- Người dùng mong đợi có thêm hình thức tự sửa chữa điện thoại của mình mà không phải tìm kiếm hoặc phụ thuộc hoàn toàn vào người khác thực hiện cho mình. Tất nhiên, ngoại trừ một số vấn đề cần đến chuyên gia, bạn có thể tự mình thực hiện một số các thao tác không quá phức tạp hoặc ít ra là có cơ hội thử lắp đặt, thay thế các linh kiện đơn giản.
Chương trình tự sửa chữa của Samsung cho phép người dùng tự sửa chữa điện thoại của mình bằng các bộ phận chính hãng của nhà sản xuất này ngay tại nhà. Sau khi giới thiệu chương trình vào năm ngoái tại Hoa Kỳ, giờ đây Samsung đã cung cấp chương trình tự sửa chữa cho người dùng ở Anh và một số quốc gia Châu Âu, bao gồm Đức, Pháp, Bỉ, Thụy Điển, Ý, Ba Lan, Hà Lan và Tây Ban Nha.
Vì vậy, nếu bạn sống ở một trong những quốc gia nêu trên hoặc Hàn Quốc, nơi cũng có chương trình tự sửa chữa, bạn có thể truy cập các công cụ và bộ phận cần thiết để sửa chữa thiết bị của mình. Hiện tại, chương trình chỉ hỗ trợ các dòng Galaxy S20, S21 và S22 cũng như Galaxy Book Pro 15 và Book Pro 360 15.
Các tùy chọn có sẵn để tự sửa chữa là thay màn hình điện thoại, mặt kính sau và cổng sạc. Mặc dù chương trình này áp dụng cho không nhiều linh kiện, nhưng bạn vẫn có thể thực hành kiến thức của mình về sửa chữa thiết bị di động hoặc đạt được các kỹ năng mới bằng cách làm theo hướng dẫn trên Samsungselfrepair.shop.
Bên cạnh việc đặt hàng các bộ phận để sửa chữa, bạn cũng có thể nhận được một bộ công cụ với tất cả những gì bạn cần để thực hiện việc sửa chữa. Công ty cũng muốn bổ sung các công cụ mới vào bộ sửa chữa, điều này có nghĩa là đến một lúc nào đó chương trình tự sửa chữa của Samsung sẽ cho phép người dùng sửa chữa nhiều thứ hơn là chỉ màn hình, mặt kính sau và cổng sạc của điện thoại.
Samsung đang nỗ lực để cung cấp chương trình tự sửa chữa cho nhiều thiết bị hơn nữa và ở nhiều quốc gia hơn trên thế giới.
Hoàng Thanh