Trên tay Motorola Edge 40: Chất liệu da đẹp và nổi bật

0
0

 – Chiếc flagship phụ mới ra mắt của Motorola là Edge 40 mang lại nhiều tính năng chất lượng. Hãy cùng kiểm tra nhanh chiếc điện thoại này nhé.

Đứng dưới Motorola Edge 40 Pro, được gọi là Moto Edge Plus (2023) ở Mỹ chính là chiếc Moto Edge 40. Được biết đến như một chiếc điện thoại hàng đầu, cung cấp một loạt thông số kỹ thuật hấp dẫn, nhưng không hoàn toàn ở mức giá cao nhất. 

 

Edge 40 là chiếc điện thoại được thiết kế để mang lại trải nghiệm cao cấp mà vẫn đảm bảo mức giá phù hợp, và dường như thiết bị là bản cập nhật của chiếc Moto Edge 30 Fusion thay vì Moto Edge 30 2022 có thông số kỹ thuật thấp. 

Trước đây, chúng ta đã thấy da ở mặt sau của một số điện thoại, bao gồm cả Motorola Moto X vào năm 2014. Với Motorola Edge 40 phiên bản tùy chọn mặt lưng da ngay lập tức khiến chiếc điện thoại này trở nên nổi bật trong số rất nhiều thiết bị có mặt lưng bằng kính. Nhờ lớp vỏ da mà Edge 40 có thể chống bám dấu vân tay và nâng cao tính thẩm mỹ tổng thể của thiết bị.

 

Phần ốp camera của Motorola Edge 40 cũng được bọc trong lớp da này với hai ống kính lớn rõ ràng hơn so với chiếc flagship của Motorola, Edge 40 Pro (hoặc Edge Plus 2023). Các cạnh cũng được bo cong nhẹ, giúp cầm nắm thiết bị lâu không bị cấn tay.

Chiếc điện thoại mới này của Motorola cũng được thiết kế chống bụi và chống nước được  xếp hạng IP68, đó là tương đương các mẫu điện thoại cao cấp hiện nay. 

 

Lớp hoàn thiện bằng da của chiếc Motorola Edge 40 chỉ có sẵn trên mẫu Eclipse Black (như hình ở đây), nhưng có thể bản màu xanh da trời Nebula Green cũng sẽ rất thú vị, trong khi có mẫu Lunar Blue thông thường có mặt sau bằng acrylic. Phiên bản bằng da này sẽ nặng hơn vài gam và dày hơn một chút, nhưng điều này hoàn toàn xứng đáng. 

 

Moto Edge 40 cũng đi kèm với hệ thống loa âm thanh nổi, trong đó gồm một loa ở cạnh dưới và một loa được đặt ở phía trên màn hình, mang lại trải nghiệm âm thanh Dolby Atmos.

Motorola Edge 40 sở hữu màn hình kích thước 6,55 inch ở mặt trước, sử dụng thiết kế cong ở hai cạnh trái-phải và có một lỗ nhỏ cho camera selfie ở giữa mép trên cùng. Màn hình của máy là màn hình loại OLED có tần số quét 144Hz, nhưng tần số quét này có thể được điều chỉnh tự động hoặc chọn thủ công giữa 60Hz hoặc 120Hz. Nếu muốn sử dụng tần số quét cao nhất là 144Hz, bạn phải chọn thủ công vì thiết lập này không nằm trong phạm vi mà tính năng tự động thay đổi sẽ chọn. 

 

Màn hình của Edge 40 hỗ trợ Dolby Vision nhưng dường như không được chứng nhận Vision, chỉ có HDR10+. Có độ sáng tối đa 1200 nits, người dùng sẽ thấy thoải mái khi sử dụng thiết bị ngoài trời nắng mà không bị mờ hoặc lóa. 

