể tự động thay đổi tần số quét từ 1Hz đến 120Hz, mang lại trải nghiệm sử dụng tổng thể rất dễ chịu và hữu ích. Nếu màn hình của iPhone 15 Pro Max giống với iPhone 14 Pro Max, thì chúng ta sẽ có một màn hình xuất sắc, với màu sắc sống động, độ tương phản và góc nhìn rộng, cũng như độ sáng tối đa cao giúp xem nội dung ngoài trời nắng dễ dàng. 

 

Trong khi đó, Galaxy S21 Ultra cũng đi kèm với màn hình OLED và giống như bất kỳ màn hình nào trên một chiếc flagship của Samsung, điều này cũng để lại nhiều ấn tượng. Màn hình kích thước 6,8 inch với độ phân giải siêu cao QuadHD+ là một trong những màn hình đầu tiên vào thời điểm đó sử dụng công nghệ màn hình LTPO cho phép tần số quét thích ứng tự động, vì nó cho phép chuyển đổi tần số quét trong dải tần 10Hz đến 120Hz. 

Điều này chắc chắn là không ấn tượng bằng các màn hình hiện đại có thể giảm xuống mức thấp nhất là 1Hz, nhưng chắc chắn bạn sẽ phát hiện ra sự khác biệt khi sử dụng hàng ngày. 

Galaxy S21 Ultra đi kèm với cảm biến vân tay siêu âm tương đối chậm được nhúng ngay vào màn hình, thường chậm hơn so với các cảm biến quang học tương tự. iPhone 15 Pro Max có thể vẫn sẽ không có tính năng tương tự, Apple sẽ một lần nữa dựa vào hệ thống Face ID đã được thử nghiệm và xác thực, được tích hợp ngay vào thiết kế Dynamic Island ở mặt trước. 

(Còn tiếp)
 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.

Ứng dụng phổ biến trên iOS/Android bị hack, hàng triệu số điện thoại di động bị đánh cắp

(VnMedia) - Được thiết kế để giúp người dùng đưa ra yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA) dễ dàng hơn khi đăng nhập vào một ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng Authy của Twilio dành cho cả hệ điều hành iOS và Android lại bị tin tặc xâm nhập bất hợp pháp...

Nhiều người vẫn "sập bẫy" làm cộng tác viên thanh toán đơn hàng online

(VnMedia) - Dù đã có nhiều cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online kiếm tiền trên mạng. Đa phần đó là những phụ nữ đang nuôi con nhỏ, hiện ở nhà không có việc làm, sinh viên có nhu cầu kiếm thêm thu nhập...

Giá vàng thế giới liên tục trồi sụt, vàng nhẫn tăng lên mức cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (5/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York lại đảo chiều đi xuống. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Công nghệ vận hành đứng trước nguy cơ gia tăng đe dọa tấn công mạng

(VnMedia) - Gần một phần ba (31%) các tổ chức công nghệ vận hành (OT) ghi nhận hơn 6 vụ xâm nhập trong năm ngoái, tăng 11% so với năm trước…