Google công bố các tính năng hữu ích mới của Android

0
0

 - Google hôm nay đã công bố các tính năng mới dành cho thiết bị Android gồm cung cấp thông tin cho bạn nhanh hơn, bảo vệ thiết bị của bạn và quan trọng hơn là cho phép bạn tận hưởng nhiều niềm vui hơn.

 

 

Trước tiên, đối với những người đang học đọc, có một tính năng mới trong Books Google Play có tên là Luyện đọc. Bạn sẽ tìm thấy phần Thực hành đọc trên sách điện tử dành cho Trẻ em được đánh dấu bằng nhãn hiệu "thực hành" trong ứng dụng Books Google Play và ứng dụng này sẽ đọc to một số từ khó phát âm và chưa biết. Trẻ em khi đọc sách sẽ nói từ đó và nhận phản hồi từ thiết bị trong thời gian thực.

 

Với những người dùng đặc biệt quan tâm các tiện ích, Google đang bổ sung bộ ba tiện ích mới cho điện thoại và máy tính bảng Android được thiết kế để giúp bạn theo dõi cổ phiếu của mình thông qua Google Finance, xem các tiêu đề từ Google News và nhận các đề xuất về phim cũng như chương trình truyền hình để xem từ Google TV.

Nhiều người dùng điện thoại Pixel 6 Pro rất mong được thêm cả ba tính năng này vào màn hình chính trên thiết bị của mình. Để cài đặt một tiện ích trên thiết bị Android của bạn, hãy nhấn và giữ một khoảng trống trên màn hình chính, chạm vào Tiện ích, tìm tiện ích bạn muốn và thêm tiện ích đó vào màn hình chính.

 

Bạn sẽ sớm có thể nhấn bật trên đồng hồ chạy phần mềm Wear OS của mình và nghe DJ của ứng dụng âm nhạc Spotify phát bản nhạc yêu thích, cũng như phát các tập podcast yêu thích của bạn nhờ các ô xếp mới từ Spotify cho Wear OS. Ngoài ra, những người đi làm ở các thành phố lớn trên thế giới như Washington D.C. và San Francisco có thể truy cập thẻ SmarTrip và Clipper của họ trên ví điện tử Google Wallet thông qua đồng hồ thông minh chạy phần mềm Wear OS của họ. Tất cả những gì họ cần làm là "chạm và đi" để bắt đầu đi làm.

 

Nói về đồng hồ thông minh Wear OS, ứng dụng Google Keep luôn hữu ích dành cho thiết bị đeo chạy phần mềm Wear OS. Bạn sẽ vuốt qua các ô trên màn hình của thiết bị đeo cho đến khi đến danh sách mua sắm hoặc bất kỳ thứ gì khác mà bạn đã ghim từ ứng dụng.

Nhiều người dùng rất thích sử dụng Emoji Kitchen kết hợp hai biểu tượng cảm xúc khác nhau để tạo ra một nhãn dán mới trông kỳ lạ. Google đang thêm các kết hợp theo chủ đề thủy sinh sẽ khiến bạn phấn khích khi thấy "cá mập" vào một ngày nóng nực trên bãi biển và còn nhiều hình ảnh bất ngờ khác đang chờ bạn khám phá.

 

Cuối cùng, hầu hết người dùng Android có tài khoản Google ở Hoa Kỳ hiện có thể sử dụng trang web hoặc ứng dụng Google One để xem liệu địa chỉ email của họ có bị lộ trên web đen hay không. Google cũng sẽ cho bạn lời khuyên về những việc cần làm nếu quá trình quét cho thấy địa chỉ email của bạn xuất hiện như một phần của vi phạm dữ liệu. Google nói rằng "các thành viên Google One ở Hoa Kỳ có thể quét để tìm thông tin cá nhân bổ sung, chẳng hạn như số an sinh xã hội của họ. Quyền truy cập cũng sẽ mở rộng ra hơn 20 quốc gia trong những tháng tới."

Người dùng điện thoại Pixel nên mong đợi đến thứ Hai tuần tới khi đợt giảm tính năng Pixel tiếp theo đến hạn. Những người đang chạy bản thử nghiệm QPR3 Beta sẽ có thể thoát khỏi chương trình Beta mà không bị phạt sau khi họ đã cài đặt phiên bản cuối cùng của Feature Drop tháng 6 trên thiết bị cầm tay Pixel tương thích của họ.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Trực tiếp Bán kết FA Cup: Đại chiến Man City - Chelsea trên MyTV

(VnMedia) - Chính thức bị loại khỏi Champions League, Man City sẽ phải tập trung vào cuộc so tài rất được chờ đợi trước Chelsea tại Bán kết cúp FA. Trận cầu hấp dẫn giữa 2 đối thủ nhiều duyên nợ  sẽ được truyền hình MyTV trực tiếp gửi tới khán giả cuối tuần này.

Những gói cước 4G VinaPhone trả trước hấp dẫn không nên bỏ lỡ

(VnMedia) - Với gói cước 4G của VinaPhone, bạn sẽ thỏa sức lướt web, gọi điện nội mạng và ngoại mạng mà không lo về giá cả. Đặc biệt, chi phí rất hợp lý và phù hợp với mọi đối tượng.

Giá vàng lại đảo chiều tăng cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (19/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bật tăng hơn 12 USD/ounce sau phiên giảm sâu trước đó. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn vẫn đang duy trì ở dưới mức 77 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh chuyển đổi số, hạn chế tiếp xúc giữa người dân, doanh nghiệp với hải quan

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký văn bản yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan.

U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại giải châu Á 2024

(VnMedia) - Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, giải U23 châu Á 2024.