Top 9 điện thoại thông minh đáng chọn trong tháng 5

0
0

- Trước các yếu tố: giá cả, hiệu suất, thời lượng pin hay kỹ năng chụp ảnh của các dòng smartphone hiện giờ, bạn cần xác định nhu cầu sử dụng và các ưu tiên sử dụng của mình để chọn một người bạn đồng hành thông minh trong mọi thời điểm.

1. Samsung Galaxy S23 Ultra: smartphone Android tốt nhất

Samsung muốn Galaxy S23 Ultra trở thành thiết bị dành cho các nhà làm phim và nhiếp ảnh gia. Galaxy S23 Ultra đã làm được rất nhiều, nhưng theo cách tuyệt vời. Màn hình lớn, cảm biến chính 200 megapixel, zoom 100x và bút S Pen là những gì mà hầu hết mọi người cần ở một chiếc điện thoại thông minh hiện nay.

 

S23 Ultra ra đời là để dành cho những người sẵn sàng chi phí và đang tích cực tìm kiếm các tính năng như màn hình siêu lớn và ảnh linh hoạt. Nếu bạn chỉ muốn một chiếc điện thoại thông minh Android mới “đáng tin cậy” với camera tuyệt vời thì Pixel 7 Pro, Galaxy S23 hoặc Galaxy S23 Plus rẻ hơn sẽ đáp ứng điều đó.

2. Apple iPhone 14 Pro: smartphone iOS tốt nhất

Ưu điểm của iPhone 14 nằm ở Pro Dynamic Island, camera chính chụp ảnh xuất sắc và chip A16 Bionic chạy nhanh như chớp. Tuy nhiên, ống kính tele của điện thoại chỉ hiệu quả trong điều kiện ánh sáng mạnh và người dùng muốn có một cách dễ dàng hơn để sử dụng màn hình luôn bật.

 

Điều mới đến với màn hình của 14 Pro trong năm nay đó là phần notch đã được thay thế bằng một đường viền hiển thị các cảnh báo hệ thống và các hoạt động nền. iPhone 14 Pro cũng nhận được bản cập nhật gia tăng thông thường, với các tính năng bảo mật mới bao gồm phát hiện va chạm và SOS khẩn cấp qua vệ tinh.

3. Oppo Find X5 Pro: smartphone tầm giá 23 triệu đồng tốt nhất

Find X5 Pro là điện thoại Android hàng đầu mới nhất của nhà sản xuất Oppo. Nó thay thế Find X3 Pro từ năm ngoái và đi kèm với một loạt tính năng thú vị bao gồm bộ xử lý mạnh mẽ, thiết kế đẹp mắt, kết nối 5G và thiết lập ảnh ấn tượng. Tuy nhiên, điện thoại chỉ zoom 2x, không có cổng cắm hay khe cắm thẻ nhớ microSD.

 

4. Google Pixel 7 Pro: smarphone dưới 20 triệu đồng tốt nhất

Pixel 6 Pro của Google là một thiết bị tuyệt vời vào năm ngoái, với sự thay đổi lớn về thiết kế so với Pixel 5, hiệu suất được hỗ trợ bởi Tensor và máy ảnh tuyệt vời. Giờ đây, Google tiếp tục phát triển dòng Pixel, với 7 Pro, chỉ có một số thay đổi so với năm ngoái. Việc đại tu toàn bộ không phải là điều mà Google cần thực hiện trong khoảng thời gian này.

 

Điểm mạnh của Pixel 7 Pro đó là máy ảnh đặc biệt với các tính năng mới tuyệt vời, thiết kế đẹp mắt và hệ điều hành Android 13 thật tuyệt khi sử dụng. Tuy nhiên, quyền tự chủ của điện thoại cần được cải thiện hơn.

5. Google Pixel 7 : smarphone dưới 15 triệu đồng tốt nhất

Pixel 7 là một lựa chọn chắc chắn cho những ai muốn có một chiếc điện thoại Android màn hình vừa phải và camera tốt với mức giá hợp lý. Nó không khác nhiều so với Pixel 6, nhưng đó là một dấu hiệu tốt vì nó cho thấy Google đã kiên định với công thức chiến thắng mà họ đã thiết lập vào năm ngoái, dẫn đến một chiếc điện thoại hàng đầu Android hoàn hảo khác tiếp tục hạ gục Apple và Samsung trên thị trường về mặt giá cả.

