Các mẫu iPhone trong tương lai có thể có khả năng chống trầy xước và vết lõm

0
0

 - Apple đã được Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Hoa Kỳ (USPTO) trao bằng sáng chế Hoa Kỳ số US 11.678.445 B2 cho bằng sáng chế có tiêu đề "Vật liệu tổng hợp không gian".

 

Bằng sáng chế xoay quanh quá trình nhúng các vật liệu như kim loại và gốm vào vỏ của một chiếc điện thoại để tăng khả năng chống trầy xước tốt hơn. Như Apple đã lưu ý trong bằng sáng chế, vỏ làm bằng kim loại rất chắc chắn và có thể chống trầy xước nhưng cũng có thể cản trở tín hiệu vô tuyến đi vào hoặc phát ra từ thiết bị.

Tương tự, chất liệu nhựa cũng sẽ không phù hợp mặc dù nó khá bền và trong suốt đối với tín hiệu vô tuyến. Nhưng nhựa có thể dễ dàng bị trầy xước và móp méo. Vỏ bằng chất liệu gốm cũng sẽ cho phép tín hiệu vô tuyến hoạt động tốt trên thiết bị và có khả năng chống trầy xước, nhưng lại khá giòn và dễ vỡ. Chính vì vậy, bằng sáng chế của Apple tập trung vào việc sử dụng cả ba vật liệu kết hợp lại với nhau để tạo ra vỏ nhựa nhúng kim loại, gốm, thủy tinh và các vật liệu khác

 

Những vật liệu này sẽ được nhúng bên trên nhựa để mang lại sự cân bằng về các đặc tính bao gồm độ bền, độ dẻo dai, khả năng chống vỡ, độ trong suốt của sóng vô tuyến và khả năng chống trầy xước hoặc mài mòn. Các vật liệu chống mài mòn có thể được tạo thành các hình dạng và kích cỡ khác nhau. Chúng có thể là hình cầu, hình hạt hoặc có cấu trúc liên kết cho phép các vật liệu chống mài mòn kết nối với nhau.

Bằng cách thử nghiệm với mật độ bề mặt của vật liệu chống mài mòn, Apple có thể thay đổi một số chất lượng cấu trúc của vật liệu như độ cứng, độ cứng và tính linh hoạt. Bằng sáng chế đưa ra một ví dụ, đó là bằng cách thay đổi mật độ bề mặt của những vật liệu này, Apple có thể làm cho các góc của vỏ cứng hơn và giúp các vùng khác nhau của vỏ được bảo vệ tốt hơn khỏi trầy xước và mài mòn trong khi các phần khác của vỏ có thể được làm chắc hơn và cứng hơn.

Apple cho biết vỏ được đề cập trong bằng sáng chế có thể được sử dụng cho điện thoại di động, đồng hồ, máy tính bảng, thiết bị phát nhạc, máy tính xách tay, notebook và các thiết bị khác. Một năm Apple có thể xin cấp khá nhiều bằng sáng chế, nhưng chỉ một số ít trong số đó được triển khai.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Ứng dụng MyTV giảm giá 50% cho khách hàng trên toàn quốc

(VnMedia)- Khách hàng có thể đăng ký gói cước Ứng dụng MyTV vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần với giá cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 32.500đ/tháng. Tận hưởng niềm đam mê với thế giới thể thao đa dạng và thưởng thức những bộ phim điện ảnh chiếu rạp hấp dẫn nhất. Nhanh tay đăng kí ưu đãi để trải nghiệm ngay!

Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.