Apple tiết lộ danh sách các thiết bị sắp ra mắt, có cả Watch Ultra thế hệ thứ hai

0
0

 - Ngay sau khi Apple phát hành Apple Watch Ultra vào tháng 9 năm ngoái, một dấu chấm hỏi đã xuất hiện về thời gian liên quan đến phiên bản thế hệ thứ hai của chiếc đồng hồ cao cấp này.

 

Apple sẽ ngay lập tức phát hành một mẫu Ultra mới vào năm 2023 hay sẽ trì hoãn cho đến năm 2024 hoặc thậm chí là năm 2025? Theo chuyên gia của Bloomberg, Mark Gurman, Apple Watch Ultra thế hệ thứ hai được công bố và phát hành vào cuối năm nay, có lẽ là vào tháng 9 tới đây.

Trong bản tin "Power On" hàng tuần của mình, Gurman viết rằng, Apple Watch Ultra thế hệ thứ hai sẽ là một trong ba chiếc đồng hồ mới được trình làng vào tháng 9 này. Chuyên gia này thậm chí còn đặt tên mã cho thiết bị là N210. Hai chiếc đồng hồ còn lại sẽ là các mẫu Apple Watch Series 9 (N207, N208) và bộ ba này sẽ đứng chung “sân khấu” ra mắt với dòng iPhone 15.

Đầu năm nay, nhà phân tích Jeff Pu cho biết chiếc Watch Ultra thế hệ thứ hai sẽ thay thế màn hình LTPO AMOLED 1,92 inch trên phiên bản hiện tại bằng màn hình micro-LED 2,1 inch. Và ông Pu cũng nhấn mạnh chiếc đồng hồ tiếp theo của Apple Watch Ultra sẽ xuất hiện trong quý 3 năm nay.

 

Bản tin của Gurman cũng đề cập đến các thiết bị khác mà Apple đang phát triển cho nửa cuối năm 2023 và nửa đầu năm sau. Danh sách đó bao gồm một dòng iPad Pro mới với cả hai mẫu đều có màn hình OLED. Điều này phù hợp với một nguồn tin trước đó được đăng lại vào tháng 4 vừa qua bởi ShrimpApplePro, tài khoản này vào thời điểm đó đã cho rằng, Apple sẽ có bốn phiên bản máy tính bảng iPad Pro màn hình OLED ở hai kích cỡ màn hình (11 inch và 12,9 inch) và được phát hành vào năm 2024. Samsung dự kiến sẽ cung cấp cho Apple tấm nền OLED cho các mẫu iPad Pro mới.

Một báo cáo khác từ đầu năm nay nói rằng, chi phí bỏ ra đầu tư cho tấm nền OLED có thể buộc Apple phải tăng giá khởi điểm của các phiên bản iPad Pro mới lên tới 1.500 USD và 1.800 USD cho các mẫu 11 inch và 13 inch tương ứng. Giá hiện tại có iPad Pro 11 inch ở mức 799 USD trở lên trong khi phiên bản 12,9 inch là 1.099 USD trở lên. Nếu thông tin tăng giá trên trở thành hiện thực, thì hẳn Apple sẽ bỏ túi một khoản tiền không hề nhỏ và người tiêu dùng sẽ thực sự bị “sốc” bởi những con số.

iPad Pro 11 inch hiện đang sử dụng màn hình LCD trong khi biến thể 12,9 inch có màn hình LED mini. Theo cây viết Gurman cho biết, tên mã của hai mẫu iPad Pro là J717 và J720. Và nói về iPad, Gurman nói rằng iPad Air mới, với tên mã J507, sẽ thay thế phiên bản máy tính bảng hỗ trợ M1 hiện tại.

 

Về dòng iPhone 15, iPhone 15 Pro và Pro Max có thể sẽ được trang bị chip 3nm mới và có thể có khung bằng titan. Model cao cấp nhất cũng có thể sẽ có camera tele kính tiềm vọng để cho phép zoom quang 5-6x. Liệu những thay đổi này có đủ để giúp điện thoại vượt trội so với những điện thoại tốt nhất hiện tại của năm 2023 hay không vẫn còn phải xem. Trong khi đó, iPhone 15 và 15 Plus dự kiến sẽ có camera chính 48 MP, trung tâm thông báo nhanh Dynamic Island và chip A16 Bionic của iPhone 14 Pro, nhưng có khả năng nhà sản xuất sẽ sử dụng màn hình 60Hz cho bộ đôi smartphone này. Máy cũng có thể gắn kèm nút hành động mới giống như cổng sạc USB –C. Nếu không có gì thay đổi thì dòng iPhone 15 sẽ trình làng vào tháng 9 năm nay.

Cũng theo vị chuyên gia của Bloomberg phiên bản tiếp theo của tai nghe Bluetooth không dây thực sự AirPods đang trong giai đoạn phát triển ban đầu, nhưng có lẽ sẽ không được phát hành cho đến năm 2025. Tuy nhiên, có rất nhiều thiết bị mới của Apple đang được triển khai nên người dùng có thể lên kế hoạch tiết kiệm tiền từ bây giờ.

 

Hoàng Thanh

 


Ý kiến bạn đọc


Ứng dụng MyTV giảm giá 50% cho khách hàng trên toàn quốc

(VnMedia)- Khách hàng có thể đăng ký gói cước Ứng dụng MyTV vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần với giá cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 32.500đ/tháng. Tận hưởng niềm đam mê với thế giới thể thao đa dạng và thưởng thức những bộ phim điện ảnh chiếu rạp hấp dẫn nhất. Nhanh tay đăng kí ưu đãi để trải nghiệm ngay!

Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.