Bản lề Galaxy Z Fold 5 có thể không giải quyết được vấn đề trên Fold 4

0
0

 - Samsung Galaxy Z Fold 5 được đồn đại là có bản lề hình giọt nước mới, nhưng nó có thể không giải quyết được một trong những lỗ hổng lớn nhất của Fold 4.

 

Fold 5 sẽ có nếp gấp giữa hai màn hình?

Đây là một câu hỏi cố hữu vốn tồn tại trên các smartphone gập. Điện thoại gập của Samsung cũng không phải ngoại lệ, khi những thiết bị gập đầu tiên của nhà sản xuất này đã bị phản ánh khá nhiều về nhược điểm này.  Các nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc như Huawei, Xiaomi, Vivo và Oppo đã giảm thiểu rất nhiều nếp nhăn trên thiết bị gập của mình, mặc dù nó chưa được loại bỏ hoàn toàn. Ngay cả nếp gấp lớn của Google Pixel Fold cũng ít gây chú ý hơn so với Fold 4.

Samsung đã cam kết về độ bền hơn là màn hình không nếp gấp. Nhưng tin đồn gần đây cho biết, nhà sản xuất đến từ Hàn Quốc đã phát triển một bản lề giúp giảm thiểu nếp nhăn màn hình mà không ảnh hưởng đến độ bền của nó. Một rò rỉ gần đây cho rằng, bản lề giọt nước sẽ ảnh hưởng đến chức năng dừng tự do cho phép đặt smartphone gập của Samsung ở các góc khác nhau, chẳng hạn như hình chữ L để sử dụng chúng như máy tính xách tay mini.

Các chuyên gia từ trạm kỹ thuật Ice Universe nói rằng, mặc dù Fold 5 sử dụng bản lề giọt nước nhưng nếp nhăn trên màn hình chính vẫn nhìn thấy rõ ràng hơn rất nhiều so với các điện thoại có thể gập lại của Trung Quốc.

Cũng theo các chuyên gia, độ nổi của nếp gấp chỉ giảm 15% và sự khác biệt nhỏ đến mức lúc đầu, họ đã nhầm Fold 5 với Fold 4.

Mặc dù nếp gấp không phải là vấn đề quá lớn với nhiều người dùng, thậm chí là họ không hề cảm thấy khó chịu về nó, nhưng sẽ là không vui nếu Z Fold 5 sở hữu một chiếc bản lề mới mà màn hình vẫn không bớt nhăn. Nếp nhăn trên màn hình sẽ trở nên tệ hơn theo thời gian, vì vậy vết lõm trên màn hình của điện thoại cũng mang lại cảm giác không bóng bẩy, mượt mà.

Hiện tại, vẫn chưa có thông tin cụ thể về việc liệu bản lề mới có giúp thu hẹp khoảng cách giữa hai nửa khi gập điện thoại hay không. Tuy nhiên, đó cũng không phải là tin quá xấu với người dùng mới làm quen với smartphone gập. Fold 5 có khả năng cung cấp khả năng chống bụi, điều này sẽ khiến nó trở thành điện thoại có thể gập lại thứ hai có khả năng chống nước và bụi. Smartphone này cũng được cho là nhẹ hơn một chút so với Fold 4, đây là một trong những điện thoại có thể gập lại tốt nhất hiện nay mặc dù màn hình hơi sần. Máy có thể sẽ được trang bị chip Snapdragon 8 Gen 2 tùy chỉnh.

Samsung đã xác nhận rằng điện thoại sẽ được công bố vào tháng 7 năm nay.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.