Tỷ lệ người dùng smartphone Android chuyển sang iPhone cao nhất trong 5 năm qua

0
0

 - Đầu tháng này, Apple đã báo cáo doanh thu iPhone kỷ lục trong quý tài chính thứ hai từ trước đến nay. Một lý do cho điều này là thiết kế, hiệu suất và khả năng của dòng iPhone 14 đang gây được tiếng vang lớn với người tiêu dùng. Do đó, người dùng Android ở Hoa Kỳ đang chuyển sang iPhone với số lượng chưa từng thấy kể từ năm 2018.

 

Thông tin trên được Công ty nghiên cứu trí tuệ người tiêu dùng (CIRP) đưa ra. Công ty đã khảo sát các chủ sở hữu iPhone và phát hiện ra rằng trong khoảng thời gian 12 tháng và kết thúc vào tháng 3 vừa qua, 15% số người dùng đã có điện thoại Android ngay trước khi mua iPhone. Số người dùng chuyển đổi từ thiết bị Android sang iOS này cũng tương đương với năm 2018. Trong khi chỉ số người dùng chuyển đổi từ Android sang iOS của năm 2017 là khoảng 16%.

Cuộc khảo sát được thực hiện vào tháng 3 năm 2016 cho thấy 21% chủ sở hữu iPhone tại thời điểm đó đã có điện thoại Android ngay trước khi chuyển sang iPhone. Đó là tỷ lệ người chuyển đổi cao nhất trong 09 nghiên cứu và thu thập dữ liệu của công ty CIRP.

 

Cuộc khảo sát mới nhất là tính đến tháng 3/2023 cho thấy, ngoài 15% người dùng iPhone có thiết bị cầm tay trước đó là điện thoại Android, thì có khoảng 02% người dùng đã chuyển sang iPhone từ điện thoại cơ bản, hoặc đang dùng một thương hiệu smartphone khác, hoặc thậm chí là những người mua smartphone lần đầu. 83% chủ sở hữu iPhone trong cuộc khảo sát gần đây nhất đã sở hữu iPhone khi nâng cấp lên một phiên bản iPhone mới hơn.

Nếu có một con số nào trong cuộc khảo sát này có thể khiến Apple thất vọng, thì đó chính là tỷ lệ thấp những người mua điện thoại lần đầu là iPhone. Điều đó có thể liên quan đến giá cả hoặc mối lo ngại về việc mua một chiếc iPhone quá phức tạp để dễ dàng sử dụng.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


VNPT miễn phí trải nghiệm bộ mở rộng vùng phủ Wifi Mesh

(VnMedia) - Từ ngày 1/7/2024, khách hàng sử dụng Internet VNPT sẽ được miễn phí trải nghiệm những dòng thiết bị mở rộng vùng phủ Wifi Mesh mới nhất của nhà mạng.

Các giải pháp ứng phó với tình trạng giá cả hàng hóa “nhảy múa” theo lương

(VnMedia) - Bộ Tài chính đã đưa ra một loạt giải pháp nhằm ổn định giá cả thị trường từ nay tới cuối năm, đặc biệt trong bối cảnh chính sách cải cách tiền lương đã có hiệu lực từ 1/7.

Tắt sóng 2G: Thuê bao VinaPhone sẽ không bị bỏ lại phía sau

(VnMedia) - Nhằm giúp khách hàng đảm bảo quyền lợi sử dụng và dễ dàng trải nghiệm các tiện ích số, VinaPhone dành nhiều ưu đãi và hỗ trợ tối đa cho khách hàng.

Bộ Y tế nỗ lực triển khai hồ sơ sức khỏe điện tử, đảm bảo tiến độ triển khai Đề án 06

(VnMedia) - Nhận thức rõ Đề án 06 góp phần quan trọng, tạo bước phát triển đột phá đối với chuyển đổi số quốc gia, Bộ Y tế đã tích cực tham gia, triển khai các hoạt động của Đề án gắn chặt chẽ với chuyển đổi số y tế, nỗ lực triển khai hồ sơ sức khoẻ điện tử...

Số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu tăng vọt

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu blockchain TRM Labs hôm 5/7 cho biết, số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu đã tăng hơn gấp đôi trong sáu tháng năm 2024 so với năm trước đó.