Bản sao số tín hiệu của Keysight giúp chế tạo nguyên mẫu sản phẩm bán dẫn

0
0

- Keysight vừa phát hành nền tảng tạo nguyên mẫu sản phẩm Universal Signal Processing Architecture (USPA) mới, tạo điều kiện cho các nhà sản xuất bán dẫn tiến hành tạo mẫu và xác minh sản phẩm chip hoàn chỉnh, trong giai đoạn pre-tapeout (tiền hoàn thiện), trong môi trường phát triển thời gian thực, được tích hợp bản sao số của các tín hiệu tuân thủ hoàn toàn tiêu chuẩn.

Bước cuối cùng của quy trình thiết kế chip, được gọi là giai đoạn silicon tapeout, là một quy trình nghiêm ngặt, tốn kém và không có dư địa cho sai lỗi thiết kế. Nếu thiết kế bị lỗi sau giai đoạn tapeout, các nhà sản xuất chip sẽ phải khởi động chu kỳ "re-spin" mới, có thể kéo dài tới 12 tháng hoặc hơn. Sự chậm trễ do thiết kế lại này không chỉ cần thêm nguồn lực nghiên cứu và phát triển chi phí cao, mà còn có thể khiến các doanh nghiệp sản xuất chip không kịp đưa sản phẩm ra thị trường đúng lúc.

Nền tảng Keysight USPA cung cấp bản sao số của các tín hiệu hoàn chỉnh cho cho các nhà thiết kế chip và kỹ sư để xác minh thiết kế trước khi đưa vào sản xuất chip để giảm thiểu rủi ro lỗi thiết kế và chi phí thiết kế lại. Nền tảng USPA tích hợp các bộ chuyển đổi tín hiệu cực nhanh với hệ thống tạo nguyên mẫu FPGA hiệu suất cao, cung cấp cho các nhà thiết kế một giải pháp có thể thay thế cho các hệ thống tạo nguyên mẫu độc quyền, tùy chỉnh.

 

Lợi ích của nền tảng tạo nguyên mẫu USPA độc đáo này bao gồm: Hỗ trợ các dự án phát triển quang điện tử hiệu năng cao nhất với bộ chuyển đổi số-analog (DAC) và giao diện chuyển đổi analog-số (ADC), giả lập tín hiệu ở tốc độ tối đa, lên tới 68 GS/s (ADC) và 72 GS/s (DAC).

Nền tảng cũng cung cấp các giao diện đầu vào/đầu ra phù hợp cho các ứng dụng, bao gồm phát triển ứng dụng vô tuyến 6G, bộ nhớ tần số vô tuyến số, nghiên cứu vật lý tiên tiến và các ứng dụng thu thập dữ liệu tốc độ cao, như radar và thiên văn vô tuyến.

Tính linh hoạt, với hai cấu hình, bao gồm một hệ thống được lập cấu hình sẵn cho các ứng dụng thu phát kênh đơn và một bộ linh kiện mô đun có thể đặt cấu hình đầy đủ, có thể kết hợp để hỗ trợ một số ứng dụng đơn và đa kênh. Ngoài ra, có thể bổ sung cấu phần để mở rộng hệ thống được cấu hình sẵn này nhờ vào tính mô đun, khả năng mở rộng, khả năng tái sử dụng và hiệu quả chi phí của kiến trúc nền tảng.

Tiến sĩ Joachim Peerlings, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Nhóm Giải pháp Trung tâm dữ liệu và mạng của Keysight, cho biết: “Nền tảng USPA của Keysight tăng tốc và giảm thiểu rủi ro cho quá trình phát triển chip, cung cấp một giải pháp toàn trình mới, giải quyết được những khó khăn thách thức của các thiết kế hàng đầu trong môi trường chi phí rất cao. Nền tảng mạnh mẽ này cung cấp cho các nhà phát triển chip một bản sao số của thiết bị silicon tương lai, cho phép họ xác nhận đầy đủ các thiết kế và thuật toán, giảm thiểu rủi ro và chi phí liên quan đến thiết kế lại."

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Ngày mai (25/4), Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu bán vàng miếng SJC

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã có thông báo tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng gửi các tổ chức tín dụng doanh nghiệp tham gia đấu thầu vàng.

Lạm phát được dự báo sẽ tăng nhẹ lên 3,5% vào năm 2024

(VnMedia) – Ngân hàng Thế giới dự báo, lạm phát sẽ tăng nhẹ từ mức bình quân 3,2% năm 2023 lên 3,5% vào năm 2024. Trong khi đó, lạm phát CPI sẽ chững lại còn 3% trong năm 2025 và 2026, dựa trên kỳ vọng giá năng lượng và nguyên liệu sẽ ổn đinh.

4 thay đổi quan trọng về BHYT có hiệu lực từ 1/7/2024 người dân cần biết

(VnMedia) - Do liên quan đến sự điều chỉnh trong cải cách tiền lương nên có một số thay đổi về chính sách trong đó có BHYT kể từ ngày 1/7/2024.

Giải pháp an toàn thông tin toàn diện - Lá chắn trong kỷ nguyên số

(VnMedia) - Đây là chủ đề của buổi hội thảo vừa được VNPT VinaPhone Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức với sự tham gia của các diễn giả là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực an toàn thông tin, an ninh mạng…

Hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến

(VnMedia) - Hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.