 

Với Pixel 7, Google tập trung chủ yếu vào ba lĩnh vực chính: thiết kế tinh tế, mở rộng tính năng chụp ảnh và tích hợp nhiều tính năng phần mềm độc quyền. Pixel 7 Pro giá cao hơn, có thêm ống kính tele cũng như màn hình 6,7 inch lớn hơn.

6. Samsung Galaxy A54 5G : smarphone dưới 13 triệu đồng tốt nhất

Với Galaxy A54 5G, Samsung tiếp tục phát triển dòng sản phẩm Galaxy với một thiết bị tầm trung tuyệt vời và cân bằng. Hiệu suất tăng lên, phần ảnh được kiểm soát tốt hơn, pin đủ bền và hệ thống giám sát phần mềm chắc chắn, có thể đủ để thúc đẩy người dung muốn đổi mới điện thoại thông minh của họ.

 

Điểm mạnh của Galaxy A54 5G là cảm biến chính 50 megapixel, góc siêu rộng 12 megapixel và macro 5 megapixel. Tiếc là điện thoại không có ống kính tele mà chỉ có zoom kỹ thuật số 10x.

Mặt khác, để sử dụng nhiều ứng dụng, ngốn nhiều năng lượng pin, việc sạc chậm có thể là hạn chế. Đã đến lúc Samsung phá vỡ rào cản 25W.

7. Google Pixel 6a : smarphone dưới 10 triệu đồng tốt nhất

Từ thế hệ này đến thế hệ khác, Google đang tinh chỉnh công thức để giảm bớt số lượng điện thoại thông minh cao cấp của mình.

 

Ưu điểm của Pixel 6a là giá cả phải chăng, thiết kế gọn gàng, tinh tế, cảm biến ảnh tuyệt vời, luôn được cập nhật, chứng nhận IP67. Tuy nhiên, màn hình của nó không sáng, xuất sắc bằng màn hình của Pixel 6.

8. Xiaomi Redmi Note 11 Pro : điện thoại có tỉ lệ chất lượng/giá tuyệt vời

Xiaomi Redmi Note 11 Pro 5G là chiếc flagship tầm trung với bảng thông số kỹ thuật tuyệt vời : màn hình AMOLED 120 Hz chất lượng, hiệu suất tốt, cảm biến chính xuất sắc, pin khá bền và sạc cực nhanh. Đáng tiếc là điện thoại chụp ảnh đêm không sắc nét.

 

9. Xiaomi Redmi Note 10 5G  : smartphone 5G tiêu chuẩn với giá dưới 6 triệu đồng

Xiaomi Redmi Note 10 5G là một trong những điện thoại thông minh 5G rẻ nhất trên thị trường. Nó được hưởng lợi từ màn hình 90 Hz, cảm biến chính 48 megapixel cho ảnh đẹp với chế độ "ban đêm" và pin 5000 mAh.

 

Nhược điểm: điện thoại nặng hơn phiên bản 4G, màn hình kém hiệu quả hơn, độ sáng tối đa thấp, không có góc siêu rộng, âm thanh nổi và không có chứng nhận chống thấm, pin không được bền như mong đợi và sạc tốc độ trung bình.

Quế Anh


Ý kiến bạn đọc


Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.

6 giải pháp giúp phục hồi nhanh sau sự cố tấn công mạng

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp 6 giải pháp trọng tâm để tăng cường hiệu quả đảm bảo an toàn hệ thống thông tin và phục hồi nhanh hoạt động sau sự cố tấn công mạng.

Giá vàng thế giới tăng, vàng nhẫn tròn trơn vượt mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (2/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều đi lên. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức trên 76 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh ký kết thỏa thuận hợp tác Chuyển đổi số giai đoạn 2024 -2030

(VnMedia) - Mới đây, tại Hà Nội, Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh đã  ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2024-2030 về Chuyển đổi số.