5 tính năng thú vị Android nên xem xét sao chép từ iOS 17

0
0

 – Thực tế Apple cũng đã sao chép nhiều hơn một số tính năng trên đối thủ  Android, nhưng Google và các OEM cũng nên xem xét học hỏi ngược lại điều đó. 

Apple đã tiết lộ iOS 17 tại hội nghị các nhà phát triển toàn cầu, mang đến nhiều tính năng và chỉnh sửa mới cho iPhone. Và chắc chắn, trong đó Apple đã mượn rất nhiều tính năng của Android cho iOS 17.

Tuy nhiên sao chép tính năng là một con đường hai chiều trên nền tảng di động, vì vậy không có lý do gì để các nhà sản xuất Android không học hỏi từ iOS 17 những tính năng tốt để đáp ứng nhu cầu người dùng.

Cảnh báo nội dung nhạy cảm

Một trong những tính năng ấn tượng hơn của iOS 17 là cảnh báo nội dung nhạy cảm. Đây là tùy chọn toàn hệ thống giúp làm mờ ảnh và video “nhạy cảm” trước khi bạn quyết định xem chúng. Tính năng này hoạt động trên các ứng dụng Messages, AirDrop, FaceTime, ứng dụng của bên thứ ba … Nó cũng là một phần của bộ công cụ an toàn Communication Safety trong iOS.

 

Hệ sinh thái Android có thể học hỏi từ các cảnh báo nội dung nhạy cảm của iOS 17, giúp người dùng tránh được những nội dung không phù hợp. Và tất nhiên người dùng muốn thấy tùy chọn này trên Android (trên ứng dụng Messages, WhatsApp và các ứng dụng của bên thứ ba khác)

Hỗ trợ hồ sơ trên trình duyệt web

Một tính năng đáng hoan nghênh khác của iOS 17 là bổ sung khả năng hỗ trợ hồ sơ trong trình duyệt web Safari. Điều này có nghĩa là bạn thực sự có thể có các hồ sơ cá nhân và công việc riêng biệt trong trình duyệt của mình, với mỗi hồ sơ chứa lịch sử, mật khẩu, cookie riêng ...

 

Đã từ lâu người dùng kỳ vọng vào việc Google cần mang nhiều chức năng vốn chỉ dành cho Chrome trên máy tính vào phiên bản Chrome dành cho Android, bao gồm cả hỗ trợ hồ sơ như iOS 17. Vì vậy, hy vọng việc Apple đi trước một bước sẽ là động cơ để thúc đẩy Google cũng sẽ mang tính năng tương tự lên Chrome.

Check In

Không có gì lạ khi người dùng smartphone chia sẻ thông tin hành trình của họ với người thân thông qua tính năng định vị trực tiếp của WhatsApp hoặc Uber. Nhưng Apple đang nâng cao khả năng hơn nữa với tính năng Check In trên iOS 17.

 

Tính năng này sẽ tự động thông báo cho những người thân yêu của bạn khi bạn về đến nhà, giúp bạn không phải gửi tin nhắn thông báo mình vừa về đến nhà. Hơn nữa, chức năng Check In sẽ nhắc bạn phản hồi nếu bạn chưa trả lời. Trường hợp bạn không phản hồi thì thông tin về vị trí, mức pin và trạng thái tín hiệu của điện thoại sẽ được gửi đến người thân. 

Đây là một tính năng khác mà chúng tôi muốn Google tích hợp vào Android, thông qua Google Maps, ứng dụng Personal Safety hoặc ở cấp độ sâu hơn.

Contact Posters

iOS 17 của Apple cũng mang đến tính năng Contact Posters mới. Về cơ bản, đây là hình ảnh bạn chọn sẽ hiển thị cho người khác khi bạn gọi cho họ và nó hoạt động thông qua các cuộc gọi điện thoại tiêu chuẩn và ứng dụng của bên thứ ba. Bạn cũng có thể thêm hiệu ứng cho hình ảnh này cũng như văn bản bằng nhiều phông chữ và màu sắc khác nhau.

 

Đây là một tính năng mới thú vị trên iOS 17 và sẽ không có lý do gì mà Goolge không trang bị cho các thiết bị Android. Nhưng lý tưởng nhất là cho phép bạn chỉnh sửa và thêm ảnh chụp nhanh từ Google Photos, ngoài ra còn đảm bảo hình ảnh liên hệ nhất quán trên các ứng dụng như Hangouts, Messages, Zoom, Teams, WhatsApp … 

NameDrop

Chia sẻ không dây danh bạ của bạn với ai đó trên các thiết bị di động không phải là mới, nhờ những nỗ lực trước đó như ứng dụng Bump đã cũ, hay các ứng dụng của bên thứ ba dựa trên NFC để chia sẻ như Popl. Nhưng Apple đã chính thức hỗ trợ chức năng này trong iOS 17 với tên gọi NameDrop.

 

Người dùng Android sẽ không cần danh thiếp hoặc ứng dụng của bên thứ ba để chia sẻ thông tin liên hệ một cách liền mạch nếu các OEM có thể xem xét tính năng tương tự dựa trên iOS 17 này.

Bạn chỉ cần giữ iPhone của mình gần iPhone hoặc Apple Watch của người khác để chia sẻ liền mạch thông tin đăng nhập của bạn với họ (tức là số điện thoại và địa chỉ email được chỉ định, cũng như Contact Posters). Chúng ta hoàn toàn có thể thấy Google sao chép tính năng này trên iOS 17 cho phiên bản Android trong tương lai, có lẽ sẽ dựa trên tính năng Nearby Share hiện tại để kích hoạt tính năng này.

Trên đây chỉ là một số tính năng đáng chú ý của iOS 17 mà chúng ta có thể mong muốn được trải nghiệm trên các thiết bị Android trong tương lai. 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Trưng bày trên 400 sản phẩm giúp người tiêu dùng nhận diện hàng thật - giả

(VnMedia) - Với chủ đề “Nhận diện Thực phẩm thật - giả”, phòng trưng bày Tổng cục QLTT trưng bày trên 400 sản phẩm, điểm nhấn chính là các loại lương thực, thực phẩm như gạo Ông Cua, gạo Ngon Nhất, gạo Séng Cù, đậu tương, sữa bột Pediasure…

Triệt phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng xã hội trên 50 tỷ đồng

(VnMedia) - Tin từ Bộ Công an cho biết: Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Nam vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an các địa phương tổ chức triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng xã hội quy mô lớn với số tiền giao dịch trên 50 tỷ đồng.

Ứng dụng MyTV giảm giá 50% cho khách hàng trên toàn quốc

(VnMedia)- Khách hàng có thể đăng ký gói cước Ứng dụng MyTV vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần với giá cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 32.500đ/tháng. Tận hưởng niềm đam mê với thế giới thể thao đa dạng và thưởng thức những bộ phim điện ảnh chiếu rạp hấp dẫn nhất. Nhanh tay đăng kí ưu đãi để trải nghiệm ngay!

Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.