Cung cấp sức mạnh cho Motorola Edge 40 là chipset MediaTek Dimensity 8020. Đây là một trong những lý do khiến chiếc điện thoại này trở thành flagship giá rẻ. Vì thường các nhà sản xuất chỉ chuyển sang chipset MediaTek khi họ muốn có một chiếc điện thoại giá cả phải chăng hơn. Tuy nhiên con chip này vẫn có hiệu suất cao khi kết hợp với RAM 8GB và dung lượng lưu trữ 256GB.

Với viên pin dung lượng 4.400mAh đi kèm, đây không phải là mức dung lượng cao nhưng điện thoại hỗ trợ sạc có dây 68W và sạc không dây 15W. Điều thú vị là có bộ sạc TurboPower 68W đi kèm trong hộp, vì vậy người dùng sẽ nhanh chóng sạc lại Edge 40 của mình khi cần thiết.

 

Camera trên Moto Edge 40 có một bước giảm so với Moto Edge 40 Plus, đầu tiên là không có tùy chọn chụp ảnh xa, đồng thời cũng chuyển sang cảm biến có độ phân giải thấp hơn cho camera góc siêu rộng và camera selfie. Mặc dù vẫn có camera chính 50MP, nhưng người dùng không nên mong đợi nhiều có được kết quả chụp ấn tượng từ chiếc điện thoại này.

 

Tuy nhiên, camera chính cung cấp khẩu độ thực sự rộng, rộng hơn mức trung bình ở f/1.4 inch, vì vậy nó có khả năng thu được nhiều ánh sáng hơn khi chụp ảnh ban đêm. Camera góc siêu rộng cũng sẽ hoạt động như camera macro, vì vậy người dùng có thể chụp ảnh cận cảnh cũng như chụp góc siêu rộng, nhưng việc thiếu một ống kính tele quang học có nghĩa là bạn sẽ phải sử dụng zoom kỹ thuật số tối đa 8X nếu muốn đến gần hơn đối tượng. 

Ngoài ra, Motorola Edge 40 còn có một loạt các chức năng thông minh được tích hợp trong ứng dụng camera, bao gồm khóa đường chân trời cho video giúp ổn định mọi thứ và là lựa chọn lý tưởng khi quay video luyện tập thể thao. Video cũng được tăng cường với chức năng làm mờ video, đồng thời cũng có chế độ VLOG để ghi lại cảnh và phản ứng của bạn cùng một lúc.

Motorola Edge 40 rõ ràng là bản nâng cấp của chiếc Motorola Edge 30 nhưng lại trông giống một bản cập nhật của Edge 30 Fusion hơn. Điều này làm cho chiếc điện thoại này gần giống với Edge 40 Pro cao cấp hàng đầu và nó cũng đã được phản ánh trong giá bán. Nhìn chung chiếc điện thoại mới nhất của Motorola này được thiết kế để hạ gục những chiếc điện thoại hàng đầu mà không ảnh hưởng quá nhiều đến hiệu suất.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Tắt sóng 2G: Thuê bao VinaPhone sẽ không bị bỏ lại phía sau

(VnMedia) - Nhằm giúp khách hàng đảm bảo quyền lợi sử dụng và dễ dàng trải nghiệm các tiện ích số, VinaPhone dành nhiều ưu đãi và hỗ trợ tối đa cho khách hàng.

Số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu tăng vọt

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu blockchain TRM Labs hôm 5/7 cho biết, số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu đã tăng hơn gấp đôi trong sáu tháng năm 2024 so với năm trước đó.

Cuối tuần, giá vàng đột ngột tăng rất mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (6/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York bất ngờ bật tăng mạnh mẽ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Xác thực sinh trắc học trong giao dịch chuyển tiền trực tuyến: Người dùng nói gì?

(VnMedia) - Báo cáo nghiên cứu của Cốc Cốc dựa trên dữ liệu thu thập từ khảo sát trực tuyến trên nền tảng từ ngày 01/7 - 04/7/2024 đi sâu phân tích “phản ứng” của người dùng, cũng như những quan điểm về lợi ích và lo ngại liên quan đến quy định mới này…

Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.