- Đơn vị quản lý tuyến cáp biển APG vừa phát hiện lỗi mới trên nhánh S1.7, hướng kết nối đi Singapore.
Với sự cố mới trên nhánh S1.7 hướng kết nối đi Singapore của tuyến cáp biển APG, các nhà mạng tại Việt Nam hiện chưa nhận được thông tin về nguyên nhân sự cố cũng như kế hoạch sửa chữa.
Được đưa vào khai thác từ cuối năm 2016, tuyến cáp quang biển quốc tế APG có chiều dài khoảng 10.400 km, được đặt ngầm dưới biển Thái Bình Dương và có các điểm kết nối ở Trung Quốc, Hong Kong (Trung Quốc), Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam.
Ảnh minh họa |
Tuyến cáp biển APG có sự tham gia đầu tư của các nhà mạng VNPT, Viettel, CMC Telecom, FPT Telecom và được nhận định là tuyến cáp góp phần mang lại đường truyền ổn định với dung lượng lớn hơn cho người dùng Internet tại Việt Nam.
Liên tiếp vào cuối tháng 12/2022 và tháng 1/2023, tuyến cáp APG gặp sự cố trên các nhánh S6 hướng kết nối đi Hong Kong (Trung Quốc) và S9 với vị trí cáp lỗi cách trạm cập bờ SEA khoảng 151 km. Hai sự cố này khi đó đã gây mất toàn bộ dung lượng trên tuyến cáp APG.
Cuối tháng 3 và giữa tháng 4/2023 vừa qua, các sự cố trên nhánh S9 và S6 của tuyến cáp biển này đã lần lượt được sửa xong.
Đến thời điểm ngày 29/6/2023, việc sửa chữa, khắc phục sự cố xảy ra trong tháng 3/2023 trên nhánh S7 của tuyến cáp quang biển quốc tế APG đã hoàn thành, các kênh truyền kết nối Internet Việt Nam đi quốc tế trên 2 hướng cáp kết nối đi HongKong (Trung Quốc) và Nhật Bản của tuyến APG đã được khôi phục.
Tuy nhiên, kết nối trên toàn tuyến cáp chưa được khôi phục hoàn toàn do phát sinh lỗi mới trên nhánh S1.7
PV