Công bố bộ đôi chip model kết nối vệ tinh mới nhà Qualcomm

0
0

Công ty bán dẫn toàn cầu đến từ Mỹ vừa trình làng hai chip modem mới ra thị trường mang tên 212S và 9205S, các sản phẩm ra mắt để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của lĩnh vực Internet of Things (IoT) doanh nghiệp cũng như ngành công nghiệp vệ tinh.

Sở hữu khả năng kết nối, kết hợp và gây ấn tượng về mức tiêu thụ điện năng cực thấp, hai sản phẩm tuân thủ tiêu chuẩn 3GPP Release 17 nên rất lý tưởng cho liên lạc vệ tinh quỹ đạo đồng bộ mặt đất (GEO/GSO). Ngoài ra, chúng còn hỗ trợ khả năng định vị toàn cầu (GPS). 

Chip 9205S cung cấp khả năng kết nối liền mạch giữa các thiết bị IoT, cả mạng di động và vệ tinh. Điều này cho phép định vị dữ liệu chính xác thông qua Hệ thống vệ tinh dẫn đường toàn cầu (GNSS).

Vì vậy, con chip này sẽ tìm thấy các ứng dụng trong nhiều ngành khác nhau, chẳng hạn như theo dõi các container vận chuyển, giám sát thiết bị nông nghiệp và gia súc, đồng thời quản lý đội tàu và vận chuyển hàng hóa toàn cầu trong các hoạt động của chuỗi cung ứng.

Còn chip model 212S sẽ được chế tạo cho các ứng dụng ở vị trí cố định, đường dài. Nó cực kỳ tiết kiệm năng lượng để kéo dài thời lượng pin cho thiết bị và thực hiện các tác vụ như thu thập dữ liệu đo từ xa từ bình chứa nước và nhiên liệu, đồng hồ đo và các thiết bị cơ sở hạ tầng khác. Ngoài ra, 212S rất phù hợp để giám sát lưới điện công cộng, báo cáo phát hiện cháy sớm,... 

Bộ đôi sản phẩm tận dụng nền tảng Qualcomm Aware, cung cấp các dịch vụ quản lý thiết bị và theo dõi theo thời gian thực ở các vùng sâu vùng xa.

Phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ NTN Skylo, Qualcomm Aware hứa hẹn tích hợp tối ưu cho các chip này, nâng cao chức năng và hiệu suất của chúng.

(theo Công luận Online)


Ý kiến bạn đọc


Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.

Xem trực tiếp giải quần vợt Wimbledon 2024 duy nhất trên MyTV

(VnMedia) - Wimbledon - Giải quần vợt được mong đợi nhất mùa hè này chính thức khởi tranh mùa giải 2024. Người hâm mộ có cơ hội thưởng thức giải đấu danh giá bậc nhất thế giới trực tiếp và duy nhất trên Truyền hình MyTV của Tập đoàn VNPT.